Chương cuối: Nói gì với tớ đi?

642 50 10
                                    

Hôm nay không phải lễ bế giảng cuối năm học, cũng không phải lễ chia tay các anh chị lớp 12. Nhưng hôm nay có lẽ sẽ là lễ bế giảng sớm đối với toàn thể hội học sinh, đó là ngày kết thúc học kì 1, ngày Xử Nữ đi du học. Có lẽ hôm nay là ngày mà Ma Kết đặc cách nhường nhỏ, chấp nhận xếp hạng 2 toàn trường để Xử Nử lên nhận bằng khen học sinh xuất sắc nhất khối trong lễ sơ kết học kì.

Trời hôm nay âm u, lại chính là kiểu thời tiết Xử Nữ thích nhất, cũng chính là thứ tâm trạng luôn đeo bám và gặm nhấm nhỏ suốt bao nhiêu năm trời. Từ giờ, nhỏ không muốn kéo thêm ai vào để khổ sở vì nhỏ nữa, nhỏ sẽ mạnh mẽ tự vượt qua nó. 

Như hòa vào trong không khí, tâm trạng của hội học sinh ngày chia tay ảm đạm đến lạ, có lẽ vì luôn coi thường thời gian, mà họ chưa bao giờ nghĩ 1 học kì trôi đi lại như một cái chớp mắt. Xử Nữ không thích, không muốn ngày mình rời đi lại trở thành một kí ức buồn. 

"Nè, tôi sắp đi rồi đấy, tặng tôi món quà gì đó đi?"

Cả bọn nhìn lên khó hiểu, chẳng phải là tặng rồi sao?

"Ý tôi không phải vậy, đây. Viết ra giấy cảm nghĩ của mọi người về tôi đi, cái này còn đáng giá hơn đống quà mấy người tặng nhiều đấy. Cứ viết thật lòng vô, còn giờ tôi có chút chuyện, tí tôi quay lại lấy nhé."

Xử Nữ phát cho cả bọn một tập giấy, rồi lao ra ngoài. Ma Kết, cậu ta đâu rồi nhỉ? Không thấy cậu ở lễ sơ kết, giờ vẫn chưa thấy xuất hiện khiến nhỏ có chút bất an. Nhìn quanh, rồi bỗng nghĩ ra gì đó, nhỏ rẽ hướng chạy lên sân thượng. 

Mở cửa sân thượng, nhỏ bắt gặp cậu, đang dựa mình vào lan can. Cậu đứng đó, cao ráo, đẹp trai, cậu luôn hoàn hảo, nhưng chỉ có mình Xử Nữ mới biết, thật ra trong con người kiêu ngạo ấy mong manh đến chừng nào. Xử Nữ bước đến chỗ cậu, cười nhẹ rồi dựa vào lan can cạnh cậu.

"Sao, ghét đến nỗi một lời chào cũng không muốn nói à?"- Xử Nữ lấy một ngón tay chọc chọc vào người đứng cạnh, châm chọc

"Không muốn cậu đi..."-Giọng cậu nghèn nghẹn

Ôi trời ạ, bắt đầu rồi đây. Xử Nữ luôn yếu lòng trước sự giận dỗi của Ma Kết. 

"Thồiiiii, cậu định như vậy đến bao giờ nữa? Tớ sẽ về, tớ hứa mò..."

Xử Nữ vòng tay ra sau lưng rồi siết lấy cậu. Từ nhỏ, Xử Nữ luôn ôm lấy Ma Kết mỗi khi nhỏ làm gì có lỗi với cậu, vì nó hiệu quả, luôn luôn hiệu quả. Nhỏ ôm cậu từ khi cậu còn cao ngang nhỏ, lúc này nhỏ luồn tay ra sau gáy cậu, rồi nhỏ lại ôm cậu khi cậu đã cao hơn một cái đầu, lúc này tay của nhỏ chỉ với đến nách cậu ta. Còn hiện giờ thì cậu hơn nhỏ hai cái đầu, chiều cao của nhỏ chỉ ôm được vòng eo của cậu. Mà như nãy Xử Nữ đã nói, cách này luôn hiệu quả, chắc chắn là vậy.

"Cậu là đồ tồi tệ."- Cậu khàn khàn lên tiếng, giọng uất ức. Ai mà chứng kiến cảnh này chắc chẳng nhận ra đây là hội trưởng cao lãnh đâu.

"Ừa."

"Cậu... rõ ràng là biết tình cảm của tớ... vậy mà cứ giả mù..."

"Ừm ừm."

[12 chòm sao] Hội học sinh-Nơi hội tụ của những kẻ lập dịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ