Trần Thiên Hồng Hạnh tỉnh giấc bởi tiếng gõ cửa, liếc nhìn đồng hồ trên tường đã là 6 giờ sáng, cô ngồi dậy nhíu mày hỏi: ''Ai đấy?" Âm thanh ngáy ngủ vô cùng đáng yêu.
Ngoài cửa vọng vào tiếng nói mềm mại của Trần Thiên Hồng Nhung:
_ Tình yêu ơi dậy đi tận 6 giờ sáng rồi đây này, em vào đấy nha.
"Ừ vào đi cửa không có khóa" Hồng Hạnh lười biếng dụi mắt đầu nhức ong ong. Cô biết rõ nàng sẽ đến gọi mình dậy, nên lúc trời còn tờ mờ sáng sau khi đi vệ sinh đã cố ý mở khóa cửa.
Hồng Nhung nhẹ nhàng tiến vào nhìn thấy Hồng Hạnh như chú mèo nhỏ đang co người ôm chăn: "Chị ơi hú le hé lu, mẹ bảo hai chị em mình đi mua quần áo và một số đồ dùng cần thiết để mai đón sinh nhật bé Phong"
Mai là sinh nhật 10 tuổi của Trần Thiên Hoàng Phong, Hồng Nhung cũng được 15 tuổi. Ba mẹ quyết định giới thiệu nàng với một số người quen của gia đình.
Hồng Hạnh liếc nhìn Hồng Nhung, con bé từ nhỏ có sức khỏe không tốt hay đau bệnh, mỗi ngày uống thuốc bắc rất nhiều và vẫn duy trì đến hiện tại. Khuôn mặt thiếu nữ đáng yêu, giọng nói trong trẻo hoạt bát nhưng sâu trong đôi mắt to tròn ấy là nổi buồn man mác khó tả.
Hồng Hạnh vươn vai bước vào nhà vệ sinh, nhìn vào gương hai mắt đã thâm quầng đỏ âu.
Hôm qua cô cùng ông nội dự tiệc rượu bên Cần Thơ, đến tận 11 giờ khuya mới rời đi đến nhà cũng gần 1 giờ sáng. Toàn thân rả rời chỉ vội tẩy trang thay đồ rồi lên giường ngủ, thân thể chưa tắm rít rít khó chịu.
Hoàng Phong từ khi sinh ra tai có vấn đề khiến việc nghe trở nên khó khăn, dẫn đến chậm nói.
Năm cậu nhóc 3 tuổi sốt cao dẫn đến co giật cắn lưỡi, lúc vú nuôi phát hiện đã quá trễ bé con được bác sĩ chuẩn đoán về sau sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp. Cháu trai đích tôn của gia đình có nhiều khiếm khuyết trên cơ thể khiến ông Minh vô cùng lo ngại.
Từ đó ông quyết định sẽ đào tạo cho Hồng Hạnh trở thành người thừa kế của gia tộc Trần Thiên vì cô có khí chất và bản lĩnh hiếm thấy.
Kể từ giây phút ấy cuộc đời Hồng Hạnh bước sang trang vở mới, từ một cô nhóc vô tư, hồn nhiên thường xuyên đi chơi cùng bạn bè.
Ông nội đã xem cô như một đứa cháu trai mà nuôi dạy, phải trao dồi thêm kiến thức để trở nên hoàn hảo tuyệt đối.
Ngoài thời gian học ở trường khi về nhà sẽ có các gia sư tận tình dạy kèm. Không riêng học chữ, Hồng Hạnh còn phải trao dồi những kĩ năng vốn có của một người lãnh đạo trong tương lai, nhưng vẫn không được mất đi sự mềm mại của một cô tiểu thư kiêu kì.
Học tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, học cách ứng xử trên bàn ăn, học cách giao tiếp khéo léo, học cách đi cách đứng, học đánh đàn, khiêu vũ, nhảy múa, vẽ tranh,... Một cô nhóc 10 tuổi bỗng chốc trở thành một con chim hoàng yến được nuôi dưỡng trong chiếc lồng vàng được chạm khắc tinh xảo, chờ ngày khoe mẽ vẻ đẹp của bản thân.
Năm 12 tuổi, ông nội và ba đã dẫn cô đến những bữa tiệc từ nhỏ đến lớn của giới thượng lưu. Họ không ngần ngại giới thiệu cô như người sẽ tiếp nối và xây dựng gia tộc Trần Thiên trở nên hùng mạnh hơn trong tương lai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi E Ngại Bị Mèo Nhỏ Ăn Thịt - Girl love ( Phùng Hạ )
RomanceTác giả: Phùng Hạ Thể loại: Girl love, nữ × nữ, chị em nuôi ( chắc chắn không loạn luân ). Cả hai nhận thức được bản thân không có quan hệ huyết thống. Lấy bối cảnh Việt Nam ngày nay, ở một thành phố thuộc đồng bằng sông Cửu Long chưa phát triển. Ng...