Edit: Ys
Vào mùa đông, ánh mặt trời chói chang, gió từ phương Bắc thổi đến lạnh thấu xương, những sợi tơ trắng mịn và dày đặc phủ kín đất trời. Ông lão đứng giữa những sợi tơ trắng mịn ấy, mái tóc rối bị thổi bay tán loạn, đôi mắt ông ta sắc bén tựa như muốn cắt đứt những sợi gió ấy, nhìn thẳng về phía đầu tường phủ thành Sóc Châu.
Hạ Tư Mộ nghe thấy Mạnh Vãn và những người khác nhỏ giọng nói chuyện ở phía sau, nói là đại bá Lâm gia - Lâm Hoài Đức, trong khoảng thời gian bí mật cung cấp lương thực cho Đạp Bạch quân, bị bán đứng và tố giác cho quân đội Đan Chi.
Ông lão cao giọng nói: "Quân Nhi, lương thảo đã tới chưa?"
"Tới... Tới rồi..."
"Còn đủ ăn hay không?"
Lâm Quân đỏ mắt, mím môi không trả lời.
Bao nhiêu mới là đủ? Lương thực cho hơn hai mươi ngày, đổi bằng tính mạng của hơn hai mươi người nhà Lâm Hoài Đức, liệu đã là đủ hay chưa?
"Còn gắng gượng được nữa không?" Giọng điệu Lâm Hoài Đức không buồn không vui, xuyên qua cơn gió lạnh buốt thổi đến đầu tường, làm cho người ta sinh ra một loại cảm giác tương lai thật mờ mịt.
Binh lính Đan Chi đứng bên cạnh Lâm Hoài Đức nở nụ cười, dường như đang chờ binh lính Đại Lương bị cô lập trong thành dao động.
Không nhận được hồi âm, Lâm Hoài Đức trầm mặc một chút, chậm rãi nói: "Quân Nhi, Con còn nhớ gia gia con không? Lúc gia gia con còn sống, con là đứa cháu được yêu thích nhất."
"Thái gia gia của con là thủ hạ của Ngô Nam tướng quân, chết trận ở Vân Châu không trở về. Khi đó gia gia con mới sinh ra, thái nãi nãi con ương bướng không chịu trốn về phía Nam sông Quan, ở lại Sóc Châu nuôi gia gia con lớn lên. Gia gia con một tay gây dựng sự nghiệp vì Lâm gia nên mới có ta và phụ thân con, mới có Lâm gia Sóc Châu như ngày hôm nay. Mấy năm nay chúng ta vì lợi ích, vì Lâm gia mà nơi nơi nịnh hót lấy lòng người Hồ Khế, nhưng con phải nhớ kỹ, tổ tiên chúng ta đã chết như thế nào - Bọn họ vì bảo vệ chúng ta mà chết. Gia gia con từng nói, nếu có một ngày Đại Lương có thể bước qua sông Quan, đuổi người Hồ Khế ra khỏi Trung Nguyên, Lâm gia tuy chỉ là một gia đình thương nhân nhưng sẽ dùng toàn lực mà trợ giúp, chết vạn lần cũng không chối từ."
Binh lính Đan Chi thấy Lâm Hoài Đức nói chuyện không đúng, lập tức giáng cho ông ta một bạt tai, bảo ông ta nói chuyện cho tử tế. Lâm Hoài Đức lại lạnh lùng nói: "Quân Nhi, con hãy nghe cho kỹ! Gắng gượng không nổi cũng phải tiếp tục gắng gượng!"
"Hôm nay ta đến gặp con là muốn nói cho con một tiếng, đại bá đi tìm gia gia con đây, nói cho ông ấy biết Lâm gia không phụ gửi gắm của ông ấy, Quân Nhi không phụ sự tin tưởng của ông ấy!"
"Rồi sẽ có một ngày, giang sơn trở lại, thịnh thế như lúc ban đầu!"
Lâm Quân ngơ ngẩn nhìn xuống dưới thành, hắn ta mở to hai mắt, hốc mắt đỏ ửng nhưng lại không rơi lệ, cảm xúc mãnh liệt hỗn loạn trong đôi mắt như muốn kéo hồn phách hắn ta ra khỏi cơ thể. Dưới thành truyền đến tiếng thét thê lương và kêu khóc chói tai, máu của Lâm gia nhuộm đỏ cả mặt đất sương giá, Lâm Hoài Đức trợn to hai mắt dần dần ngã vào vũng máu, cổ ông ta bị lưỡi dao sắc bén cắt qua, thế nhưng trên mặt vẫn còn đọng lại ý cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạch Nhật Đề Đăng - Lê Thanh Nhiên
RandomTác giả:Lê Thanh Nhiên Thể loại:Cổ Đại Nguồn:thuyvien0.wordpress Độ dài: 107C NN9: Hạ Tư Mộ × Đoạn Tư Đây không phải do chính mình edit, đây là mình sao chép trên gg nha mọi người. Mình đăng lên đây cho mọi người không cần mạng vẫn đọc được, nên xả...