Mùa xuân, trăm hoa đua nở, không khí tuy có hơi se lạnh nhưng vẫn thoải mái lắm. Mùa xuân đến cũng là lúc tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới đã sang. Và năm nay bé Sakura Haruka nhà Sakura vừa tròn 3 tuổi, đã đến tuổi để đi học mẫu giáo.
Biết được điều này, bé vui lắm. Ngay từ tối hôm trước, bé đã cùng mẹ tất bật chuẩn bị đồ đạc, để trong ba lô. Nhân lúc mẹ không chú ý, bé còn lẻn đặt vào đó vài cái kẹo ngọt để làm quà. Tặng ai ấy hả, bí mật nhé, Sakura không nói cho bạn biết đâu. Xong xuôi, bé phấn khích leo lên giường đi ngủ, nhìn bầu trời tối đen như mực qua ô cửa sổ, bé ước thời gian trôi thật nhanh để có thể tới trường.
Sáng hôm sau, không cần bố mẹ gọi, bé đã tự tỉnh, bé muốn tự vệ sinh cá nhân với mặc đồng phục nhưng do người ngắn quá, bé không với tới được, vẫn là cần phải có sự trợ giúp từ phụ huynh. Sakura có hơi dỗi cái cơ thể có một mẩu của mình, nhưng vẫn ngoan ngoãn ngồi vào bàn ăn. Cái má phúng phính hơi phồng lên, miệng chúm chím nhai thức ăn khiến bố mẹ bé ngồi đối diện nhũn cả tim. Thằng bé đáng yêu quá mà.
Đến giờ, Sakura được mẹ dắt đi học. Trường mầm non Furin cách nhà bé không xa, thoáng chốc đã đến nơi. Sakura học ở lớp Mầm, vừa vào lớp bé đã thấy hai bóng dáng quen thuộc ngồi trong góc lớp. Bé buông tay mẹ, chạy ào đến.
" Suo, Nirei, chào buổi sáng"
Tiếng bé có hơi lớn nên nhanh chóng thu hút ánh nhìn của mọi người, điều này làm bé hơi ngại, mặt đỏ bừng lên. Nhưng cảm xúc ấy nhanh chóng biến mất, bé đến bên hai người bạn cũng vừa nhận ra mình. Bé tóc vàng hoe tên là Nirei, còn Suo là bé tóc có màu rượu vang, Sakura từng nghe mẹ tả như thế. Đây là hai người bạn hàng xóm, đã chơi với Sakura từ nhỏ đến giờ.
" Oa Sakura, chào buổi sáng, không ngờ chúng ta lại có thể học cùng lớp, thật may mắn quá. Phải không Suo?"
" Ừm ừm, đúng vậy á"
Nirei nắm lấy tay Sakura reo hò, nhóc Suo đứng bên phụ họa. Thấy các bé có vẻ đã hòa nhập được, mọi người có vẻ yên tâm hơn. Sakura mới đầu trông có vẻ rụt rè nào ngờ chỉ sau một lát, bé đã cùng Suo và Nirei kết bạn bốn phương. Bạn bè trong lớp dường như ai cũng thích chơi với bé hết. Chính vì vậy Sakura được bầu làm lớp trưởng, được cả lớp vỗ tay chúc mừng. Bé vui lắm.
Giờ nghỉ trưa, Sakura nhanh chóng xử lý phần ăn của mình, khiến Suo ngồi bên cạnh lo lắng sợ bé nghẹn mất. Ăn xong, Sakura lẻn ra khỏi lớp, trước khi đi, bé còn chu đáo nhắn Suo với Nirei đừng lo, bé đi một chốc rồi về. Ôm bọc quà trong tay, Sakura men theo hành lang, thực hiện việc lớn của mình. Bé muốn tìm người nhưng do nãy mải vui, bé quên mất đến giờ mới nhớ ra. Sakura nhớ người ấy từng kể mình học ở lớp Lá, như vậy thì xa lớp của bé lắm. Nam tử hán đại trượng phu không thể nào chùn bước được, Sakura quyết tâm đến lớp Lá cho bằng được. Vừa đi, bé vừa ngó nghiêng xung quanh, trường mầm non thôi mà rộng quá, bao giờ mới đến nơi được. Chân bé đi một lúc đã thấy hơi mỏi, Sakura mệt rồi, đành ngồi nghỉ một lát vậy. Thế là bé ngồi thu lu trong góc cầu thang, nghĩ cách để tiếp tục hành trình.
Cơ mà trời thương bé, đang đắn đo đủ điều, Sakura thấy một bóng dáng lạch bạch bước qua.
" Anh Kaji, anh đi đâu thế? "
BẠN ĐANG ĐỌC
AllSakura_Một vài câu chuyện nhỏ
FanfictionNơi đăng những mẩu truyện nhỏ về Sakura và những tình yêu của em ấy