Một canh giờ trước tại Dưỡng Tâm Điện.
"Hoàng hậu băng thệ rồi." Người đàn ông trung niên ngồi trên long ỷ, nét mặt thâm trầm, đuôi mắt hiện rõ sự mệt mỏi, phức tạp nhìn người đối diện. "Quý phi có biết bộ dạng nàng ấy ra đi trông như thế nào không?"
"Thần thiếp cũng vừa biết được tin này, thật vô cùng đau lòng. Hoàng hậu nương nương thân thể suy nhược, vì mắc bệnh trong thời gian dài mà qua đời. Kính mong Hoàng thượng bớt thương tâm."
Hi quý phi đương nhiên biết rõ Hoàng hậu chết trong tình trạng gì. Đã cho người phong tỏa tin tức, đối với bên ngoài tuyên bố Hoàng hậu bệnh nặng qua đời, bảo vệ thể diện hoàng gia.
"Vậy sao?" Hắn liếc nhìn nàng, trầm giọng hỏi một câu không rõ nghĩa.
Hi quý phi khí định thần nhàn đối diện ánh mắt của Hoàng đế.
Không gian chìm trong im lặng, áp lực cơ hồ làm người ta không thở nổi.
"Được rồi. Tang lễ của Hoàng hậu cứ làm theo quy chế. Nàng trở về đi." Hoàng thượng tiếp tục phê duyệt tấu chương. Không ai biết trong lòng hắn nghĩ gì.
"Thần thiếp cáo lui."
___
"Hoàng hậu rõ ràng là... liên quan gì tới người chứ. Sao Hoàng thượng lại tức giận với nương nương." Tâm phúc bên người Hi quý phi bất bình.
Hi quý phi nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, gương mặt dãn ra. Chuyên tâm thưởng thức trà ngon, hương thơm như hoa lan và vị ngọt hậu thanh khiết hòa tan trong khoan miệng.
"Danh trà hữu danh sơn, danh sơn xuất danh trà [*]. Bản cung thưởng qua rất nhiều loại trà nhưng vẫn thích trà Thiết Quan Âm ở Phúc Kiến này nhất."
[*] Câu thơ xưa: trà nổi danh sẽ khiến cho người ta biết đến ngọn núi nơi nó được trồng.
Hi quý phi rõ ràng chẳng để tâm lời mình nói. Lưu Cẩn: "Nương nương..."
Hi quý phi thở dài, đặt tách trà xuống: "Lòng dạ quân vương khó lường. Hoàng hậu dù sao cũng là thê tử kết tóc của người, sinh thời Hoàng hậu và bản cung như nước với lửa. Hoàng hậu lại kết thúc cuộc đời mình một cách tàn nhẫn như vậy, chung quy cắm vào trong lòng Hoàng thượng một cái gai."
Lưu Cẩn hiểu ra, nàng nhìn Hi quý phi như đang đắm chìm vào suy tư nào đó.
"Nương nương, người đang nhớ đến... Hòa An công chúa sao?"
Hi quý phi cười khổ, sau đó lắc đầu: "Dạo này sức khỏe Hoàng thượng càng lúc càng xuống dốc. Đám người Thái Y Viện vô dụng này, chăm sóc Hoàng thượng kiểu gì thế không biết. Lưu Cẩn, ngươi tinh thông dược lý, lát nữa đến Thái Y Viện một chuyến xem xét cẩn thận."
"Vâng, nương nương."
"Bản cung đi tụng kinh siêu độ cho Hoàng hậu vậy. Hôm nay vốn dĩ là sinh thần của bản cung cuối cùng lại thành ngày tang của Hoàng hậu..." Hi quý phi chợt nhớ đến bộ lễ phục phường thêu mới dâng lên sáng nay. "Lưu Cẩn, bộ y phục mới của bản cung đâu, bản cung muốn mặc nó."
Quay lại thời điểm hiện tại.
"Bắt cô ta lại."
Ngô Thư Lai khí thế đằng đằng, phất cây phất trần về phía Ngụy Anh Ninh. Hai tên thái giám phía sau tiến lên ghì chặt Ngụy Anh Ninh quỳ xuống đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] QUÝ PHI TÚY TỬU - Diên Hy Tiền Truyện
Tiểu Thuyết ChungTác phẩm: Quý Phi Túy Tửu Tác giả: Vệ Ninh Nhân vật: Cao Ninh Hinh x Ngụy Anh Ninh Thể loại: Đồng nhân《Diên hy công lược》bách hợp, cung đình, 1x1, hỗ công, ngược ngọt đan xen. *** Tuệ Hiền Hoàng quý phi Cao Giai thị - Cao Ninh...