wr: chap này sẽ focus nhiều hơn vào seoplew, không có moment của hwahyuk.
17.
"vãi lìn. hyuk, truyện về một cặp đôi đã chia tay à? như vậy--? đù má!"
hyeongseop vừa mới đọc xong quyển "bồ công anh và em". tình tiết của câu chuyện hoàn toàn không thể ngờ tới, rất biết cách trêu đùa con tim độc giả, khiến anh khi đọc xong liền cau mày, liếc nhìn hyuk và trách mắng.
"thì anh phải tự trải nghiệm chứ. nói trước thì còn gì là thú vị? lúc em đọc xong quyển sách này phản ứng cũng y như anh vậy đó, thế tính ra là tác giả thành công trong việc gây ấn tượng với người đọc rồi còn gì?"
hyuk cười khoái chí, ngồi chờ hyeongseop đọc xong quyển sách đó mà hyuk cũng nốc được hết cốc sinh tố bơ của mình, còn gọi thêm một miếng bánh cupcake nho nhỏ nữa. cậu có gọi một chiếc cho hyeongseop, mà anh ta chuyên tâm đọc sách quá, cốc nâu đá còn chưa uống xong nữa là động vào chiếc cupcake kia.
"chậc... hơi hụt hẫng tí, nhưng mà công nhận là tác giả sẽ khiến anh nhớ mãi về chi tiết đó đấy. cũng đáo để thật."
"à há." - hyuk cười khằng khặc, tay vỗ bôm bốp vào nhau. "bây giờ cũng tầm chiều tối rồi, anh muốn đi đâu đó ăn tối cùng em không?"
"ăn tối hả... ừ, bây giờ cũng sáu giờ tối rồi nhỉ."
hyeongseop nhìn đồng hồ, thầm cảm thán trong lòng rằng mình đã đọc xong một quyển sách chỉ trong hơn hai tiếng.
"từ từ đã, đi ăn cùng chú hả?" - hyeongseop đột nhiên nhận ra gì đó với lời đề nghị của cậu, ngạc nhiên nhìn hyuk, hỏi lại.
thấy thế hyuk cười nhe nhởn: "đi mà, đằng nào anh cũng đâu bận gì đâu phải không nè. đi, đi ăn tối với em."
lưỡng lự một chút, nhưng cuối cùng thì hyeongseop vẫn gật đầu. hyuk ấy mà, anh mà không đồng ý thì cậu ta sẽ năn nỉ cho đến khi nào anh đồng ý thì mới chịu thôi. cứng đầu chết, nhưng mà được cái khá là hữu dụng khi cãi tay đôi với mấy đứa khách hàng hãm tài.
"anh muốn ăn gì?" - hyuk đứng dậy, thu dọn đồ của mình vào trong túi, hỏi anh. "mì, thịt nướng, lẩu hay cơm...?"
"ăn gì chả được, anh mày dễ tính trong chuyện ăn uống mà. mày tự loại trừ mấy thứ anh dị ứng ra là được." - hyeongseop cầm chiếc bánh cupcake lên ngắm nghía, sau đó cắn một miếng.
"vậy đi ăn thịt nướng đi, nãy em thấy ngay bên kia có một quán. gần xịt hà, đi bộ chắc tầm mười phút quá."
thế là, hyuk mặt mày cười toe toét dắt theo hyeongseop ra khỏi quán cà phê sách, không quên đổ cà phê vào cốc giấy và gói theo chiếc bánh cupcake vào hộp giấy mang về cho anh.
quán thịt nướng đúng là ở khá gần quán cà phê sách này, nằm ở đường đối diện cách đó khoảng 400 mét. màu chủ đạo là đen với xám, bên trong bật điều hòa mát rượi, đến bên ngoài cách tận hai mét còn thấy mát.
hyuk dắt tay hyeongseop đi bộ qua đường, rồi khoan thai bước vào trong quán thịt nướng. cậu thậm chí còn gọi thêm cả soju nữa, bảo:
"em muốn uống, anh uống cùng em đi."
trước mặt hyuk, hyeongseop chỉ biết cười trừ. bỗng dưng thằng em của anh hôm nay lại nổi hứng uống rượu cơ, bình thường đi uống với lũ sinh viên cùng khóa với nó, nó kể, nó chả động vào tí rượu nào, ngồi giữa một lũ nhậu nhẹt nồng mùi rượu khiến nó khó chịu. kể thế thôi, chứ hyeongseop nhớ hình như hyuk chưa từng nói với anh xem tửu lượng cậu có tốt hay không.