"Trương Ngọc Song Tử con dậy chưa hả?" Mẹ mở cửa đi vào giựt mền của đứa con trai lớn. Em cũng vươn mình thức dậy.
"Dậy chưa?"
"Dạ...rồi"
"Ừa vậy chuẩn bị lẹ đi xuống ăn sáng, mẹ qua kêu thằng Kiên"
"Dạ ok mẫu hậu"
Mẹ đóng cửa phòng em lại rồi vang vọng như lúc nảy.
"THẰNG KIÊN"
Đừng thắc mắc tại sao lại bị mẹ kêu họ tên ra như vậy, sáng mà đứa học sinh nào không giống như vậy. Một ngày mới bắt đầu như mọi ngày. Hôm nay trời vẫn mưa nhưng mưa vài hạt nhỏ không lớn như hôm trước. Em thức dậy chuẩn bị đến trường chắc cũng như bình thường, nhưng cũng không bình thường cho lắm vì vị 'tài xế' đưa rước em đi học hổm nay không nhắn tin hay thông báo gì cho em một tiếng hôm nay có đưa em đi học hay không.
Nằm lăng lộn một hồi thì em cùng chèo xuống đi vào nhà vệ sinh, chải chuốt, đánh răng rửa mặt cho đẹp trai rồi đi xuống nhà, bước ra khỏi phòng thì cũng gặp thằng Kiên nên hai anh em cùng đi xuống.
"Nay em học buổi sáng hả?"
"Đúng rồi hai tại bữa nghỉ á nên hôm nay vô học bù hai tiết văn với một tiết toán rồi về hà"
"À"
"Hai đứa xuốnh rồi hả, vô phụ mẹ bưng tô ra đi ăn rồi đi học" Ba thấy hai cậu con trai cưng đi xuống liền kêu chúng vào bưng tô ra ăn sáng.
"Dạ, sao ba không bưng phụ mẹ đi cho tình cảm"
"Đúng rồi đó ba, nay thằng Kiên nó nói đúng" Hai anh em kẻ tung người hứng chọc ba mình.
"Ôi trời, bây giờ còn thể hiện tình cảm gì nữa, nằm trong ruột luôn rồi khỏi thể hiện" ba vừa đọc mặt báo vừa trả lời.
"Ui dữ vậy sao" Mẹ bưng mân đồ ăn đi trước em và thằng Kiên theo sao.
Cả gia đình cùng nhau ăn sáng xong xuôi, em và thằng Kiên cũng tới giờ đi học. Thường thì em hay đi chung với con Thảo, Kiên nó đi xe điện một mình không thì cũng đi bộ (tại nhà gần), trường hai đứa thì cũng không xa lắm cách nhau có vài trăm mét nhưng tại học trái buổi nên mạnh đứa nào nấy đi.
"Thưa ba mẹ con đi học" Hai đứa đồng thanh từ nhỏ tới lớn vẫn y vậy.
"Đi học đừng có báo giùm ba cái nha hai cậu"
Ra tới cổng bỗng có chiếc xe hơi đậu sẵn. Người trên xe bước xuống làm thằng Kiên đang ngậm một miệng nước sặc tung tóe do bất ngờ. Chưa kịp để hai anh em hết bất ngờ thì chủ của chiếc xe tiến lại xoa đầu em rồi huýnh vai với thằng Kiên.
"Nay nhóc cũng đi học buổi sáng nữa hả?"
"X-xe chú hả?" Kiên không khỏi thắc mắc mà chỉ chỉ tay vào chiếc xe sang kia rồi lại dời tay chỉ vào người đối diện.
"Ừa, xe chú mà nay nhóc cũng đi học hả?"
"Dạ đi học ba tiết, chú tới đón anh hai hả, vậy chú đi với anh hai đi con vào dẫn xe"
"Con lên xe đi với anh hai con luôn nè có gì đâu mà ngại"
"Vậy đi thôi trễ học bây giờ trời ơi" Thằng Kiên nắm tay anh hai nó kéo đi thấy anh hai nó nảy giờ im re nó biết là hai người này đang có chuyện nên cũng vội vàng kéo lên xe.
[...]
Trong xe, Kiên im lặng chơi điện thoại không quan tâm gì đến hai người đằng trước. Thấy vậy cậu lắc lắc tay em.
"Giận chú hả"
"Gì? Có gì đâu mà giận"
"Tối chú về nhà lấy xe nè, rồi bị mấy thằng bạn rủ nhậu nên chú ít nhắn với em"
"Ờ"
"Thôi mà đừng có giận chú nữa mà"
"Ờ"
Cậu nắm lấy tay em xoa xoa vì có Kiên ở đây nên cậu cũng không dám làm liều. Em đưa mắt nhìn ra cửa sợ cậu thấy được vẻ mặt ngại ngùng của mình.
Trời ơi cậu làm em ngại đến phát điên.
[...]
Sau chừng mười phút im lặng trên xe thì cũng đến trường Kiên. Cậu đậu xe trước cổng, Kiên mang cặp chỉnh trang lại quần áo rồi lên tiếng.
"Thưa chú, thưa anh hai em đi học"
"Trưa em đi bộ về hả?"
"Dạ đi bộ hoặc nhờ bạn em cũng được"
"Ừm vậy đi học đừng báo nhe"
"Hứ"
"Ờ Kiên nè nè" Nghe cuộc trò chuyện nảy giờ của hai anh em nhà 'người thương' thì cậu không khỏi bật cười. Khi Kiên chuẩn bị bước xuống xe thì cậu gọi lại.
"Dạ?" Kiên không khỏi thắc mắc khi bị gọi lại.
"Nhóc đem theo sữa uống đi" Cậu móc đâu ra hộp sữa milo đưa cho Kiên làm nó không khỏi bất ngờ.
"Hả? Con lớn rồi á"
"Lớn như thế nào cũng uống sữa được mà" Cậu nháy mắt với em thằng Kiên cũng nhìn ra mọi chuyện với lấy hộp sữa nhét vào túi quần quay sang mở cửa xuống xe rồi chạy vào trường.
Thấy Kiên đã an toàn vào trường cậu và em đã yên tâm lái xe đưa em tới trường. Từ trường Kiên đến trường em cách khoảng vài trăm mét nên chưa gì hết đã tới đậu trước cổng trường em.
Em chuẩn bị xuống xe thì cậu kéo tay em lại đặt lên tráng em một nụ hôn nhẹ. Làm em nhất thời không biết làm gì.
"Em quên chưa lấy sữa mà định đi học hả?"
Cậu lại lấy thêm một hôm sữa milo đưa cho em.
"Sữa của em nè"
"Tui cảm ơn, xong chưa tui đi học"
"Song Tử hứa là hết giận chú đi" vừa dứt câu cậu liền tung chiêu chọt lét khiến em nhột mà cười phá lên.
"Được...được...không giận nữa"
Nghe vậy cậu liền mừng rỡ mà ôm em vào lòng.
"Vậy mới được chứ"
"Vậy tui đi học"
"Em bé đi học vui vẻ"
•
•
•
______________
cậu-em =))))
lúc đầu là anh-em nhưng đổi thành cậu-em cho nó mới lạ=))))))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[FourthGemini]| Ngày trời đổ cơn mưa
Fanfiction"Chú hết tình cảm với em rồi hả?" "Chú xin lỗi" Ngày trời đổ cơn mưa đầu mùa cũng là ngày chúng ta dừng lại..