Chapter 6
Vareen's Point of View
"Ma'am, may problema po ba?"
Halos mapatalon ako sa gulat nang biglang sumulpot sa harapan ko si kuyang guard na laging nagr-rounds kapag gabi.
"Wala naman p–" My words were cut off when Jayce talked at tumawid papunta sa gawi ko.
"He's just waiting for me, Kuya." Jayce smiled at him pero pinanliitan siya ng mata ni kuyang guard.
"Ma'am Vareen, kilala niyo po ba siya?" Baling niya sa akin, mukhang hindi siya kumbinsido sa sinabi ni Jayce sa kanya. Hindi naman palagi dito si Jayce kaya malamanb ay hindi siya kilala.
Lumapit sa akin si Jayce at tsaka hinapit ang bewang ko. "I'm her boyfriend." Pagdidiin niya sa 'boyfriend', kasabay noon ay ngumisi siya. Kitang kita sa kanyang mga mata ang pagnanasa.
"Hindi po ba si Sir Raze ang boyfriend niyo?" Naku! Ito na nga ba sinasabi ko! "Hindi po ba kahahatid niya lang sa inyo?" Dagdag pa niya. Kahit ba naman 'tong si kuyang guard iniisip na din na kami ni Raze? Just who the hell told them that fake news.
"Ay kuya, hindi ko pa po boyfriend s-si Raze. At ito pong si Jayce, kaibigan ko lang po siya." Wrong choices of words pa!
Hindi ko 'pa' po boyfriend?! So bakit Vareen? Balak mo ba siyang jowain talaga? Hindi diba?!
Napatango-tango na lang siya at muling sumakay sa motor niya. Hindi din nagtagal ay nagdrive na siya paalis at tinuloy na ang pagr-ronda.
"So, are you really going to make that guy your boyfriend?" Hindi ko siya pinansin at pumasok na lang ako sa gate. Ayaw ko naman sabihin na mali lang ako ng sinabi, I'd look so defensive.
"Now you're ignoring me?" Hinila niya ang kamay ko at tsaka hinapit ang katawan ko sa kanya. "Hmm, I missed you. Hindi mo alam kung gaano ako nagpigil nang ikwento sa akin ni Oliver yung ginawa niyo kanina, naiinggit ako. Di niyo ako sinali." Bulong niya, his hands started roaming my back. Hindi pa siya nakuntento, he grabbed my butt at mahinang tinampal iyon.
"Bakit... may balak ka pang sagutin yung manliligaw mo? Sa amin ka na. Wala na siyang pag-asa sa'yo." Dagdag niya pa. He suddenly grabbed my neck and crashed his lips into mine. Hindi ko na din napigilang tumugon sa mga halik niya, madali na lang akong nahulog sa mga halik niya.
"Shit, Jayce. I missed you, too." I whispered and admitted between our kisses. My mind was already cloudy, hindi ko na din alam kung paano namin nabuksan ang pintuan. I seriously missed him, I also don't know what's happening to me. My body seems to be voluntarily responding to every touch he makes, same thing with Oliver. Hinahanap hanap na sila ng katawan ko.
"Hmmnnn, fuck." Jayce murmured against my lips, his voice husky with desire. I responded with a soft moan, my fingers threading through his hair.
BINABASA MO ANG
TRINITY (Revised | On-Going)
RomanceThis is the revised version. Vareen Meira Dalton, a model and a business owner. In some unexpected ways, she met not only one, but two men who helped her to complete her desirable bucket list. Warning: SPG, read at your own risks. Started: July 30...