"How dare you get married and have a child without me? You're mine and mine only”
Taena baliw ba ‘to? jusko.
“Miss, look hindi nga kita kilala ano ba pinagsasabi mo?” saad ko at tinitigan siya ganda sana kaso sira ata ulo.
The girl looked at me in horror after hearing me saying that
Like she couldn't believe what she was hearing
*"Are you kidding me ?"* She asked in a trembling voice
“I'm not, look miss hindi nga talaga kita kilala* I said with calm voice.
she fell on her knees and burst out crying she's covering her face with her palm. Naawa ako sa kaniya kaso hindi ko talaga siya kilala!
I looks at her worried
"Why are you crying Miss? Is something wrong ba? I don't know you talaga. Can you untie me? its hurting my wrist it's too tight.” I said
“Sj, tell me that you're joking! You promised me na you'll marry me. Shanaiah Jace!! come on tell me!!!” She begged
WHAT THE FUCKKK!! SHANAIAH?!?! THAT'S MY FREAKING COUSIN NA NASA IBANG BANSA NGAYON DAHIL DUN SIYA PINAG ARAL!
“I'm Shiloh Jace Miss! HWHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!”
she looked at me confused“Don't fool me, i know you're shanaiah come on baby!”
“Shanaiah is my cousin sa side ni mommy HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHA WAIT” bulanghit ko and she glared at me
“She's my cousin I don't know why we're have both same second name trip nila mommy siguro” Saad ko habang natatawa
“Wala siya rito, ano kaba miss hindi ka manlang nag tanong porke jace eh at sj eh kaloka, wala rito pinsan ko”
“I....i.... I'm sorry, can you tell me where she is?” she pleaded while sobbing.
“Graduating na siya ngayon, sa New York siya kasama sila tita, Untie me miss ang sakit na sa wrist” She did what i said and she keeps saying sorry to me ako naman ay natatawa.
“I'll help you kay shanaiah help me with my wife, Look sadista at dragon ang asawa ko” I said nakita kong nafreeze ito sa kinatatayuan niya.
"e..err can we slide this? hehe you're the wife you can handle that!” utal na saad niya
Lumabas siya ng pinto maya-maya lang ay bumalik din inabot sa'kin ang cellphone ko wow full charge.
“ someone's calling you since i kidnapped you, I'm really sorry” She said while looking at the ground avoiding contact with me.
“It's okay, alamin mo kasi sa susunod, jusko ka. Tulungan mo ako sa asawa ko, ikaw mag paliwanag kinidnap kidnapped mo ako diyan eh” Saad ko sa kaniya halos manginig tuhod ko sa daming missed calls ni Val
“Who's your wife?” She asked
“Valentine Dela Vega”
I said na nag patuod sa kaniya, ano ba naman itong may gusto kay shanaiah parang robot.
“What the fuck??” Saad niya at napatakip ng bibig
“what the hell she's my best friend back then!!” Saad niya at nag simula na siyang mag kwento kung paano sila nag kakilala ni Val simula pala nung umalis si Val at nanatili sa ibang bansa ng ilang taon ay naging kaibigan niya itong babae na ‘to, ang daldal niya nalaka intimidating ng aura niya. No wonder feel ko tuloy bottomness pinsan ko chariz...
“malpit na tayo, how's you head? ayos na ba? SORRY TALAGA!!” pag hingi niya ulit ng tawad habang naka sakay kami sa kotse niya, malapit-lapit na rin kami sa bahay namin ni Val.
“Medyo masakit, I'm sure Val will freakout kapag nalaman niya na may sugat ako” Saad ko sa kaniya at natahimik naman siya
“Igilid mo na lang diya- what the fuck bakit andaming sundalo at pulis?!?!”
Gulat na saad ko tangina ang dami gago nakakatakot lumabas hayop