(Góc nhìn "em"-"anh" là nằm trong nhật ký, thường sẽ chiếm nhiều diện tích nội dung)
18/02/XXXX
Trời sáng còn mơ ngủ. Em nghe đâu đó tiếng nhạc du dương bên thềm nhà bên cạnh cứ thế rả rít. Cơn buồn ngủ khiến em không ngừng chao đảo, không rõ thật giả thế nào.
Chẳng là anh biết không, sáng nay chị em có hẹn đi chơi với người yêu nọ. Cổ dậy từ rất sớm chỉ để nấu tí bánh, kết cục là nổ đen cái chảo nhỏ của mẹ. Và tất nhiên với một tình huống thế này, em sẽ là người phải giải quyết.
Em nhanh chóng bị lay dậy từ 4 giờ 15 phút, trời ạ. Em đã xém chửi thề nhưng nhớ ra là em đang cua trai nên phải tích đức. Chị gọi em dậy để đi mua chảo mới bù vào.Nếu mà em không mua thì thể nào mẹ cũng rầy mất cả tháng.
Hôm nay thời tiết cứ mây mù kín lối, lạnh lẽo làm sao. Em đi vào siêu thị nhưng cảm giác lạnh ấy cũng chẳng khác là bao nhiêu. Em vừa buồn bực vì phải đi lục tìm đồ trên chục cái gian hàng to nhỏ. Thì em lại thấy anh.
Minhyeong mặc một chiếc blazer xanh đen vừa vặn.
Có vài lần gặp gỡ, em mới nhận ra anh rất yêu những chiếc quần tây tối màu và giày âu bóng đầy vị cổ điển. Chắc là sở thích của anh, lạ thật, rằng anh đặc biệt đến mức khiến em có thể thích cả những thứ quá bình thường. Rõ ràng em đang rất buồn nhưng thấy anh em lại tươi như hoa rưới nước.Anh nhận ra em, gọi tới trong khi anh đang đứng giữa những hàng tủ kệ nhiều kích thước.
Em e dè chạy tới "Dạ chào anh, trùng hợp quá" Anh cười, đôi mắt tít lại. Em không biết mình vui vì anh cười, hay vui vì ánh mắt ấy khiến em thấy mình đặc biệt.
Anh bảo với em rằng dạo này nhiều việc phải xử lý, tủ tài liệu cũ của anh đã chất thành đống. Nên anh nghĩ cũng nên mua một cái mới.
Anh lại chủ động hỏi ý em nên mua loại nào, em cũng đắn đo, sau cùng lại chọn một cái sau lưng anh. Minhyeong cứ cười mãi, em không biết là do em nói chuyện buồn cười hay khi xã giao anh thích cười như thế?
Mải buôn chuyện, anh lại hỏi em rằng "Thế Joonie đến đây mua gì vậy?" em mới toáng lên mà chạy vội. Anh cũng chạy theo. Em rối rắm tìm chỗ bán chảo, anh thì cứ rảo riết theo sau mà em không hay biết.
*
"Em cần mua gì gấp lắm sao?"
"Dạ dạ dạ gấp cực em sắp toang rồi" Em nhỏ hớt hãi dò tìm những chiếc chảo.
Anh thấy em cứ thấp thỏm cũng có chút buồn cười, tay vỗ vào vai. Em nhận ra anh ngay sau lưng mới giật mình.
Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, hổ con xìu xuống thở than kể ra chuyện của nhà mình. Người lớn cười, tay bất giác xoa mái tóc trắng.
"có ảnh không, anh tìm phụ cho"
"Có ạ"
Em bật màn hình điện thoại lên, trong hình là một mẫu chảo đã ra mắt từ nhiều năm trước. Minhyeong nhìn hồi lâu rồi có vẻ bất lực mà thở dài.
"Chà, không còn bán đâu em, loại này hết lưu hành rồi"
"Chết dở" Em ôm đầu, than thở không nguôi mặc vấn đề hình tượng trước mắt crush, em buồn bã quay đi, định trở về chuẩn bị nghe mẹ mắng. Bàn tay to lớn giữ lấy cánh tay em. Hyeonjoon quay mặt lại nhìn, có phần bối rối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GuOn] _ Dòng Yêu Em Gửi (EABO+)
Fanfiction"Chị Hyejin bảo rằng khi yêu ai đó, em nên viết vào một cuốn sổ để ghi lại những tâm tư, sau này đưa người ấy đọc" Gumayusi x Oner Warning: OOC, Enigma x Alpha, teencode, văng tục,..