Chapter 4

19 12 2
                                    

Marcus POV

Kakauwi lang ni Marcus sa kanyang penthouse ng tumawag ang kanyang kuya Iñigo.

"Hey what's up?"bungad niya.

Bumuntong hininga ito."I called because I wanted to tell that Angela asking for permission to resign", he directly said.

"What!"Gulat na tanung niya at biglang napalitan yun ng galit.

"You heard is right, thats why I wanted to tell just fix the issue between you and Angela before its too late. You know I don't like to involve our business here. Even how many times you deny it, I can see in your eyes how possesive you are when it comes to Angela. Just fix it, okay thats all I need to say", he advised and said goodbye to him.

Marcus throw the glass table and with that it crashed into pieces. He is breathless because of the anger that he feels. He called his one of the guard and tell to bring Angela in his penthouse. You getting of my nerves woman. I will show who really I'am. I've tried being nice for how many times when my eyes landed on her and I've tried to be calm in front of everyone most when Arden touches Angela. My brother, always giving advice when I'am feel angry and frustrated because he knows what I can do. We are brothers but we are different in everything but I've always listen to him. We love each other more than anything.

Angela's POV

Akmang matutulog na siya ng may marinig siyang sunud-sunod na katok. Nagtaka naman siya dahil ngayon lang may kumatok ng gabi sa kanya maliban nalang si Arden na nagsasabi naman kung pupunta ito. Nang di niya pinagbubuksan iyun lalong lumakas ang mga katok. Sinilip muna niya sa bintana kung sino yun. Nanlaki ang mga mata niya ng makita ang mga lalaki na ka uniform na itim at sasakyan ang mga ito.

Natakot siya at hiningal sa kaba. Tumakbo siya sa kwarto at inilock yun. Subalit mayamaya ay narinig niya ang pagsipa ng mga ito sa pintuan sa labas at narinig niya ang mga yabag. Nagdasal siya, wag naman sana may mangyari sa kanyang di maganda kailangan pa siya ng pamilya. Naiyak na siya sa takot.

"Ms. Angela sumama ka nalang sa min ng maayos para di ka mapahamak. Buksan mo yung pinto kundi ay di mo magugustuhan ang susunod naming gagawin", banta ng isang malaking boses na lalaki.

Nanginginig ang mga kamay na binuksan niya ang pinto at pagkabukas niya biglang may itinakip na panyo sa kanyang bibig. Nanlaban siya ngunit wala siyang nagawa at duon ay unti-unti dumilim ang paligid nya.

Nang magising si Angela, kumikirot ang ulo niya. Inikot niya ang paningin niya, nasa isa siyang silid at madilim duon pero humahalimuyak ang pabango ng lalaki na parang pamilyar sa kanya. Mayamaya ay bumukas ang ilaw, at duon niya nakita ang ganda ng silid. Di siya mamaaring magkamali na lalaki ang may ari nuon dahil kulay gray ang paligid maging ang kama na kung saan siya nakahiga.

"Your awake Angela", she heard the deep voice which is familiar to her. Di siya maaring magkamali si sir Marcus yun. Bigla siyang napaupo at nasa paanan pala ito ng kama at nakasandal sa pader habang nakahalukipkip ito. Nakawhite t-shirt ito at nakasweat pants na gray, kitang kita ang matipuno nitong katawan. Napalunok siya at napasiksik sa dulo ng kama, tumingin siya dito. Makikita ang galit sa mga mata nito. Sunud-sunod na kaba ang naramdaman niya.

"A-anong ibig sabihin nito Sir?"lakas loob niyang tanung. Ganito nalang ba ang galit nito sa kanya kaya pinadukot pa siya nito sa mga tauhan niya.

"Do you want to know the truth?pagkasabi niyon ay lumapit ito sa kanya at umupo sa harapan niya. Umatras uli siya at napasandal na siya sa headboard. First you are not following my rules that flirting inside the company is not allowed and second you are asking a permission for resignation without telling me", he said in angrily.

Let's Face Your Fear of Loving AgainWhere stories live. Discover now