"Mommy"my daughter ran to me, i knee down to see her hug. While i was hugging her I cried because i miss her so much, I was in the US for 4 years for a good reason She grew up so fast.
"cynthia you grow up so fast" sabi ni sam kay cynthia i stopped hugging cynthia so that cynthia can hug sam
Si sam ang kasama ko sa US to dahil doon na siya nakatira bago pa ako pumunta sa US,gladly I have her in there to support me and comfort me when I have hard times or break down.Ayoko Sana pumunta US para maalagaan ko si mommy dahil may sakit siya Pero she said that i can go and my friends and my brother take care of her, may brother take the position of sam as temporary ceo while we are put of the country. Malaki ang population kapag pumayag kami sa project na ito. Dapat bumalik ako sa Philippines dahil namatay na si mommy Pero Hindi ko maiwan ang project namin sa US baka ano mangyari doon.
"Ivy" My other friends called me,I looked at them and ran towards them,i was hugging them each sumunod naman si sam para pumunta sa place namin while holding Cynthia's hand.
"Namiss ko kayo ng sobra" in my sweet tone, "kamusta si cynthia habang nasaiyo siya?" Tanong ko sakanila
"Masaya kasama si cynthia,palagi kami sa playground and pool area ng bahay, para mag laro kaya ito mga boys natin ay lagi tulog pag katapos makipag laro kay cynthia"
Sabi ni Aria habang lumalakad kami pa punta sa van namin actually sam's van."Hoy Hindi yun totoo malakas kami noh, diba boys" sabi ni seb while flexing his muscles and the matt and gab gave a yes gusture habang nilalagay nila sa back ng car nung gamit namin ni sam.
Pumunta ako sa back car para kunin nung gift ko Kay cynthia.
"Pakuha ng nung pink paper bag dyan"i was whispering to seb to get me the pink paper bag para kay cynthia. Inabot naman saakin ni seb pero nag dadabog ata.
"Luh nag dadabog ka ba?!" sabi ko kay seb
"Ay kahapon pa ganayan so Seb"Sabi ni matt. Tinasaan siya ng kilay ni Seb na parang gusto patayin.
"Or let's say nag tatampo siya"sabi ni gab,grabe sila mag attack, seb looked at them na parang papatayin na sila, pero mabuti nasa gitna ako.
"Bakit ka nag tatampo? Ano ginawa ko?""tanong ko Kay Seb,tumawa sila gab and matt, I look at them in a curious look, si Seb parang naiirita Pero busy siya nilalagay nung gamit namin ni Sam sa back car.
"Hindi sayo, Nakita niya kasi cheerleader njya may kasama iba" attack ni gab, tumigin si seb kay gab na parang gusto siya patayin.
"Tangina niyo kahapon pa kayo, tigilan niyo ako, naka move on na ako doon mukha nga siya daga with her red hair sa baba and brown hair on top like ewwww" naiirita na si seb.
"Weh, bakit parang nag seeselos ka?" sabi ni mia habang tumatawa.
"Hoy hindi ako noh, bakit ikaw gab diba sayo nag papagawa bahay nung ex mo"Attack ni seb kay gab, sobrang ma pangasaar nung mga ito.
"Tangina mo ikaw may kasalanan ka pa,kasi dapat ikaw gagawa ng bahay ya pero nilipat mo saakin dahil gusto mo ako mairita!!"sabi ni gab while rolling his eyes.
Ito na naman sila kapag kasi usapan ex palagi may attack nung iba kaya gumaganti sila.
"Oo nga, nung nakita natin ex mo sa club na may kahalikan ng ibang lalaki" Sabi ni abby,sumali pa siya hays.
" Tapos biglang mo hinatid sa condo niya" sabay ni matt. Mapang asar talaga kami. Gusto ko pigilan nung tawa ko mabuti kinaya ko.
"Guys that's enough, baka mapikon sila" Sabi ni Sam, kami lang ni sam ang may patient.
YOU ARE READING
Rose in moonlight
RomanceWhat if jace never left ivy? What if jace stay? What if ivy will never accept jace again? Will they be happy again? Will jace grandparents accept ivy? Will their own moon be the light for them to go back to each other's arms?