Chapter 1

1.6K 24 1
                                    

Shiloh's

“Sj, breakfast is ready na, ‘yung alarm mo kanina pa tumutunog. Wala ka bang balak pumasok?”

Napatingin ako kay kuya na naka tayo sa pinto ng kwarto ko at may hawak pang sandok.

I’m awake na, I'll just take a bath then baba na ako, mauna na kayo kumain.”

Saad ko at dali daling pumasok sa cr kainis ang bilis ng oras parang kakapikit ko pa lang ah.

Good Morning po, Kuya may I borrow your bag? yung isa massage bag the black one. Naputol kasi bag ko kahapon eh, thank you.”

Dumiretso ako kay mommy para i-kiss yung pisngi niya, naka sanayan ko na ‘to. Ginagawa ko naman sa kanilang lahat yun eh.

“Sure, kunin mo roon sa may cabinet ko sa baba ah nandon mga bags ko.”

These two is already bickering it's still early in the morning

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

These two is already bickering it's still early in the morning.




“Sj, dito ka.  balak sana namin sa coffeeshop kaso ang arte nito ni alexis” reklamo ni nat sabay hampas kay alexis

“ang layo kasi eh, tsaka 9 start na ng klase natin 8:42 na oh” saad naman ni alexis sabay pakita ng orasan niya.

“anong malayo?!?! nasa tapat lang beh  nasa tapat lang ng school” rebutt naman ni monica.

Let’s go na, dumarami na tao rito.” Saad ko sabay tayo at dire-diretsong nag lakad papuntang room namin.




“kainis, kaya nga ako nag IT para decode decode lang yun pala mag nosebleeding din ako sa english” reklamo ni monica napaka reklamador talaga ng babaeng ‘to.

monica, napaka simple ng question sa'yo kanina.” I said habang nakatitig sa librong binabasa ko, nandito kami sa library since wala yung second subject namin at yung third subject namin ay mamayang 2 pa. 11 pa lang. mga 12 pa mag aaya kumain ‘tong mga ‘to.

“para sa'yo simple yun, kurutin kita ng nail cutter d'yan porke matalino ka eh” saad niya sabay irap.

“malapit na mag 12, sa mall tayo kumain nag c-crave ako sa Jollibee.” aya ni monica samin

“let’s go, walang uupo sa front seat ng kotse ko. Backseat kayo pareho.” si mommy at ate lang pinapaupo ko sa front seat ng kotse ko at yung magiging girlfriend ko kung sino man siya.







Mall

Shiloh's

pag dating namin sa mall ang daming nag kukumpulan na tao, monica as dakilang chismosa nakichismis pa.

“omg, si Valentine?”
“si val ba?”
“oo si Valentine nga”

“owemji, sj si Valentine nandito!!!”
tili ni monica, ang sakit sa tenga jusko talaga.
“tara na monica, gutom na talaga ako”  with paawa effect pa si alexis.

Valentine? I don't know her. Cr lang ako mauna na kayo sa Jollibee sunod ako, Order niyo ako ‘yung lagi kong order.” Saad ko bago tumalikod.




Comfort Room

papasok na sana ako ng cr ng may humablot sa'kin paharap sa kaniya at bigla akong hinalikan, WHAT THE EPP!!!! bro ang first kiss ko.
Ilang minuto rin bago niya pag hiwalayin ang labi namin.

“Sorry, tumakas lang ako sa guards ko I just want to roam but they're following me.” saad ng babaeng nasa harapan ko ngayon habang mariin na naka titig sa'kin.

“excuse me miss, that's my first kiss. Hindi mo dapat ginawa ‘yun.” Saad ko sa kaniya habang pinupunasan ang labi ko.

“that’s why i said sorry right?” saad niya at umalis na lang bigla.

jusko siya na ‘tong stealer siya pa talaga nag susungit.







Valentine's Obsession Where stories live. Discover now