37.
Sáng sớm, hai ba đã chuẩn bị để đón hai em mèo về ổ.
Ba nhỏ Sanghyeok lo đến nỗi phải để ba lớn Jihoon lái xe, còn ba nhỏ ngồi bên ghế phụ lái ôn lại sổ tay chăm trẻ.
Sanghyeok vẫn sợ ấn tượng đầu với bé con sẽ không được tốt. Jihoon phải an ủi, động viên anh rất nhiều thì trên đường đến bệnh viện đón hai em nhỏ anh mới thôi cắn tay.
38.
Bác sĩ đưa hai bé con cho hai ba, mỗi ba bế một em.
Ba nhỏ Sanghyeok được giao cho em mèo mướp Sanghoon.
Còn ba lớn Jihoon thì bế anh mèo tam thể Jihyeok.
39.
Cảm giác đầu tiên khi bế bé con là gì?
Với ba Sanghyeok thì là điều tuyệt vời nhất, hạnh phúc nhất, mọi thứ cứ lâng lâng như mơ ấy, bé con nhỏ xíu, vẫn thơm mùi sữa, nằm lọt thỏm trong lòng ba, đưa đôi mắt đen nhánh lúng liếng ngó người ba lạ lẫm, rồi sau đó bé đánh ngáp một cái rõ to làm ba Sanghyeok cũng phải phì cười.
Ba Sanghyeok nắm nhẹ lấy nắm tay bé nhỏ của Sanghoon, đưa lên môi ba hôn nhẹ một cái. Rồi ba cất giọng nhẹ nhàng thỏ thẻ.
"Xin chào bé con, chào mèo mướp Sanghoon của ba".
Chẳng biết bé con có nghe hiểu hay không, chỉ biết sau khi ba nói xong là em nhoẻn miệng cười.
Phía bên kia ba lớn Jihoon chỉ quan tâm mỗi một điều, đó là sao người ta bảo mấy em bé luôn xinh như những thiên thần bé bỏng vậy. Mà sao con của mình trông da nhăn nheo như con khỉ con vậy.
40.
Ba lớn Jihoon đưa đôi mắt phán xét nhìn bé con.
"Sao trông con da nhăn nheo như khỉ vậy? Ba với ba Sanghyeok của con da đều mịn lắm mà ta".
Mà bé con như cũng cảm thấy ba đang đánh giá sai về mình, thế là em cựa quậy người trong lòng ba, mà ba lớn cũng lúng túng tay chân chưa có làm em thoải mái được.
Rồi điều gì đến cũng đến, bé con oa lên một tiếng, há cái miệng nhỏ toàn lợi ra rồi khóc đến đỏ bừng cả mặt.
Ba Jihoon nghe tiếng bé con khóc sợ hết hồn, vội vã vỗ nhẹ rồi xin lỗi con nhưng đều không hiệu quả, bé con vẫn khóc rất to.
41.
Ba Sanghyeok nghe thấy em Jihyeok khóc đến nấc lên thì vội vàng đặt em Sanghoon vào xe đẩy rồi tiến lên đón lấy em từ tay ba Jihoon.
Vừa ôm em vừa vỗ về em vừa đung đưa nhẹ nhàng.
"Ba xin em, em không khóc nữa nhé ba thương em".
Dỗ cỡ nào thì em cũng không nín, phải đến lúc ba Jihoon đặt ngón trỏ vào lòng bàn tay em cho em nắm lấy, nhẹ giọng thủ thỉ dỗ em cùng ba Sanghyeok thì em mới nín dần.
Ba Jihoon thấy em nín khóc vội thở ra hơi dài.
Rồi Jihoon lại cảm thán, khóc trông còn giống con khỉ hơn, chẳng giống mèo con xíu nào. Đương nhiên đây chỉ là tiếng nói trong lòng của ba Jihoon, chứ ba mà nói ra nữa là ba Sanghyeok sẽ mắng cho xem.
42.
Ngày đầu gặp bé con:
Ba nhỏ Sanghyeok đạt điểm A+ xuất sắc qua môn.
Ba lớn Jihoon được D vừa đủ qua môn.
|03.07.24|
|vecca|