Ê, để ta kể cho các ngươi một câu chuyện kì lạ.Khoan, trước khi nói hãy đợi ta uống nốt cốc bia này... được rồi. Ta không phải con người, ta là một vị thần thích đội lốt người đi lung tung. Con người bây giờ thật phát triển, chúng gần như chẳng tin mấy vào thần thánh nữa, nên chẳng ai nghi ngờ ta cả. Ta cứ thế biến thành một người đàn ông trưởng thành cao lớn, rồi trà trộn vào xã hội.
Về lĩnh vực thì, ta là hậu duệ của Cupid. Đúng rồi, cái ông có cánh trắng vác cung tên đi bắn vào tim hai người để họ yêu nhau. Ổng nghỉ hưu từ khi con người mở rộng mạng lưới kết nối và thôi dùng thư từ. Ổng không thể chạy nửa vòng trái đất trong một giây khi hai đứa yêu nhau qua mạng được, nên ta làm hộ ổng vì ổng không biết dùng internet. Thế là ổng mệt quá, giao việc này cho ta. Tính ra cũng nhàn. Chọn hai đứa trông hợp hợp rồi bùm, chúng nó sẽ yêu nhau. Nhưng việc này nhàm chán quá.
Thú thật là, mấy tổ hợp cặp đôi trời ơi đất hỡi cũng là do ta làm bừa chứ ai. Vì cái tính thích sôi động, nên ta có nghịch ngợm hơn ông già một chút. Ta bán cho con người vài thứ để gian lận, gọi là bùa yêu. Chẳng quan trọng lời lãi, chỉ là muốn xem chúng sẽ làm gì với thứ đó. Đôi khi là nghịch ngu, đôi khi lại có cái kết đẹp không ngờ. Việc này cũng vui. Xem drama tình ái của con người không bao giờ chán cả. Đừng có chối, các ngươi cũng thích việc này mà.
Ta bán như kiểu hàng cấm ấy. Tìm một đứa nào trông đang buồn vì tình, hỏi nó muốn mua bùa yêu không. Có duyên thì mua, mà không thì thôi. Để tăng uy tín, ta hay... xuất hiện kì cục một tí.
"Đừng bảo với tôi là tôi sắp về hành tinh mẹ đấy nhé?"
Kazuha kêu lên với người đàn ông vest trắng thanh lịch đang lơ lửng trước mặt mình. Hắn chả thèm mặc áo khoác trong cái thời tiết giá lạnh này, và bay lơ lửng theo em được 10 phút rồi. Hắn không phải ma vì em đã thử nhéo vào đùi hắn. Hắn kêu ouch một tiếng và cứ nhây lì bám tiếp.
"Cô là người ngoài hành tinh à?"
"Không... " Kazuha cuối cùng cũng quay mặt về phía gã này. "Vì mọi người hay nói rằng tính cách tôi kì lạ, có khả năng được người ngoài hành tinh thả xuống."
"Và cô cũng tin điều đó luôn?"
"Thì nhỡ đâu..." Kazuha chống nạnh. "... Thế anh không phải người ngoài hành tinh à?"
"Không. Ta là thần tình yêu." Người đàn ông đáp. "Cháu của Cupid. Gọi ta là Cupid cũng được, tại ta lười phải nghĩ tên mới."
"Vậy ngài ở đây làm gì? Cupid? Nãy giờ trông tôi cứ như bị vong theo ấy."
Kazuha nhìn xung quanh. Được cái người này cũng khá giống Cupid, ở việc tóc vàng hơi xoăn và biết bay, có thể tin là hậu duệ được. Còn lại thì có lẽ đã được thay đổi khác với Cupid ngày xưa để hợp thời. Vì ngày nay, là trẻ con và khoả thân thì trông không uy tín.
"Yên tâm." Người đàn ông cười khanh khách. "Người khác không thấy ta đâu. Ta mà quyết định bám theo ai thì chỉ người đó thấy ta thôi."
"Và cô gái trẻ..." Người đàn ông lơ lửng ngồi chắn trước mặt Kazuha. "... Cô đang có vấn đề tình cảm à?"
"Sao mà ngài biết được?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinez] Oneshot Collection
FanficNhững oneshot shinez, và chỉ dành riêng cho shinez thôi. [Đây là món quà kỉ niệm 1 năm Pinkupearr đăng tải những chương đầu tiên từ tháng 7 năm ngoái.] Disclaimer: [Work of Fiction!] Nhân vật không thuộc về tác giả, không viết với mục đích lợi nhuậ...