Chapter 3

178 1 1
                                    

YOUSEFF'S POV:

"Pre, 3 o'clock. Yung babaeng naka dress na red." Bulong sa akin ni Ly sabay inom nito ng hawak na alak sa baso.

The party is now starting and everyone on the island is here. Hindi pa malalim ang gabi pero madami na ang naglalampungan sa paligid. Ang musika ay binabalot ang isla at sa bawat tugtog ay ang pag indak din ng mga tao.

Tiningnan ko ang tinuro ni Ly saka nakita ang babaeng nakatingin sa akin. I smirk at her and wink making her blush. Kitang kita ang pamumula nito dahil natatamaan siya ng ilaw.

'Pretty'

Nakasuot ang babae ng two piece pero natatabunan ng sarong na manipis ang tela ang ibaba niya. She has a fair skin, mahaba at medyo kulot ang buhok. Eyes is pretty and is slightly tall but I'm taller. Just like my type.

"Matinik ka talaga pre, kindat palang and you get her already" nakangsing sabi ni Vince ng mapansing papalapit na ang babae s kinaroroonan namin.

"Hi, I'm Stacey. Up for a night?" Tanong nito ng may ngiti sa labi ng makalapit sa amin, specifically sa akin.

"Hi pretty, sure.." sagot ko sabay hinapit ang kanyang bewang na ikinasigaw ng dalawa kong kasama.

Pinulupot ng babae ang kanyang braso sa aking balikat at saka hinapit ang aking ulo papalapit sa kanya. Hinalikan niya ako na ikinangiti ko bago siniil ito pabalik.

Papalalimin ko pa sana ang aming halikan ng may bumangga sa balikat ko kaya napatigil ako sa paghalik at inis na hinarap kung sino man iyon.

"What the fuck is your pro—" naputol ang sasabihin ko ng makita kung sino ang nakatayo sa likod ko.

It's Dawn.

Malalim ang tingin at para bang handang manuntok anytime. Pero kahit ganon ang kanyang tingin ay mas mataas pa din ang inis ko sa kanya.

'huh! Siya na nga namangga siya pa may ganang magalit?'

"This is a dance space. If you want to make out, go there" sabi nito ng may malalim ang boses kaya napatindig ako. Tinuro niya pa ang madilim na lugar kaya mas sumama ang mukha ko.

"Oh really? Any place is a fuck p—" natigil ang sasabihin ko ng natigil ang music at may nagsalita gamit ang microphone.

"Good evening everyone! Are you enjoying the night? Hindi pa tayo naguumpisankaya huwag muna kayong maglasing at mag booking!" Nakangiting sabi ng MC.

"We will have a game! Kaina, before you enter the vacinity. Staffs give you random number in a paper. Is everyone have numbers in them?" Tanong ng MC.

Kinuha ko ang papel na nasa aking bulsa at tiningnan iyon. It says number 34. Wala na ang babae sa aking gilid, hindi ko na hinanap dahil naging enterasado ako sa kung anong klaseng laro ang gagawin.

"Since I saw everyone holding their numbers, I explain the game. The game is titled: Head, Taste and Lick. Basically this game is a dirty game of course." Natawa ang MC kaya natawa na din kami. Oo nga naman, alamgan namang inosenteng laro to eh nandito kami sa isla.

"Kaya ganyan ang title it's because you need to give a head, taste and lick. Rules of the game is, we will first draw a lucky number who will be given a head, taste and lick. After that we will draw another one for and that number will be give a head, taste and lick. Simple rules, no need to get it deeper. If neither of the two who wouldn't want to do the challenge, that person will give a 500 thousand pesos as consequence. Small money right? The money that will be collected from this game will be donated to our chosen charity which is the Angel Gaurdian Institute. It's a home of homeless kids who want to pursue their dreams." Mahabang paliwanag ng host.

Islang Pantropiko Series 1: Heaven in the LandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon