4

79 11 2
                                    

Năm giờ ba mươi sáng ngoài trời vẫn còn mưa có lẽ vì ảnh hưởng của trận mưa nên em và cậu đều có một đêm ngủ thật ngon. Báo thức kêu inh ỏi, em khó chịu vứt mền sang một bên với tay tắt điện thoại, lăng qua lăng lại nhưng hiện tại không ổn tí nào. Em đang nằm lên tay cậu và nhờ cái lăng qua lăng lại ấy mà hiện cậu đang ôm trọn em vào lòng làm em tỉnh ngủ nhanh chóng. Nhưng người kia đã cất tiếng với giọng mới ngủ dậy trước.

"Chào buổi sáng em bé, chúc em một ngày tốt lành"

"Buổi sáng tốt lành" em cố đẩy cánh tay đang ôm lấy eo mình như tay anh quá mạnh nên em đành buông bỏ.

Với tay lấy chiếc điện thoại trên bàn liền thấy dòng tin nhắn với nội dung làm em hớn hở kéo mền ngủ tiếp.

'do bão đang xảy ra trên địa bàn nên toàn thể học sinh được nghỉ hôm nay'

Mưa này mà được ở nhà ngủ thì thứ gì chịu nổi nữa.

"Không dậy đi học hả?" Thấy đứa nhóc bên cạnh kéo mền chuẩn bị ngủ tiếp thì cậu không khỏi thắc mắc bộ không sợ trễ học hay sao.

"Nay bão đi học cho bão nó cuốn đi hả gì? Nay trường cho nghỉ"

"Vậy hả, vậy giờ mình ngủ tiếp nha" Chưa kịp để em thích ứng, cậu tiếp tục ôm em vào lòng kéo mền lên cho cả hai rồi lại chìm vào giấc ngủ.

[...]

7:00

Mùi thức ăn thơm phức đã đánh thức cậu và em cùng thức dậy. Em cựa mình quay qua quay lại, bỗng có vòng tay ôm em vào lòng lần nữa.

"Chào buổi sáng em bé"

"Hứ ai em bé của chú"

"Đây nè cục bông đang nằm trong lòng chú nè"

"Vậy hả"

"Đúng rồi"

Em quay qua người bên cạnh nựng 'yêu' vào tai người gia kia.

"Đi đánh răng đii"

"Nhưng mà chú không có bàn chải đánh răng"

"Trong nhà vệ sinh có, tui có chuẩn bị rồi"

"Chu đáo dữ trờii"

Em không trả lời mà ngồi dậy xếp mền, đợi cậu vệ sinh cá nhân xong tới mình.

[...]

Qua hai mươi phút vờn nhau trong nhà vệ sinh thì bây giờ em cũng đi xuống nhà cùng cậu.

"Ủa hai với chú dậy rồi hả? Xuống đây ăn luôn nè em cũng vừa nấu xong" Nghe tiếng động từ cầu thang, Kiên biết chắc là anh hai nó với ông chú kia đi xuống.

Em đẩy cậu lại bàn rồi đi lon ton lại coi thằng em mình nấu món gì.

"Nay em cũng nghỉ hả" Thấy thằng em mình ở nhà nấu ăn thì cũng hơi bất ngờ.

"Nay bão nghỉ mà? Không phải hai cũng nghỉ hả?"

"Đúng rồi he, hai quên"

"Xong rồi nè bưng lại bàn đi rồi mình ăn"

"Ê cái ông chú kia, lại bưng phụ coi"

Nghe em kêu cậu vội vàng chạy lại bếp bưng phụ.

[FourthGemini]| Ngày trời đổ cơn mưa Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ