Chapter 4

0 0 0
                                    

Nandito ako sa classroom habang nakatingin sa kawalan. Inaalala ang mga nangyari no'ng isang araw.

Wala sa sariling sinabunutan ko ang buhok sa ulo at sinabing 'Ayoko na!! Kahiyaaa!!' dahil naalala ko nanaman 'yung nangyari sa Japan.

"Ashina, ok kalang?" ani ni Mhae saakin.

Kaibigan ko 'to at isa ito sa kinaiinggitan ko. Bilog ang hugis ng kaniyang mukha, bilugan ang mata o pwede kong sabihin na she has a Doe Eyes?, Mahahaba ang pilik-mata, Wavy hair ang kaniyang buhok, may maliit ngunit matangos ang ilong, at napaka kapal na kilay.

Matalino rin 'yan haha. Kainggit.

"Ok lang HAHAHAHA May naalala lang ako" saad ko sabay ayos ng buhok.

Habang naglalakad nakita ko si Angel sa labas ng classroom namin at tila may hinahanap, nakita niya'ko kaya agad siyang lumapit.

So cute naman ng bebe Angel ko!

"Ashinaa, nakuha ko ml id ni Rain! HAHAHAHAHAH Look!!" ani nito saakin sabay pinakita'yung picture.

OMG!! MAY ML PALA SIYA?!

"Hala ka girl!! Siya 'yan? weh? Sus eme em ka ha!" sunod-sunod na saad ko dahil hindi ako makapaniwala.

"Gaga nakalaro kasi ni Lattrell si Rain!! Then wallahh HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHA Galing ko ba?" tawang-tawang saad ni Angel.

"Sige, thanyou baby ko!! Akyat kanaa baka dumating na teacher niyo! Send mo nalang sa'kin later hihi loveyou!" natutuwang saad ko.

Excited akong umuwi at dali-daling chinat si Angel.

"Babe, pasend hihi" type ko habang nakangiti.

Sinend agad ni Angel 'yung ml id niya kaya naman dali-dali akong nagpunta sa mobile legends.

'Ay!' ani ko sa isip. Miya gods ang bebe!!

"Huwew miya lovers pala itong si Ulan? HAHAHA Galing niya sis!" walang emosyon na type ko.

'Ling user ang nais ko! Pero malakas siyaa HAHAH' usap ko sa sarili ko.

Pinag-iisipan ko kung i-aadd ko ba si Ulan o hindi na pero hindi na'ko nag aksaya ng panahon para i-follow siya.

Kinabukasan tinignan ko agad ang ml ko para tignan kung finallow back naba ako ni Ulan.

"Shit!" sigaw at malakas na ani ko. "HUY HALA BA'T NIYA'KO INACCEPT?!" naguguluhan na dagdag ko.

Dali-dali ko siyang chinat at sabi ko "Thanks sa pag-accept crush! Hihi!" kinikilig na type ko sabay send.

'OMGG TALAGA!' nakangiti akong naglalakad ng campus papunta sa room. Pero tumingala muna ako at sinulyapan ang labas ng room ng Japan kung nakadungaw ba si Ulan.

So pogi ni crush.

Makalipas ang ilang araw at ngayon na ang araw para sa paligsahan ng grade 7 to grade 11. Wala ang grade 12 kasi busy sila sa acads, ewan. 'Yun kasi ang sabi ng ilan sa mga kamag-anak ng g12.

Kinikilig akong umakyat ng Japan para tignan ang itsura ni Laira. Nagpasama rin pala ako kina Alia at Mhae kasi nahihiya pa rin ako. Ilang oras ko rin sila inaya, para pumayag!

Masayang-masaya akong pumasok don at kita kong parang ayaw naman ako kausapin ni Laira pag punta ko ron kaya umalis nalang ako.

May nakatalikod na lalaki at alam kong si Rain 'yun. Hinawakan ko ang likod niya sabay sabing "Excuse me po! Makikiraan" Nakaano kasi sila sa daanan huhu!

Dali-dali kong narealize ang ginawa kong kabaliwan kaya napatulala ako nang tignan ako ni Ulan nang hawakan ko ang likod niya.

'Huy hala nagalit ata!' ani ko sa sarili.

Niyaya kona agad sila Alia para umalis na kasi 'du ko keri ang tingin ni Ulan!

Habang kumakain kami, napagdesisyunan namin na isuot na ang maskara kasi hinahanap na kami nila ma'am. Magsisimula na ata ang competition.

"Huy bagay ba sakin? " saad ko.

"Oo ok na 'yan!" ani naman ni Alia.

Nag martsa na kami para lumabas ng room at para magtungo sa Court.

Palinga-linga ako sa ibang tao at nagsasabi nang, nasa'n kaya si Ulan!! Huhu! Kanina ko pa kasi siya hinahanap. Tinataguan niya ba ako?!

Matapos ang ilang oras, dumating na si Sir Rielo sabay sabing, "Bakit kayo nandiyan? Nakshie 'dun kayo sa tabi ng Japan, sa unahan"

Kanina pa'ko naghahanap tapos nandiyan ka lang pala?! 'No ba 'yan.

Kinikilig ako kasi nakita ko nanaman siya. He's so pogi talaga. 'Yung dimples niya.. shet! May dimples pala siya huhu! So.. sino nginingitian niyaa?? Sana ako nalang.

Wala sa kawalan akong luminga sa partner ko at ngumiti.

Nagkakwentuhan na rin kami dahil sa tagal ng oras at kapansin-pansin ang mga sumasayaw sa harap dahil sila ang una. Grade 10.

No'ng patapos na ang grade 10 sa pag-sayaw, pinaayos na kami nila ma'am Fanny at si sir Rielo.

Habang sumasayaw medyo nagkakamali ako sa pagsayaw.. sana 'di mapansin ng judge!! Maayos naman ang practice ko before ha? Bakit ngayon pa?! Huhu Focus kasi, Ashina!! H'wag puroo rain!!

Imperfect Life Of Being A LoverWhere stories live. Discover now