chapter 4

385 13 0
                                    

fast forward ⏩

nang makarating sila sa resort, sa isang room ay may dalawa dapat na members.
"

okay, Kayo Sheely at Gwency, kayo naman ni Jossie at Strella, Kayo rin ni Aya at Coleen, at Kayo ni Mia at Maisey. Ang mga tinawag ko na by pair ay sila ang roommate" sabi ni Direk.
 


Aya's POV


luh hindi kami magka roommate, hayst sayang naman.

Mia's POV

Direk, pwede po bang kami na lang ni Ate Aya yung roommate?

"okay lang sa 'kin kung saan kayo comfortable, okay lang ba sa kanila ni Maisey at Coleen?"


"Syempre po direk, diba Coleen?" -Maisey

"oo naman" sabi ni Coleen sabay ngiti kay Maisey.

Nang maka pasok na sila sa kani-kanilang k'warto ay inayos na agad nila yung mga damit nila.

Mia's POV

Ate Aya, pwede bang dito ako sa may window?

"segisegi"- aya.

Aya's POV


"maganda kasi yung view" Sabi ni Mia habang nakatitig sa akin. Ewan ko ba kung delulu lang ako pero kinikilig ako ha

"Mia, shower muna ako ha" sabi ko sa kanya.

"sama ako!"

nabigla ako sa sinabi n'ya

"Ha?" nalilito ako, bakit niya kaya ito sinabi sa akin.

"okay, dala ka na lang towel mo" sinakyan ko ang trip niya

"joke lang! ate Aya talaga, crush mo 'ko ano?" -Mia

papasok na sana ako at napa-isip din, gusto ko nga ba siya?....

"hey ate Aya? are you okay?"

"ah, oo!" nang pagka sabi ko sa kanya ay pumasok agad ako para hindi halata na kinikilig.

Mia's POV

ha? "oo" gusto niya rin ako? ay hindi tinanong ko rin siya kung okay lang siya eh, baka dun na tanong ko siya sumagot. Bahala na, dinaig pa ang Halo-halo kung makapag bigay ng mixed signals eh.

pagka labas ni Aya ng shower ay tinawag si Mia upang tulungan siyang mag bihis dahil hindi niya maabot ang zipper sa likod, naka suot si Aya ng fitted dress.

Mia's POV

"Mia, pwedeng patulong sa dress ko? hindi ko kasi masara ng maayos"

nang pagka kita ko kay ate Aya ay napalunok ako dahil sa sobrang ganda at bagay na bagay sa kaniya ang damit niya, at hindi ko maipagkakaila na sobrang sexy talaga ni crush, ay este ate Aya.

"oh bakit? hindi ba bagay sa akin 'tong dress?"

"no, Ate Aya. Bagay na bagay, sobrang bagay" I said to her.

"tayo?" she said, and made me shocked.

"ha?" patay malisya kung tanong.

"tayo, anong oras bababa?" tanong niya.

"ah sabay na lang tayo"

agad na akong pumasok sa shower, pero pagkatingin ko sa mirror parang namula pingi ko, "kinilig ba ako sa sinabi ni Ate Aya?" litong tanong ko sa sarili.

Aya's POV

ano ba yan nakakahiya kay Mia, na gets niya kaya yung nasabi ko? bahala na si Lord.

nang matapos si Mia mag shower at mag bihis, nakababa na rin sila para mag brunch. sa hapagkainan ay hindi sila nag ka tabi.

Mia's POV

ano ba 'tong si Ate Aya tingin nang tingin, nahihiya ako.

"Ate Coleen? may dumi ba yung face ko?"

"wala naman" -Coleen

napansin ng girls na habang kumankain sila ay si Aya at Mia ay tingin nang tingin sa isa't isa na para bang wala ng bukas kung maka titig.

"grabe maka titig ah" -Gwency

"oo nga" - sheely

"ingit lang kayo eh, pero tama sila ah" -Jossie

"Ate Aya matutunaw na yang si Mia kakatitig mo"- Strella

"si Mia nga parang tutulo na ang laway eh" -Maisey

kinilig ba kayo? kung "hindi" edi hindi, char!

VOTE PLEASE ❗❗

"WHAT IF I TOLD YOU THAT I'M FALLEN | MikhaAiah storyWhere stories live. Discover now