Chapter 4

44 3 2
                                    


Blood



Elijah went out without saying anything.

I wanted to stop him. I was afraid and scared to be left all alone. But I needed to be strong.

He wasn't here to sympathize. To protect.

He was here because he thought everything was fun. That this was something he could play with. He was intrigued because he desired something dark, twisted, and bloody.

But I wouldn't let him have it his way. This is my battle. My safety and privacy are at stake. This isn't funny anymore.

This is not a playground that he could play on.

I was not able to go back to sleep. Nakatulala lang ako habang nakatingin sa dalawang maliliit na camera na nasa paanan parin ng aking kama.

I was panting heavily, and my brain was still processing everything.

I exhaled. Thinking about how my life flipped upside down. What exactly went wrong?

Kinabukasan ay maaga akong umalis. I reported what happened to the nearby police station. I was there for almost four hours, gave my statements and answered some questions.

After it was done, I went to the nearest hardware store to purchase extra door locks. If I had more money, I would have transferred to a safer apartment with tight security.

Dalawang linggo nang hindi nagpapakita si Elijah. Hindi ko na binisita pa ang TikTok account nila at ang kanyang instagram account kaya wala akong naging balita sakanya maliban nalang sa kaalaman na pinalagyan niya ako ng dalawang bodyguards.

They were following me around twenty-four by seven. Sa university lang sila hindi nakakapasok. Pero nasa labas naman sila, naghihintay saakin.

Noong una akala ko sila yung naglagay ng camera sa apartment ko. Pero masyado silang halata sa pagsunod saakin. They were driving a black car, so it was easier for them to follow me.

Sa tatlong araw na pagsunod nila saakin ay nilakasan ko na ang loob ko at hinarap sila.

"Bakit niyo ako sinusundan?" Matapang kong tanong kahit na kinakabahan. Hawak ko ang swiss knife sa loob ng aking bulsa. If they do something stupid, I will not hesitate to stab them.

Hindi agad sila nakasagot. Nagdadalawang isip pa yata.

"Pasensya na ma'am, napag-utusan lang." Sagot ng isa. Malaki ang kanyang katawan at medyo may katangkaran din. Nakasemi-shaved ang kanyang buhok.

Pareho silang nakaitim.

"S-sino?"

Nagkatinginan silang dalawa. Napakamot sa ulo ang isa.

"Ni Mr. Calver, ma'am...." Maingat nitong sagot.

"Calver?" Pumasok agad sa isip ko si Elijah. Wala naman akong kilalang may kakayahang gawin 'to bukot sakanya. "S-Si Elijah?"

"Yes po, ma'am.... pinababantayan ka po niya saamin." Sagot nung pangalawa. He was as bulky as the first man.

Dreyden Elijah... Calver.

He was indeed the heir of the Calver empire. His family owns a lot of businesses, hindi lang ang mga naglalakihang universities dito sa bansa ang pagmamay-ari nila.

Pero bakit niya inaaksaya ang oras sa isang kagaya ko? Was it still because of his sick obsession? His thirst for a bloody chaos?

"Bodyguard niyo po kami. Ako nga po pala si Ruel at ito naman po si Dexter." Itinuro ang katabi.

My jaw dropped.

"B-Bodyguard ko kayo?!" Gulantang kong tanong. Kaya pala sunod sila ng sunod saakin.

"Yes, ma'am. Tapos iba naman po yung magbabantay sa inyo tuwing gabi."

Illusory Of The Deep Blue Skies (Chocolates & Flowers Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon