Nagumo - Shinichi

273 48 1
                                    

" - Đây là một vụ mưu sát." Cậu chàng thám tử rất nhanh đã tìm ra điểm mấu chốt, có điều trước mặt tất cả mọi người, nạn nhân đã bị sát hại bằng độc như thế nào.

...

" - Tại sao cảnh sát lại tới ta ?" Nhìn thấy một đám người xông vào trong quán kem, khiến cho người ngồi ở ngoài trời đợi như Shimizu không khỏi tò mò.

" - Lẽ nào lại có án mạng ..." Cô nàng tóc ngắn không khỏi thở dài, sáng nay lúc đi trên đường thì gặp một vụ va chạm xe, sau đó cậu bạn phá án, giờ sẽ không phải lại là một vụ án nữa chứ.

" - Lại ? Mấy đứa trước đó gặp rồi sao ?"

" - Dạ vâng ạ."

Nhìn trên điện thoại hiện một tin nhắn mới của gã, khiến cô ả trở nên ngao ngán, vậy là đi tong một buổi vui chơi, lẽ nào hôm nay bản thân bước chân trái ra khỏi nhà sao ? Kem còn không có, mà thời gian thì mất thêm. Vốn dĩ ả không nên ăn kem mới phải. Nhưng không biết thằng nhóc thám tử thi thoảng ngủ bù trong tiết ả có giỏi không nhỉ.

...

...

Nhìn cái xác rồi lại thoáng qua, gã khẽ à lên một tiếng rất nhẹ rồi không thèm để ý tới. Cái thằng nhóc vừa nãy kết luận án hình như là học trò của Keiko thì phải, gã nhớ là mình đã lướt qua danh sách các học sinh người yêu dạy vài lần rồi. Có điều nhắc ra mới nhớ, hình như nó có vẻ tiếp xúc nhiều vụ án ghê, cảnh sát cũng mặc kệ à, cục cảnh sát Nhật vẫn còi như xưa, không có cải thiện. Từ cái hồi gã còn học ở trường cho tới khi đi làm ở Order. Mong sao nhóc này đừng quèn quá nhanh nhanh cho gã còn về.

" - Này anh, làm phiền phối hợp điều tra." Người tới nói chuyện là một cảnh sát nam trẻ tuổi, Nagumo nhìn cũng thấy hơi quen, chắc là do trước kia gã tìm hiểu hết đám cảnh sát, thanh tra trên cả nước rồi mà, nói thế nào thì gia đình gã cũng nổi tiếng với việc tình báo.

" - Rất sẵn lòng." Hắn vẻ mặt chân thực, thái độ hoàn toàn là một công dân tốt.

Mà lúc này Shinichi cũng để ý tới người đàn ông có vóc dáng cao, cùng mái tóc đen và đôi mắt to, tối màu. Người này hình như cậu đã từng thấy ở trên phố Beika chỗ gần nhà Ran vào hai ngày trước thì phải. Nhìn cũng như bao người khác, có điều trên tay xăm hình có vẻ hơi lạ.

" - Tôi không quen biết nạn nhân, tôi chỉ đơn giản là đang cùng bạn gái đi chơi thôi. Không nghĩ lại gặp phải tình huống đáng sợ như vậy. Thật đáng tiếc cho nạn nhân và gia đình."

Biểu cảm, thái độ, giọng điệu cũng giống như các vị khách khác, nhưng từ lần trước vô tình nhìn thấy những vết xăm trên tay đó khiến cậu thám tử trung học luôn có cảm giác người này kì cục. Nhưng chẳng phải chưa tìm ra bằng chứng gì mà phỏng đoán người khác thì thật bất lịch sự. Shinichi cũng nghĩ chắc do cảm giác sai thôi.

Trong khi chán chường chờ được thả ra, gã chỉ có thể suy nghĩ nhạt nhẽo xem hôm nay đòi bé người tình làm món gì, ngày mai nhiệm vụ của hắn nên chill theo cách nào, à mà còn cả thằng bạn Sakamoto chí cốt - thân ai nấy lo - của gã, có nên tới thăm cậu ta cùng với Keiko không.

...

Trong kí ức của gã,

" - Này, ông anh làm ở Order mà cũng rảnh ra nước ngoài hả ?" Ẻm tò mò hỏi, một bên vừa soạn giáo án cho tháng tiếp theo, có vẻ như đã quá quen với việc đêm tối có khách lẻn vào nhà mình, khiến cho người con gái ấy không thèm để tâm nữa.

" - Không rảnh lắm, nhưng đi tìm bé thì vẫn có thời gian, bé không nghĩ thử xem sao, bé về với anh cùng lắm mình chia đôi. Anh cung cấp việc làm, bao ăn bao ở."

" - Tôi không có ý định ấy, giờ tôi làm giáo viên." Đôi mắt xanh tựa như đại dương ấy không thèm liếc ả mà vẫn mở to mắt gõ máy.

" - Mà mắc mớ gì mời tôi. "

" - Đã nói là thích từ cái nhìn đầu tiên rồi mà."

" - Nghe là biết xạo chó liền." Giọng điệu chế nhạo của em kèm theo đó là tiếng lạch cạch càng lúc càng to. Chắc là do bực đó. Nhưng mà gã chỉ mời thôi mà, mình phải bình tĩnh rồi enjoy cái moment này chứ, cứ bực là dở rồi.

-------3/07/2024---

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 04 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sakamoto Days + Conan| Người hàng xóm mới bên nhà MoriNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ