Ano bayan pangit masyado ng timing mo kuya. Pano ba naman kasi papunta na tayo sa exciting part sumulpot pang bigla... Hayyss anyway mabalik tayo.
"Lead her to the gathering Hall and I'll meet her right there" Sabi ko naman sa maid na tumawag sakin. Napapa English tuloy ako dahil sa lintik na katawan nato.
"Shamara you should prepare now it's impolite to keep the lady wating. Whatever it is your planning just tell me along the way" Sabi ni Andre sakin pero mukhang serious talaga ang tone niya nakakapanibago lang.
"Umm... Andre nasaan dito sa closet yung mga formal wear mo? Tanong ko naman sa kaniya.
"Why? What for? "
Kahit kelan talaga gago parin to...
"Duhh obvious naman siguro na nakakahiya humarap kay Estella na mukha tayong dugyot. Gwapo talaga sana to pero tanga lang
" What's dugyot but anyways yeah yeah you're right I guess....hmmm take a look at that wooden drawer beside the closet diyan ko nilalagay yung mga formal wear ko"
Dali dali kung binuksan agad ang drawer at bumungad sa akin ang mga engrandeng kasuotan agad well ano pa bang ini expect ko royalty to eh.
"Hmm... Look's good it seems like you won't tarnish my reputation after all" Sabi ng hambog nito sakin
"Well excuse me hindi naman ako kagaya mo na walang sense ng fashion" Dali Dali ko namang bawi sa kanya.
"HAHAHAHA calm down pikon mo naman masyado, yeah you look good with my clothes but aren't you forgetting something?
Forgetting?? Something?? Anong nakalimutan ko?...
"Huh? Anong nakalimutan ko? Tanong ko kay Andre.
"It has been a few hours since school and hindi mo ba naamoy? Nangangasim kana.. Well technically ako dahil katawan ko but..it doesn't matter!! you'll make me- I mean us smell like shit in front of Estella!!
Shiitttt!!! Out of everything yun pa talaga ang nakalimutan ko!!..... Shit!! Shit!! Shit!! Pano too..
"Ngayon mo lang talaga ako sinabihan!! Andre!! Wala na tayong oras meron kabang perfume diyan oh kahit na ano?? Para hindi tayo mangamoy? bwesit talagaaa ngayon pa talaga to nangyayari!!!
"Well duhh it's not my fault na barado yang ilong mo but I think I do have something we can do something to save time. Go to the restroom I think I have a bottle of lavender extract and a perfume in there it's quite strong so I think it's enough to mask your scent."
At yun nga sinunod ko nga sinabi niya, at agad ko namang nakita ang sinabi niyang lavender extract at pati yung perfume. Dali Dali ko itong binuksan at inamoy ko.
"Oh..wow ang bango nga nito" Laking gulat kong sabi.
"See I told you, now rub that lavender extract on your armpits and the perfume just use it surely meron namang perfume kung saan ka nanggaling diba?
Inuubos talaga ng gagong to ang pasensya ko hayss kalma lang Shamara ikalma mo.... Inhale... Exhale....
"Hoy tapos na" Kahit kailan talaga ang sarap I dropkick neto.
"Well what are you waiting for put my clothes back on and let's go meet us a princess"
BINABASA MO ANG
Reincarnation #1 Turned Into Prince
HistoryczneAko si Shamara mahilig ako magbasa ng libro kahit san ako magpunta dala ko ito dahil sa katangahan ko nasasagasaan ako at napasok sa luob ng libro at naging isang lalake at isa pa itong prinsepe paano malalaman ni Shamara na ang libro napasukan niya...