CHAPTER 1

335 44 0
                                    

PART 1-1: GOLDEN LIGHT, EMERALD EYES

Năm nay, Giáng Sinh trời không đổ tuyết. Mọi người đều đã mong chờ một đêm Noel được phủ bởi sắc trắng nhiệm màu, nhưng thật đáng tiếc, thứ chào đón họ chỉ là từng cơn gió lạnh buốt, cắt da cắt thịt, dưới bầu trời đen kịt không trăng không sao.

Katsuki khá là khó chịu với thời tiết này, đơn thuần chỉ là vì ảnh hưởng đến Quirk thôi, chứ không vì lý do riêng nào cả. Cơ mà, từ ngày đặt chân vào thế giới của người trưởng thành, hắn đã học được cách sống chung với lũ, riết cũng thành quen rồi.

Tại sao phải kêu ca và buồn bã chỉ vì trời không có tuyết hay trăng sao?

Với hắn, dù thời tiết có thế nào thì nhiệm vụ của hắn vẫn như vậy. Thiêu đốt bản thân, để bảo vệ thành phố này, khỏi cái đám thiểu năng rảnh rỗi tội phạm chơi theo bầy.

Phạm cái đéo gì, rặt một lũ giòi bọ chơi bầy đàn ăn tàn phá hại. Katsuki nhiều lúc ước gì mình có quyền thịt hết chúng ngay tại hiện trường, thay vì phải bắt sống rồi đem về xét xử.

"Bakugou-kun, để trống lịch tối mai nhé. - Sở trưởng tròn trịa thả lại một câu khi bắt gặp hắn trên đường áp giải một tên tội phạm trong đường dây buôn người đến khu thẩm vấn - Chúng ta có tiệc cuối năm, cậu không được bùng đâu đấy!"

"... - Katsuki đang định mở miệng chửi thề, nhưng đã lập tức dừng lại trước khi kịp để "mỏ hỗn" đi chơi xa. Hắn hắng giọng, cố tỏ vẻ nghiêm túc lịch sự nhất có thể - Sở trưởng, tôi không đi đâu. Tội phạm không có nghỉ cuối năm."

"Đến đám phá phách kia còn có tiệc cuối năm, cậu đùa tôi đấy à? - Sở trưởng chép miệng, thái độ không vừa lòng ra mặt - Bakugou-kun, cậu đã làm ở đây được ba năm rồi, ít nhất cũng phải đi nghỉ ngơi một chút chứ?"

À, phải rồi.

Bakugou Katsuki không còn chỉ là ngôi sao của Học Viên Anh Hùng, được Hiệp Hội chú ý đặc biệt nữa, mà giờ hắn còn là một cảnh sát rồi. Nói theo một nghĩa khác, là trở thành người phục vụ nhân dân chuẩn trên danh nghĩa pháp luật, bên cạnh việc làm một anh hùng. Cơ mà, nghĩ lại thì, cũng không hẳn.

Năm năm trước, Hiệp Hội đã kết hợp cùng 90% quốc gia đồng nhất chính sách thành lập Ủy Ban Phòng Chống Tội Phạm Đặc Biệt, đưa các anh hùng vào hệ thống hành pháp, kết hợp cùng với lực lượng cảnh sát và quân đội để thực hiện các nhiệm vụ chống lại tội phạm có độ nguy hiểm cao. Dự luật này đã tốn mấy chục năm để được hoàn thiện, nhưng hiện tại, để tránh việc tội phạm cấp cao có động thái ngoài tầm kiểm soát, các đặc vụ thuộc Ủy Ban đều đang hoạt động ngầm.

Ở bên ngoài, Bakugou Katsuki là anh hùng hạng A của Tokyo, hàng năm đều được xướng tên trên bảng xếp hạng toàn quốc . Nhưng nào có ai biết, vị anh hùng Bộc Phá nóng nảy thường thấy trên TV, lại có thể nằm cống cả tuần trời để điều tra đường dây buôn người do một tên tội phạm có năng lực cấp cao giật dây. Và chắc không bạn học nào của lớp 1-A Học Viện Anh Hùng năm ấy có thể tưởng tượng nổi, rằng một Bakugou Katsuki bất kham sẽ chấp nhận tăng ca để làm cho xong thủ tục giấy tờ điều tra từng kẻ mình đã bắt về.

[MHA - DEKUBAKU] EMERALD SKYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ