[3] • Đám Cưới

218 26 0
                                    

Dù là vẫn chưa hiểu chuyện gì nhưng em vẫn ngoan ngoãn làm theo lời bà dú. Em tắm rửa sạch sẽ rồi được bà dú thay lễ phục tân nương ngồi trước bàn gương, bà chỉnh lại tóc tai, rồi trang điểm cho em.

" Bà ơi, đây là ở đâu, con là ai, chuyện gì chuẩn bị xảy ra vậy ạ? "

" Wooje ah, con sao thế? Con là Choi Wooje, đây là Choi gia, con là đứa con thứ 2 của bà cả... "

Nói đến hai chữ " bà cả ", bà dú đó ngấp ngừng, em với đôi mắt ngây thơ nhìn bà chờ đợi câu trả lời. Nhưng bà dú ấy lại đánh sang chuyện khác làm sự chú ý của em xoay chiều.

" Hôm nay Wooje của chúng ta rất là đẹp, nhưng lại rơi vào số phận này "

" Sao vậy ạ? Người kể con nghe với... Hôm qua con khóc nhiều quá nên quên mất rồi.. "

Wooje bịa đại cái gì đó để người phụ nữ ấy kể em nghe chuyện của thân xác này. Chứ thực ra hôm qua em đi rồi. Bà dú ngồi cạnh Wooje, nằm lấy tay em.

" Wooje, con thứ hai của bà cả, là một omega được rất nhiều người yêu quý. Con là đứa trẻ lanh lợi, hoạt bát và sở hữu nụ cười rất đẹp. Ta và mọi người đều rất thích nụ cười của con. Nhưng từ ngày bà cả đi.. Con không còn cười, không còn hoạt bát, vui đùa nữa, con trầm lặng, hiểu chuyện khiến ta thực sự rất đau lòng... Wooje, nếu gả đi không hạnh phúc hãy cứ chạy về với dú nhé! "

Em nhìn người phụ nữ ấy, bàn tay nắm chặt lấy tay em, ánh mắt bà vừa thương xót, vừa yêu thương nhìn em. Bà coi em như đứa con bà sinh ra, chăm sóc em từ bè đến lớn. Nhìn em từng ngày trở thành một chàng thiếu niên xinh đẹp, đáng yêu.

" Hôm nay là ngày con được gả đi, người đừng khóc.. "

" Được được, ta không khóc "

Gạt đi nước mắt, bà dú lại tiếp tục chỉnh trang cho em. Wooje quan sân xung quanh, em nhớ đến những lời bà dú nói. Vậy có nghĩa cái xác này cũng có nhiều chuyện đau khổ trong quá khứ.

" Bà bà, con được gả cho nhà họ Moon là ai vậy ạ? "

" Đó là con trai thứ nhà họ Moon, tên Moon Hyeonjun như-.. "

" Cái gì!? Moon Hyeonjun á? "

Ôi giời ôi, mẹ ơi! Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Ông trời có lòng cho em sống nhưng lại bắt em phải lấy cái tên khó ưa kiaaaaa. Sống lần một em và hắn là nhân viên - sếp, sống lần hai em lại phải làm vợ hắn cái gì đâyyyy. Giẫy đành đạch bây giờ. Nhưng biết sao giờ, em cũng chỉ biết than thân trách phận thôi.

" Nhưng thiếu gia ấy bị bại liệt, chỉ nằm được một chỗ thôi... "

Bà dú nói tiếp, vẻ mặt buồn sầu lại xuất hiện. Bà kể lại rằng, đúng ra người lấy là Choi Nira con gái cả của bà ba nhưng khi biết tình thế của người con trai ấy, cô ta đã đẩy Wooje thay thế mình. Wooje cũng chả thế phản kháng điều gì bởi bà ba - người phụ nữ quyền lực nhất gia đình đã ra mệnh lệnh nào thì chắc chắn nó sẽ được thực hiện.

Em nghe cũng có chút buồn, nhưng nghe hoàn cảnh của thân chủ này thì Wooje lại nghĩ, có khi bị gả đi lại tốt. Em sẽ cố gắng sống ở cái thân chủ này tốt nhất, sống thay cho Choi Wooje ngày ấy bằng Choi Wooje của bây giờ. Bà dú giúp em làm xong mọi thứ thì cũng đã đến giờ cử hành hôn lễ. Em được dìu ra ngoài và đưa tới nhà chồng. Trong toàn bộ quá trình hôn lễ, không hề có sự xuất hiện của chú rể, Wooje đều một mình bơ vơ lạc lõng nghe theo những lời bên nhà chồng nói và chỉ bảo.

[On2eus•ABO] 0321Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ