<( ̄︶ ̄)↗Tulala ako nang iwan ako ni Logan sa sala. Patuloy na nag sink in sa utak ko ang mga sinabi niya. Kailangan ko kausapin si Kenny tungkol doon. I want to know his plan. Kung may papatayin siya sa pamilya niya who could it be?!
Sinapo ko ang noo at sinabunutan ang sarili dahil gulong gulo na.
"There's a possible way....that I will be the sacrifice. To win our side." Kinsley suddenly spoke.
Hindi ko namalayan ang paglapit niya sakin. Namilog ang mata ko at nagtiim bagang siya pinanood na umupo sa dati inupuan ni Logan.
"It's either...me or Octavia..womens will be the convenience to kill. Women are useless to our family." she added.
"Huwag na huwag mo uulitin ang sinabi mo." mariin ko sabi at kinuyom ang kamao.
Kinsley stared at her hands who's shaking a bit.
"But it's the culture we grew up in, Vinny. Alam mo na bakit hindi nanalo si Dad against Tito Ortiz? because he...couldn't kill my m-mother." her voice broke.
I was left speechless. I stood up and walked over to her, gently taking her hands in mine, feeling the slight tremor in her fingers.
"Tito Ortiz killed his another brother.. that's why he won. Hindi ko alam anong plano ngayon ni Kuya...it's a hard decision...and if Tito Landon will be the chosen one.. it's a game over. The whole Lefevre will be under him. He's not good. Just like his father."
Nanlalamig bigla ang kamay niya kaya dalawang kamay ang hinawak ko sakanya. Napabuntong hininga ako at napaisip gaanu kahirap ang pagdadaanan bilang isang top boss of this family.
"Kenny won't let that happen. Alam ko may maganda siya plano. Just trust him." pangpalubag loob ko sakanya.
Sinabi ko yun na pati nga ako hindi rin alam ano ang desisyon ni Kenny. Will he really can do that?
Tangina! hindi ko ma imagine!
Nakatulog si Kinsley sa balikat ko habang pinaguusapan namin ang darating na ceremony next week. Kinarga ko siya papunta sa kwarto niya at doon siya nilapag. I fixed the comforter on her while she's sleeping peacefully.
Umupo ako sa gilid niya at inayos ang iilang hibla ng buhok niya sa mukha. Ngumiti ako tipid saka hinawakan ang kamay niya. I gently rubbed it.
"I won't let anyone touch you. Whoever it is.Dadaan muna sila sakin." I whispered.
Matapos ko masiguro mahimbing na siya natutulog umalis na ako sa kwarto niya. Dumeretso ako sa kwarto ko at nagbabad sa bathtub. Pilit ko kinakalma ang sarili sa mga nangyari ngayon samin.
Hindi ko inaasahan na sa simpleng pagpapanggap ko lang ay mauuwi sa ganito kalala sistema. Akala ko dati madali lang magiging trabaho ko, akala ko lang pala.
Now. My job is not just to pretend but to help Kenny. Ewan ko kung trabaho pa ba ito pero kailangan ko siya tulungan. I really need him to be successful.
The warm water did little to ease my tension. My mind raced with the possibilities and the dangers that lay ahead. The thought of Landon taking over sent chills down my spine. Hindi ko pa siya nakikilala pero parang kakaiba siyang tao.
Kinuha ko ang phone ko na nakapatong sa drawer malapit sakin. Dinial ko ang numero ni Kenny para kausapin ito. Hindi ako mapakali kakaisip. I need to know his plan.
"Hello? pwede ba tayo mag usap?" panimula ko.
Mainggay pa sa kabilang linya at mukhang nagkakasiyahan pa sila doon.
YOU ARE READING
I'm Not A Guy (INTERSEX || GXG)
RandomSage needs money badly to give her mother a better life. She gets a job where she has to pretend to be a man to join the rich Lefevre family. She thinks it will be easy, but then she meets the youngest Lefevre, Kinsley Amelia. The beautiful woman m...