Hindi na rin tumagal dumating na si Don Vladimir kasama ang asawa. Nakita ko rin dito ang mga iilan parte ng politika. Mukhang malapit talaga ang Lefevre sa mga matataas na opisyal. Nagsimula ang event sa speech ni Vladimir at sinundan naman ng greetings niya sa mga dumating. Nagtipon tipon naman kami 'magpipinsan' sa isang table sa harap lang ng stage.
Ewan ko habang parami ng parami ang tao at patagal ng patagal ang event mas lalo ako kinakabahan. Kinakabahan sa gagawin ni Kenny mamaya. Pinagdadasal ko na lang na sana si Kenny ang mapili at hindi si Carlos, sa ganun wala mangyayaring revelasyon.
Mukhang mahaba pa ang sasabihin ng matanda at mayroon pang ibang magsasalita kaya napagdesisyunan ko muna lumabas. I need some fresh air.
"Excuse me. Iihi lang ako." paalam ko sa mga kasama at tumayo na.
Maglalakad na sana ako pero bigla hinawakan ni Kinsley ang kamay ko. Dumungaw ako sakanya at naabutan seryuso siya nakatingin sakin.
"Please comeback. Wag mo tagalan."
I smiled. "Noted."
Sakto pag bitaw niya ay ang paglakad ko paalis. Tumungo ako sa likod ng bahay kung saan walang tao at mayroon isang malaking fountain. I stood in front of it, watching the water flow gently downward. I loosened the collar of my suit, feeling the lingering nerves.
"You good?"
My lips parted slightly, and I chuckled when I saw his face. I swallowed hard as he approached me with a glass of wine, which I quickly accepted. Our glasses clinked as we drank together.
"I'm fine. Medyo mainit lang sa loob." I lied.
Justine chuckled and shake his wine glass. "You don't like it too? diba? kakaiba pag maraming tao. I hate everyone's eyes. Pag nakatingin sila lahat sayo-diba?"
I agreed. Tumango tango ako sakanya at pinanood ang pulang alak sa wine glass ko na gumalaw habang iniikot ko ito.
"Oo nga e. Nagkapareho talaga tayo ayaw?" natatawa ko sabi sakanya at hindi siya matignan.
Because sooner or later, he will be gone as part of Lefevre.
And it's because of me.
"Vince...I want to say-Sorry because of what happened to us before. Una natin pagkikita hindi agad maganda. Ang arrogante mo kasi dati-pero nagulat ako na may iyayabang ka rin pala. And I'm thankful that you stayed beside her...siguro kung wala ka ng mga oras na yun may nangyari na masama kay Kinsley."
I tightened my grip on the glass, my jaw clenched. I took a deep breath to calm myself, licking my dry lips before smiling at him. The way he looked at me told me he was sincere, that this wasn't just a show.
"Ano ka ba? of course...pinsan kita. And kailangan protektahan ang nangangailangan...Kailangan ko gawin para sa ikakabuti ng isang tao." sabi ko at ngumiti sakanya at nilagok ang natitira alak sa baso.
"Bro..alam ko nag iisip ka na iba samin ni Kinsley. Na ganun ako sakanya ka close. Weird diba? pero ewan ko. I like being with her. Gusto ko siya. Vince." he confessed.
Imbes na magulat ngumisi na lang ako.
"Alam ko weird. Pero hindi ako nag jojoke dito kaya wag ka ngumiti jan. Hindi mo kasi alam...basta. It's hard to explain." he added.
"How about her? kamusta siya? gusto ka ba?"
Natahimik siya at hindi agad nakasagot. Hinarap ko siya at tinap ang isang balikat.
"Alam mo ba may nagugustuhan na siya-"
Bigla namilog ang mata niya at niyugyug ang balikat ko ng malakas!
YOU ARE READING
I'm Not A Guy (INTERSEX || GXG)
RandomSage needs money badly to give her mother a better life. She gets a job where she has to pretend to be a man to join the rich Lefevre family. She thinks it will be easy, but then she meets the youngest Lefevre, Kinsley Amelia. The beautiful woman m...