51

671 25 11
                                    

Ng nakaalis na si Bea inalalayan Naman ni Ben ang mommy niya para maghanap ng makainan.

Ang laki naman ng park na to anak kahit isang araw tayo mag ikot tiyak hindi natin matapos. Ang saya ng mga tao.

Yeah that's right mom we are in happiest place on earth so people coming here are excited ang more happier. How about you mom happy ka din ba nakapunta ka dito?

Syempre.naman anak ngayon lang ako nakapunta dito kung di ko nakilala ang daddy mo iwan kong makapunta ba tayo dito. Sa Philippines tamang seesaw at duyan lang masaya na.

Ngumiti naman si Ben sa narinig niya. Alam niyang emotional ang mommy niya dahil buntis ito kaya nakikinig nalang siya at hindi kinokontra ang sinasabi ng Ina. Pero may naisip si Ben kasi curious siya pano nagkakilala ang parents niya.

Mom, if you don't mind can you tell me pano kayo nag meet ni daddy before?

Tumingin si Jho sa anak saka ngumiti....boss ko yang daddy mo actually anak ng boss ko. Nagsilbi ako sa kanila nung time na nagbakasyon ang daddy mo mula US. Ng makita niya ako ayaw na niya akong tantanan but based sa daddy mo matagal na niya akong kilala magkalar daw kami dati but di ko maalala dati. Then bumalik daddy mo sa US at don ko na nalaman na buntis ako at ikaw ang blessing na yon sa amin. Sabi ni Jho habang masayang kinuwento ang dati.

Mabait ang daddy mo anak. Napaka responsable at alam kong mahal na mahal niya tayo. Kahit anong hirap kinaya ng dad mo para mabigyan tayo ng magandang buhay. Ngayong malaki kana Ben anu man mangyari huwag mong pabayaan mga kapatid mo. Sakali mag asawa kaman maging responsable ka din sa asawa mo at sa magiging anak niyo. Sabi ni Jho habang tumutulo na naman ang luha. Lumapit sa kanya ang anak saka siya niyakap.

I'm proud of you mom as well as dad. Kayong dalawa ang nagbibigay lakas sa amin ng mga kapatid ko. Kayong dalawa ang inspiration ko sa buhay. Huwag Kang mag-alala mom susundin ko lahat ng sinasabi mo.  Sabi ni Ben habang hinahaplos ang likod ng Ina.

Benny?

Nagulat si Ben ng may tunawag sa kanya. Kaklase niya pala nung highschool.

Charlotte? Hey, kamusta ka? Tanong ni Ben. By the way this is my mom we're here for vacation with my family. Sabi ni Ben kasi nakita niya sa mukha ni Charlotte na parang nagulat ito.

Ooh you're mom? She's very young. Hi po Mrs De Leon. Nice to meet you. Magalang na sabi ni Charlotte.

Hindi agad nakasagot si Jho dahil busy siya sa itsura ni Charlotte. Parang half beauty ito. Matangakad, maputi, makinis, sexy, may appeal at magalang. Sa isip ni Jho bakit d ito niligawan ni Ben.

Mom? Aalis na daw si Charlotte. Sabi ni Ben doon palang natauhan si Jho.

Sorry hija...I was mesmerized with your beautiful face.. Sabi ni Jho sabat ngiti.. napakamot naman ng ulo si Ben at napayuko naman si Charlotte.

Aalis kana hija? Kakain kami sama ka muna sa amin nagmamadali ka ba?

Mom? Maybe she's busy..sabat ni Ben.

Nahiya naman si Charlotte at akmang aalis na pero hinawakan ito ni Jho.

Do you have a boyfriend hija? Kung Wala kang boyfriend pwede ka bang ligwan ng anak ko? Walang prenong Sabi ni Jho.

Mom.....what are you saying magagalit ang boy...

No I'm single po Mrs. del Leon Sabi ni Charlotte habang nakayuko.

Ooh ganon naman pala Ben tawagan mo na ang daddy at kakain na tayo. Charlotte anak sama ka sa amin kumain ha hintayin lang natin ang daddy ni Ben at mga kapatid.

Huwag na po Mrs. del Leon naka maabala ko ang family bonding niyo..nahihiyang sagot ni Charlotte.

Don't be shy Hija pag naging girlfriend ka ng panganay ko maging part ka din ng family..

Mommy naman advance mag isip...Sabi ni Ben

Diba yan naman uso ngayon dapat advance ka mag isip? Papunta na ba daddy mo?

Yes po mom.. Sabi ni Ben sabay kindat sa kay Charlotte.













COLLIDE IIWhere stories live. Discover now