Aiah(APPLYING)

1.9K 21 0
                                    

Ali's Pov:

Maaga ako nagising dahil may nabanggit saakin and kaibigang Kong si Mal na pwede ko daw pag applayan dahil na ngangailangan daw sa isang kompanya ng magtratrabaho ron ang sabi lang saakin ni Mal ay si Col jowa nya daw ang nag-aalok ng trabahong iyon utus daw ng pinsan nito sa kanya kaya si Mal ay ako agad ang napiling ipasok rito total kailangan na kailangan ko rin iyon sa pagpapagamot ng kapatid ko.

Time skip:
Nandito na rin ako sa location ng nasabi nilang kompanya at hindi ko inaasahan na napaka laki pala dito agad Kong hinanap si Mali at Col dahil kanina pa daw nila ako hinihintay.

Ali:Sorry ha kanina pa ba kayo rito?(Sabi ko habang papalapit sakanila)

Mali:Hindi namn...mga 10 minutes lang HHAHA

Col: Oh sya tara na baka nag-iintay na dun ung pinsan ko maiinitin pa namn ung ulohahaha(At sabay sabay na kaming tatlo pumunta sa pinsan nya)

Habang maglalakad kami ay nahinto kami dahil nasa tapat na pala kami ng pinto kung saan office nung CEO rito kumatok na si Col at agad na rin naman kaming pumasok.....ng makita ko ung itsura ng CEO ay parang seryoso at maiinitin ng ang ulo nito at naka tingin lang ito saakin...ako na takot na takot na.

Mikey pov:

Ng may kumatok ay alam kong sila Col na un at pinapasok ko narin agad ito pero seryoso ang Mukha ko....pero ng pumasok ang isa sa mag aapply rito ay agad lang ako napatitig ng ilang minuto dahil sa Ganda at maaamo nitong Mukha
mga ilang minuto ang pagtitig ko rito ay biglang may tumatawag ng pangalan ko....

Col:insan-insan grabe ka kung makatitig ahh parang mangangain ka ha

Mikha's mind: Sana....mukang masarap ehhh

Mikey: Hah...what are you talking about Col😠(Taas kulay Kong tugon at Galit rito)

Col: Okay chill-chill di naman mabiro😆

Mali: Ahh Mikey sya nga pala siya ung bagong mag aapply rito her name is Ali queen Arceta(pagpapakilala ni Mali rito)

Ali: Nice to meet you po u can call me Ali nalang po for short(she offered her hands to me but I refuse it and do pinansin)

Ali's pov:

After Kong mag pakilala ay inoffer ko ang kamay ko at wala lang itong tugon at agad na  ibinaba ang kamay ko , HA ganyan na ba talaga to kasungit napaka Sama ng ugali🙄(sabi ko sa utak ko).

Col: Ahh... Sa labas muna kami Ali need ka kasi interviewhin nyan ehh

Mal: Kaya nga Good luck besss(Agad na nagpaalam sila at dumiretso sa labas...ako naman tong kinakabahan na)

Pagkalabas nila ay dito na ako ininterview ng masungit na to mga ilang minuto na rin ang lumipas sa maraming tanong nito sa akin ngunit di nawala sa isip ko ang tanong na bakit pag titingin ako rito ay grabe ang titig nya tapos biglang iiwas ako naman tong kabang kaba na...pasalamat ka poganda ka kung Hindi lng talaga ewan ko nlngHAHAHA.

Mikey's mind: Grabe ang Ganda nya intayin mo lang talagang mapasakin ka papahirapan muna kita jk bat ba ako nagkakaganto dapat maangas lang ako no kaba Mikey😣

US THIS WAYWhere stories live. Discover now