Hoa Chi Lưu Ly
Cp: Suna x Osamu (Haikyuu)Ý nghĩa: sự lãng mạn, sự thủy chung, tình thân gắn kết, tình bạn bền chặt và tình yêu nồng cháy, ngọt ngào.
Mùi thơm nồng nàn của các loài hoa phả vào từng ngóc ngách của tiệm hoa, ánh đèn vàng nhẹ nhàng chiếu sáng tiệm hoa nhỏ bé của hai chị em. Làn gió nhè nhẹ khẽ thổi qua từ khung cửa sổ. Người chị bước lại gần đóa Chi Lưu Ly đặt gần cửa sổ rồi nhìn ra ngoài, ánh trăng khẽ ve vãn mặt đường và tạo nên một khung cảnh bình dị đến lạ thường. Cô ngâm nga một giai điệu quen thuộc từ bài hát "Rises the moon" mà chị em cô yêu thích trong khi đang chống cằm nhìn ra ngoài từ khung cửa sổ. Người em thì gật gù có vẻ buồn ngủ, chốc chốc lại thấy con bé giật mình tỉnh giấc. Bỏ cuộc trước cơn buồn ngủ đang ập tới, con bé nằm gục đầu xuống bàn mà nhắm mắt ngủ theo giai điệu mà cô chị đang ngân nga như một lời ru ngủ. Giữa không gian bình yên và êm ấm của chốn này, bỗng phát lên tiếng chuông reo cửa thành công phá vỡ bầu không khí yên lặng.
Ivy tò mò quay sang phía cửa, bây giờ cũng đã 8 giờ tối rồi nên cô cũng khá bất ngờ khi vẫn còn có khách tới cửa tiệm. Cô đứng dậy tiếp khách một cách niềm nở, cũng không quên lay người cô em gái dậy. Trong khi đợi đứa em còn mơ màng chưa hoàn toàn tỉnh giấc thì cô nhìn người khách thật kỹ.
Bước vào cửa tiệm là một người đàn ông có vẻ trẻ. Quả thật là cô không biết nói sao nhưng đàn ông này có chút giống....một chú cáo, à vâng cáo tây tạng. Trên tay anh còn là một đứa bé tầm cỡ một-hai tuổi. Đứa bé kháu khỉnh mang theo mình mái tóc đen hệt như của bố nó, và đôi mắt xám tuyệt đẹp, có lẽ được di truyền từ người mẹ. Người đàn ông thở hồng hộc như thể đó là hơi thở cuối cùng của anh. Hai má anh đỏ bừng lên vì thiếu hơi, mồ hôi thì chảy dài xuống má khiến một vài cọng tóc đen dính bết lên mặt anh. Ngược lại với bố nó, đứa bé không ngừng cười khúc khích một cách vô tư, tay không ngừng quơ tay loạn choạng. Nhìn thấy vậy, anh cười cười lại với bé, không quên buông một câu đùa"Chắc bé con đang cười trước sự thảm hại của bố nó đấy"
Hai chị em nghe thế cũng bật cười. Ivy chủ động bước lại gần anh, cô nở một nụ cười ngọt ngào với cả hai cha con rồi hướng đôi mắt xanh pha lê của cô về phía người làm cha ấy.
"Chào quý khách, chúng tôi có thể giúp gì cho anh?"
Cô nghiêng đầu nhìn anh rồi lại nhìn sang đứa bé vẫn không ngừng cười, có vẻ bé con là một đứa trẻ rất hoạt bát. Nhìn thấy nụ cười nhỏ xinh ấy lòng cô khẽ dâng lên một cảm giác ấm áp khó tả. Người đàn ông cười gượng rồi thả đứa bé xuống đất, tay kia thì móc vào túi lục lọi thứ gì đó, vừa nói.
"À, tôi có ảnh của một bó hoa này, liệu-"
Chưa kịp để bản thân hoàn thành câu nói thì mặt anh ấy bỗng tái đi, anh dùng cả hai tay lùng sục khắp từ túi áo đến túi quần hai bên. Cảm giác không có gì ở đó, anh bèn thở dài rồi ngồi gục xuống đất, ôm đầu. Hai mắt anh mở lớn vì thất vọng, chắc hẳn anh là loại người luôn vội vã và bận bịu. Ivy bước tới gần anh rồi khẽ hỏi, đồng thời cũng ra hiệu cho cô em gái trông chừng đứa bé nhỏ đang chập chững đi vòng quanh cửa hàng hoa ra vẻ thích thú. Chà, trông vậy mà bước đi cũng vững đấy chứ đùa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa và Trà
FanfictionCollab với @Nhienn Le Đây là một bộ truyện chữa lành của chúng tôi nên khá là thất thường. Kể về một tiệm hoa bán trà và những người mua hoa cho nhiều hoàn cảnh. Có thể nhắc đến một số OTP của chúng tôi trong anime.