01; chú bác sĩ chỉ cao bằng mười que kem dâu thôi

1.1K 153 19
                                    

Tôi đã lên năm tuổi rồi đấy. Chỉ hết năm nay thôi, tôi sẽ lên nớp một. Cô giáo ở trường nói thế, chứ tôi có biết lớp một là cái gì đâu?

Tôi rất thích lớp hoa bây giờ của tôi. Lớp mầm, lớp lá, lớp hoa đều rất là vui vẻ. Chắc chắn lớp một sẽ như thế thôi. Có thật nhiều đồ ăn ngon và các bạn sẽ mang rất nhiều đồ chơi đến nhỉ?

"Daejungie, ba em đến đón kìa!"

Cô giáo dắt tay tôi ra khỏi lớp, ba đang ở đó chờ tôi. Ba tôi là một omiga xinh đẹp. Ba xinh hơn tất cả những người tôi từng gặp luôn. Nhưng ba vẫn xingle, mọi người ghét bỏ ba vì ba có một cái đuôi là tôi.

"Daddy, b-bế em."

"Tự đi đi."

"Daddy là người xấuuu, em không đi theo daddy về đâu!!"

Hừ, ba nghĩ tôi là ai chứ?

Han Daejungie: năm tủi rưỡi

Tài năng: ăn vạ.

Tôi không đi theo ba nữa, đứng khóc oa oa giữa sân trường. Bình thường ở nhà tôi khóc thì ba sẽ mặc kệ, nhưng mà ở chỗ đông người thì ba sẽ dỗ tôi. Tại ba thấy phiền khi người khác nhìn chằm chằm vào mình.

"Có nín không?" Ba ngồi xuống đối diện với tôi.

"Oa...oa...oa... daddy hung dữ quá!"

Ba phải bế tôi lên chứ? Tại sao lại không bế? Lúc trước ba vẫn bế tôi cơ mà?

"Không nín khóc thì sẽ không được ăn thịt nướng nữa đâu nhé?"

"..."

Hừm... Thịt nướng với được ba bế, cái nào tốt hơn nhỉ?

"Ăn xong sẽ được ăn kem dâu nữa."

"..."

Hấp dẫn quá.

Tôi chấp nhận để ba dẫn tôi về, tôi còn không quên chào tạm biệt cô giáo rất là ngoan. Đến lúc đó tôi sẽ xin thêm 2 cây kem dâu nữa.

Nhưng đi bộ khiến tôi mệt. Sao mà cứ đi mãi đi mãi vậy? Tôi đã đi qua bảy hàng thịt nướng rồi, sao vẫn chưa đến nơi thế?

"Daddy, em mỏi chân."

Tôi thực sự không đi nổi nữa. Tôi phải đòi ba đền bù 3 cây kem dâu mới được. Không, 4 cây.

Tôi thấy ba đã định bế tôi lên rồi, nhưng không hiểu sao lại có người gọi điện thoại đến, khiến ba phải tạm dừng ý định đó lại rồi nghe máy.

...

Hừ... Nói chuyện gì mà lâu thế?

"Ừ em đến đi. Anh cúp máy đây."

Cúp máy rồi! Tôi nghe thấy hai chữ đó liền giơ hay tay lên muốn ba bế, mà ba cũng chiều theo ý tôi. Có phải ảo giác của tôi không nhỉ? Tự dưng thấy ba hiền hơn hẳn. Lúc nãy ba còn so đo từng chút một với tôi cơ mà?

"Daejungie?"

"Dạ, daddy gọi em."

"Tí nữa phải gọi là anh, không được gọi là daddy nữa."

"Ứ ừ, em gọi daddy quen rồi mà?"

"Nghe lời đi rồi ngày mai em vẫn sẽ được ăn kem dâu."

Ga 311| 00:00 | Tôi kết hôn sao bạn lại khóc?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ