PART 3-1: DRUNK ENOUGH, MISSING YOU ENOUGH
"Hồi mới sang Mỹ ý, mọi người chào đón tớ ghê lắm. - Izuku ngả ngớn dựa vào thành ban công, vừa ngẩng mặt nhìn bầu trời đen kịt vừa vui vẻ nói - Lần đầu tớ tới trường còn có băng rôn khẩu hiệu, rồi hội học sinh ra đón tận nơi, có cả bạn phiên dịch nữa. Sau rồi ý, bất kì sự kiện nào trường cũng mời tớ tới để phát biểu...ờ, chụp ảnh, kiểu đó. Mà cậu biết tớ có giỏi mấy cái này đâu, ngại dã man. Với cả...tớ biết, họ thật sự không có quan tâm tớ đến vậy. - Nụ cười trên môi cậu hơi nhuốm màu buồn bã -Họ chỉ quan tâm đến Deku thôi, còn Midoriya Izuku á, cũng chỉ là một thằng nhóc mặt mày không có gì nổi bật, còn không sõi tiếng bản địa."
Katsuki chỉ đứng yên đó lắng nghe nãy giờ. Hắn không muốn và cũng không biết phải đáp lại sao cho phải.
Izuku say rồi, nên cứ nói chuyện ba xàm vớ vẩn thôi.
Ban đầu, hắn còn không hiểu sao cậu lại làm vậy. Nhưng sau một hồi nghe luyên thuyên, hắn dần nhận ra, hình như cậu đang tìm cách níu mình lại thì phải.
Mà để làm gì cơ chứ?
"Cơ mà, mất một thời gian thôi, sau này tớ hòa nhập khá ổn. Đều là nhờ Uraraka hết á. Cậu ấy tới thì tớ cũng dễ thở hơn. Rồi xong cậu ấy còn giúp tớ chỉnh trang lại ngoại hình, ăn bận thế nào, lên sân khấu phải ra sao, nhiều lúc cứ như là quản lý của tớ ấy, hehe. Như nay này, bộ vest này cậu ấy chọn, rồi chính tay cậu ấy trang điểm cho tớ luôn. - Izuku giơ tay sờ soạng lên gò má tàn nhang của mình - Dạo này phải đi sự kiện nhiều, tự nhiên cứ phải trang điểm hơi phiền. Cậu thấy có rõ không Kacchan?"
"Mày say rồi. - Katsuki không chịu nổi nữa, tính cắt ngang cuộc trò chuyện vô nghĩa này luôn - Để tao gọi Uraraka của mày ra đưa mày về, được chưa?"
" Uraraka thôi, không phải Uraraka của tớ. - Izuku dài giọng đáp - Cậu ấy có người yêu rồi mà. Có tớ vẫn đang ế chỏng chơ đây này."
"Mày mà cũng lo ế à? - Katsuki nhếch môi cười đểu - Ra kia có một đống em đang chờ mày động tay vào kia kìa. Cút mẹ ra bắt đại một em mà thị tẩm đi."
"Thôi nào, tớ đâu có dễ dãi như thế đâu, cậu coi tớ là gì vậy?" - Izuku không hề biết điều mà bắt đầu sấn sổ lại gần hắn.
Và đây đã là giới hạn của Katsuki rồi. Hắn chỉ có thể để im cho cái con sâu say xỉn này càn quấy đến thế này mà thôi.
Vậy nên là...
Bốp!!
"Ai ya, Kacchan!! - Izuku lập tức ôm đầu, bù lu bù loa lên như đứa trẻ con - Sao cậu vẫn cứ bắt nạt tớ như hồi trước vậy hả?"
"Đéo ai bắt nạt mày thằng dẩm dớ. - Katsuki mặt mày tối sầm, nắm đấm vẫn giơ lên thay cho lời cảnh cáo - Không biết điều thì đừng trách tao vứt mày xuống từ cái ban công này, rõ chưa? Tao không doạ đâu."
"Ầyyyyyy. - Izuku bĩu cái mỏ ra trông đến là thương, nhưng rồi lại đổi thái độ nhanh đến chóng mặt, nhoẻn miệng cười hihi haha - Ừ ha, cái thời cậu hết đánh rồi đuổi tớ cũng từ lâu rồi. Chuyện cũ không nhắc lại, chuyện cũ không nhắc lại, hehe."
BẠN ĐANG ĐỌC
[MHA - DEKUBAKU] EMERALD SKY
Fanfic+ Tag: friends to lovers to ex-lovers to exes comeback, timeskip, lối kể chuyện phi tuyến tính, Bakugou POV, độc thoại nội tâm chiếm phần đa, Essay 10k+ chữ về đôi mắt của Deku trong suy nghĩ của Bakugou, Deku tình cảm chứ không ngu, misuderstanding...