53 (End)

658 23 4
                                    

8 years later

Yna!!!! Lumapit ka nga ditong bata ka. Anu na naman ginawa mo sa school bakit tumatawag na naman ang teacher mo? Last week lang ako pinatawag 3 araw lang ba talaga ang cooling period mo? Galit na tanong ni Jho sa bunsong anak.

Mommy, I don't like my classmates they are wearing the same clothes and shoes just like mine and not that they call me tita I'm not old. Sagot ng bunso habang kumakain.

Baby, natural pareho kayo ng damit uniform yan ng school eh. Saka anu naman kung tawagin kang tita maganda nga yan. Isa pa si little Becky anak ng kuya Ben mo tita din tawag sayo d ka naman nagagalit.

I love Becky she's precious to me mom but I don't like my classmates. Can I stop going to school? I will help daddy and Kuya in their clinic duties please mommy...

Napa-iling nalang si Jho di niya maintindihan bakit  ayaw mag aral ng bunso niya dahil siguro nasa highschool na ang kambal saka college na din si Bela kaya walang kasama ang anak niya sa elementary.

Pagkatapos ni Jho manganak nag promise si Bea sa kanya na yan na talaga ang last nila dahil may apo na sila. Nakakahiya na kung masundan pa ng mas bata sa apo nila.

Ng malaman ni Jho na buntis si Charlotte walang araw na di siya umiiyak napag tuunan niya ng galit si Bea dahil ito daw may kasalanan bakit naka buntis ng maaga ang panganay nila. Pilit naman iniintindi ni Bea ang asawa at hindi malang ito nagreklamo kahit hindi niya nakatabi ang asawa ng isang buwan. Pinapaintindi niya kay Jho na walang kasalanan ang bata at malaking blessing ang baby sa family nila kaya dahan-dahan ni Jho  tinangap ang katotohanan.

Ng manganak si Jho kay Yna 2 months pregnant na din si Charlotte. Nagpaiwan sila sa US ni Ben para tapusin ang semester.

Ng makabalik sa Manila ang family ni Beatriz sinalubong sila ng daddy at mommy niya saka magulang din ni Jho. Excited silang  makita ang bagong apo nila lalong lalo na ito ay babae.

Nakalipas ang isang taon umuwi din sa Pinas si Ben kasama mag-ina niya. Di muna sila kinasal sa kagustuhan na din ni Charlotte dahil gusto niyang makapagtapos si Ben ng pag aaral.

Ang kambal naman ay focus na focus sa pag aaral at nakahiligan nilang mag football kaya naging kampante si Jho dahil nag enjoy naman ang dalawa.

Nagsimula na ding mag aral ni Bela sa college. Hatid sundo ito ng personal driver sa school dahil natatakot si Bea na  matulad ito sa panganay niya kahit may trust naman siya sa anak.

Isang araw bday ni Bela galing Singapore si Bea at pagkagaling sa airport agad itong pumunta sa school ng anak para e surprise sa bday niya ang alam kasi ni Bela hindi  uuwi ang daddy niya pero di naman yon maari dahil mahal na mahal niya mga anak niya dapat di niya makakalimutan ang mahahalagang araw ng mga nito.

Nag paalam na si Bea kay Jho na huwag ipasundo sa driver ang anak dahil siya nalang susundo galing airport at pumayag naman si Jho kahit alam niyang pagod ang asawa.

Pag dating ni Bea sa parking agad niyang nakita ang anak na pasakay na sa isang Mercedes Benz na black. Dali-dali siyang ng park at tumakbo sa harap ng Mercedes pero laking gulat niya ng makitang hindi babae ang kasama ni Bela isang lalaki chinito parang Korean. Agad na kumulo ang dugo ni Bea sa isip niya (boyfriend ba to ng anak ko? Huwag naman sana bata pa ang baby ko)

Sa gulat din ni Bela ng makita daddy niya sa harapan ng sasakyan agad itong bumaba.

Sokjin wait it's my dad bakit siya andito eh nasa Singapore siya? Tanong ni Bela sa sarili.  Pagbaba ni Bela

Daddy!! Why are you here?

Ahmmm..happy birthday baby sorry naiwan ko regalo mo sa kotse. I just want to surprise you. Sabi ni Bea pero ang mata niya nasa lalaki parin na bumaba na sa sasakyan.

Magandang hapon po Mrs. De Leon sabi ng lalaki saka ng 360 bow.

Tiningnan lang ni Bea ang lalaki ng walang emosyon napansin naman ito ni Bela.

Sokjin, pasensiya na sinundo pala ako ni dad. Salamat pala. Daddy uwi na po tayo and thank you sa greetings at regalo I really appreciate it. Kinakabahan na sabi ni Bela.

Okay lang Bela may next time pa naman sagot ni Sokjin.

Anong next time boy? Biglang sagot ni Bea.

Hala! Dad hayaan mo na let's go na naghihintay sila mommy sa bahay.

Boyfriend mo ba yon?

Nooo...ew bakla yon dad ano ka ba. Uwi na tayo.

Simula non bantay sarado na si Bela sa ama pati sa driver na naka assign sa kanya. Natatawa naman si Jho kay Bea kahit anong pakiusap na hayaan ang anak nila ayaw talaga pumayag ng asawa niya. May time pa nga na hatid sundo din ito sa school party.

Honey? Tapos kana ba mag audit? Tanong ni Bea sa asawa dahil kakatapos lang itong maligo.

Beatriz....alam kong iniisip mo ang sabi ko sayo 3x a week lang tayo huwag naman 3x a night pag ako nabuntis ulit hmmm....

Sige na please di mo naman ako pinatikim kaninang umaga eh kahit isang putok lang ngayon hon..please...Sabi ni Bea sabay halik sa balikat ni Jho.

Ano ba Beatriz nakikiliti ako...uhmmmm...aahhhh...aray para ka namang bampira makakagat...isa lang promise?

Yeah..promise....

Hanggang ang isa naging lima lahat sureball kaya alams niyo na 🤣

Hanggang nalang.salamat sa paghihintay Hanggang matapos.









COLLIDE IIWhere stories live. Discover now