Chương 11: Quý phi

209 11 10
                                    

Đã một thời gian từ khi Càn Long đăng cơ.

Tiên đế đột ngột băng hà, thời thế xoay chuyển nhanh chóng. Có quá nhiều chuyện xảy ra trong thời gian này làm người choáng ngợp khó lòng thích ứng kịp.

Tiết sương giáng chính là thời điểm chuẩn bị chuyển tiếp sang mùa đông. Luồng gió lạnh thổi về, sương muối kết tinh xung quanh cỏ cây, đồ vật. Sương muối bám trên mái hiên Trữ Tú cung chầm chậm tan, từng giọt lóng lánh rơi xuống nền nhà. Chỉ thấy chưởng quản cung nữ đang chỉ đông chỉ tây, ra lệnh các cung nữ và thái giám lau khô đồ đạc khắp ngóc ngách trong cung.

"Đã là giờ tỵ rồi, mặt trời lên cao mà sương đọng vẫn chưa khô. Quý phi nương nương ghét nhất đụng vào đồ vật bị ướt... Các ngươi nhanh cái tay lên."

"Vâng, vâng..."

"Cẩn thận một chút, nhất là các rương đạo cụ của nương nương."

Chi Lan lo lắng bọn họ tay chân vụng về, hàng lông mày nhíu lại. Những rương đạo cụ này đã lâu chưa được mở ra sử dụng, giấy niêm phong dán bên trên vô cùng chói mắt. Nghĩ đến người bên trong chính điện, Chi Lan lại thở dài.

Chính điện Trữ Tú cung.

Một mỹ nhân dung mạo trác tuyệt, lười biếng nằm nghiêng trên trường kỷ. Nàng mỗi bên đeo ba khuyên tai đông châu, kỳ đầu phức tạp đính đầy điểm thúy. Trên người vận y phục hoa lệ, được may bằng vải lụa thượng hạng, nền xanh hòa cùng hoa văn hồ điệp và hoa mẫu đơn, vừa cao quý vừa không mất đi phần trang nhã. Nàng một tay chống đầu, ống tay áo hơi trễ xuống lộ ra đoạn tay trắng noãn. Đôi mắt phượng khép hờ như thể đang ngủ...

Chính là Quý phi tôn quý Đại Thanh hiện tại, chủ vị Trữ Tú cung Cao quý phi.

Kỳ thật Cao Ninh Hinh đã tỉnh từ sớm. Buổi sáng phi tần lục cung đều phải đến thỉnh an Hoàng hậu một lát. Nàng vừa trở về cung không lâu, không có chuyện gì làm đành nhắm mắt nằm đó.

Nhàm chán sắp chết...

Chi Lan bưng đĩa quả hồng đã gọt vỏ, tỉ tỉ cắt nhỏ từng miếng bước vào.

"Nương nương ăn một ít quả hồng ấm thân đi này."

"Ừm." Cao Ninh Hinh nặng nề mở hai mắt, ngồi dậy ăn một miếng. Lại ghim một miếng khác giơ lên: "Sương giáng không ăn hồng, môi nứt cả mùa đông [*]. Ngươi cũng ăn đi."

[*] Câu nói dân gian về tục ăn quả hồng vào tiết sương giáng có thể trừ hàn, giảm khô môi.

Chi Lan nội tâm ấm áp, cuối người nhận lấy. Bọn họ đồn thổi nương nương nhà nàng đối xử hạ nhân nghiêm khắc, là do bọn họ chưa từng hiểu người thôi. Ngoài đạo cụ kinh kịch ra, Quý phi còn sưu tầm bình gốm và nhiều đồ linh tinh lạ lẫm khác... Mấy cung nhân bị đuổi ra, bị trách phạt toàn bọn hậu đậu làm hư hỏng đồ yêu thích của người. Người nào làm việc cẩn thận, hợp tâm ý của người lúc nào cũng được hào phóng thưởng thêm cả.

"Nương nương, nô tì nghe nói y phục mùa đông sắp may xong rồi đấy. Người có lạnh lắm không? Lát nữa nô tì đến Nội Vụ Phủ lấy thêm một ít than Hồng La về nhé."

[BH] QUÝ PHI TÚY TỬU - Diên Hy Tiền TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ