Sau khi trở lại Geneva, cuộc sống của chúng tôi tiếp tục như mọi ngày.
Hai con người tự lập kiếm sống, sẽ luôn chăm sóc khách hàng của đối phương trong phiên tòa và vẫn giữ vững lập trường của mình khi xảy ra tranh chấp.
Mối quan hệ so với trước đây không hẳn là tốt hơn, nhưng cũng không tệ đi.
Như thể cả hai đã quên đi mọi thứ ở Athens theo cách của riêng mình và quay trở lại quỹ đạo cuộc sống vốn có. Cũng không ai có ý định níu giữ gì cả.
Dàn hoa hồng của tôi ngày càng phát triển rực rỡ, nở ra những bông hoa trắng tinh khôi, thơm ngát, mang lại cảm giác an ủi. Vì vậy, tôi lại mua thêm giống mới để trồng. Thân cây cao và thẳng, gần như nhẵn mịn. Lá hình trứng màu xám xanh. Mép lá có răng cưa. Hoa hồng kép dày đặc, màu hồng phấn, căng mọng và chắc chắn. Vòng đài hoa dài vươn ra bốn phía. Mọc thành cụm. Trồng trong sân vườn. Ánh nắng và mưa đủ để nó phát triển tự do, hoa nở dài và nhiều, hương thơm thanh tao thoang thoảng suốt nửa năm.
Một loài hoa không chịu được cô đơn. Có vẻ như trước kia nó đã là bà hoàng sống một cuộc đời sôi nổi và không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể vượt khỏi chuẩn mực của chính mình.
Ngoài cái đấy ra thì mọi thói quen khác của tôi vẫn như vậy.
Khi có thời gian rảnh, tôi sẽ đến chỗ Kudo, ngồi trong bếp chơi với chú chó chăn cừu Scotland chân ngắn của anh ấy trong khi anh ấy thì đang nghiêm túc chiên trứng và nấu súp kem nấm cho tôi, có lúc tôi lại tựa lưng vào tường ngủ quên mất, khi xong mọi việc anh ấy sẽ bước đến xoa đầu tôi, gọi tôi dậy với giọng điệu thiếu kiên nhẫn.
Bác tiến sĩ thường gọi cho tôi một đến hai lần trong tháng, để nói tôi nghe về tình hình của bác ấy, tôi cũng kể với bác ấy về cuộc sống của mình, đôi khi cả những thói quen xấu, nghe bác ấy phàn nàn thì được chứ tôi không thể thay đổi dù đã bị đe dọa vài lần.
Mitsuhiko và Ayumi cùng học tại Đại học T. Còn Genta đã trở thành một đầu bếp. Ran vẫn bận rộn, cô ấy phải di chuyển khắp nơi.
Mọi người đều ổn và bình an.
Có vẻ như mọi thứ đều hoàn hảo.
Nếu như cô ấy không còn nhớ người đó nữa. Nếu như không có sự đảo ngược 10 năm, mọi chuyện sẽ càng tốt đẹp hơn.
Có nhiều chuyện nếu không đề cập, không nhắc tới, chúng ta có thể giả vờ như đã lãng quên.
Ký ức như những chồi non cứng đầu, theo thời gian sẽ nảy nở thành những cành cây sum suê. Năm tháng qua đi, có những ký ức tàn phai, lại có những ký ức vẫn rực rỡ như ngày nào. Dù thỉnh thoảng mọc lên nơi không ai biết đến, chúng vẫn hân hoan khoe sắc, tự mình vui vẻ.
* * *
Qua 1 năm.
Thêm 2 năm nữa.
Đã 3 năm rồi.
17 năm.
Một gương mặt 25 tuổi, một tâm hồn 35 tuổi, một trái tim 84 tuổi.
Sự già cỗi biểu hiện từ trong ra ngoài, đôi khi không phụ thuộc vào thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fic Dịch|CoAi] Năm tháng ấy ta bên nhau
FanfictionTên gốc: Day and Night. Tác giả: Kenshink Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả. __________ Khi Haibara Ai 8 tuổi, gặp Kudo Shinichi, người bị teo nhỏ bởi APTX-4869 do chính cô phát triển và biến anh ấy trở thành một đứa trẻ 7 tuổi. Năm Haibara...