Chương 21: Từ chối

73 2 0
                                    

Edit: Ys

"Giao dịch này rất đơn giản, ta sẽ giúp ngươi hoàn thành nguyện vọng, đổi lại ngươi sẽ cho ta mượn năm giác quan của ngươi. Mỗi một nguyện vọng đổi lấy một loại giác quan trong mười ngày, trong lúc đó ngươi sẽ mất đi cảm giác tương ứng, sau mười ngày ta sẽ trả lại giác quan cho ngươi. Nói cách khác, ngươi có rất nhiều cơ hội để cầu nguyện với ta."

Hạ Tư Mộ đưa ra phương thức này, chính là kết quả tốt nhất sau khi nàng cẩn thận nghiên cứu chú văn trên minh châu.

Đương nhiên nàng cũng muốn chọn phương pháp đổi một lần dùng mãi mãi, nhưng mỗi lần mượn một loại giác quan mười ngày đã cả giới hạn mà thân thể của người phàm có thể chịu đựng được, nếu hơn nữa thì thân thể Đoạn Tư sẽ mau chóng suy sụp, đổi một lần dùng mãi mãi chẳng khác nào mổ gà lấy trứng.

Dù có dùng phương pháp mà nàng đề ra thì số lần Đoạn Tư cho nàng mượn giác quan càng nhiều, giác quan của hắn sẽ càng biến mất nhanh hơn. Nếu không như vậy thì tại sao mất 300 năm minh châu mới có thể tìm được người có thể thừa nhận chú ngữ như Đoạn Tư chứ.

Hạ Tư Mộ cảnh báo nguy hiểm một cách ngắn gọn cho Đoạn Tư, cũng nói thêm: "Nói rõ trước nhé, nguyện vọng cũng có giới hạn, không thể ảnh hưởng quá nhiều đến nhân thế. Thí dụ ngươi có thể cầu ta cứu ngươi một mạng trên chiến trường, nhưng không thể cầu ta giúp ngươi thắng được cuộc chiến, ngươi hiểu không?"

Nàng đã sẵn sàng thương lượng với Đoạn Tư, nhưng Đoạn Tư nghiêm túc nghe nàng nói xong, chỉ vô tội chỉ chỉ mình và nàng, nói: "Chúng ta phải dùng tư thế này để nói chuyện sao?"

Đoạn Tư vẫn nằm ngửa trên giường, còn Hạ Tư Mộ thì ngồi trên hông bóp cổ hắn. Nếu có người đẩy cửa bước vào, đầu tiên sẽ bị doạ vì cái tư thế kiều diễm mà kỳ lạ này, sau đó bị sắc mặt tái nhợt như người chết của Hạ Tư Mộ doạ thêm một trận nữa. May mà Hạ Tư Mộ đã áp chế quỷ khí, hiện giờ đôi mắt đã trắng đen rõ ràng, nếu không sẽ doạ người ta hết hồn lần thứ ba.

Dường như Hạ Tư Mộ không cảm thấy có gì không ổn, bình thản hỏi: "Tư thế này làm sao?"

Đoạn Tư khẽ thở dài: "Thân thể ngươi không nhẹ, hơn nữa còn rất lạnh."

Thời tiết mùa đông khắc nghiệt, thân thể nàng lại không khác gì tảng băng bên ngoài, có chăng cũng chỉ là mềm hơn một chút. Hắn vừa mới bị thương, mất rất nhiều máu, lúc này vốn là sợ lạnh, chỉ cảm thấy bị nàng làm cho lạnh run lên.

Hạ Tư Mộ liếc nhìn hắn một cái, nhẹ nhàng leo xuống khỏi người hắn, ngồi ở mép giường. Nơi nàng vừa ngồi lập tức trở nên lạnh lẽo.

Đoạn Tư ngồi dậy, quần áo của hắn đã bị Hạ Tư Mộ làm cho xộc xệch, giờ phút này có vài phần khí thế của công tử ăn chơi chác táng ở Nam Đô. Dù vậy hắn vẫn ung dung nói: "Nói như vậy, Quỷ Vương điện hạ không có ngũ cảm? Không có vị giác, khứu giác, cảm nhận màu sắc, âm thanh và cảm giác, ngay cả đau cũng không có sao?"

Đương nhiên không có. Đau đớn tồn tại để giúp con người tránh khỏi cái chết, ví dụ người bị lửa đốt đau thì sẽ không chạm vào lửa, người chết thì cũng đã chết, đau còn có tác dụng gì?

Bạch Nhật Đề Đăng - Lê Thanh NhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ