Alice pov.
Malapit na matapos ang second meeting ko and it's already 12:56 malapit na mag 1 pero hindi padin ako kumakain.A few minutes
Natapos na ang meeting and saktong 1:00 kaya naman pagkalabas ng mga kasama ko ay lumabas nadin ako para kumain dahil gutom na gutom na ako kaya pumunta nalang ako sa mcdo and doon nalang kumain Wala akong kasama dahil Hindi ko alam kung saan pumunta si ate gi kaya ako nalang magisa ang kumakain ngayon.
Pagkatapos ko kumain ay bumalik na agad ako sa office para naman magaayos ng papeles dahil ang third meeting ko ay mamaya pang 4 kaya matatapos ko pa ang mga papeles na nakatambak sa table ko kanina pang Umaga,Hindi na Ako nakapag text kay nika dahil sa sobrang busy.
Few hours later
Malapit na mag 4 kaya lumabas na ako and hinanap si ate gi dahil aalis na kami and pupunta na kami sa next meeting
"Asan na ba si ate gi"
Ate gi: Ma'am anjan po pala kayo.*saad niya na nasa likod ko*
Alice: ate gi saan ka ba galing kanina pa ako naghahanap sayo,tara na may next meeting pa ako diba
Ate gi: tara na ma'am.....saglit lang naman po ang next meeting nyo then ang huling meeting nyo po ay mamayang 6:00 yun pa yung huli ninyong meeting ngayong araw.
Alice: sige tara na
A few minutes
Time check:3:58
Alice pov.
Nakapunta na nga kami at andun na din ang mga kasama ko and ka meeting ko.(Dami namang meeting Mayor,magkatime ka naman samin....joke hahaha.)
*Meeting start*
Nika pov.
4 na ako nagising napasarap ang tulog ko kaya tiningnan ko muna ang phone ko and wala namang chat or text si Mayora,bumangon na ako sa higaan and nakalimutan kong Hindi pa nga pala ako naliligo kaya naman naglabas muna ako ng damit ko ang iba Kong damit ay basa pero Meron namang konti na tuyo kaya yun nalang isusuot ko mas mabuti na yung may maisuot kesa Hindi ako maligo diba.Pumunta na ako sa cr para magligo....................natapos naman agad ako and naghilamos naman ako sa lababo sa cr,nagbihis narin ako pagkalabas ko ng banyo nagulat ako ng may biglang lumitaw na aso sa ibabaw ng kama and ang cute niya Hindi naman siya nangangagat and ang bait niya kaya nilaro ko muna ito,Hanggang sa nakalimutan kong hindi pa nga pala ako tapos sa assignment ko sa science.
1 hour later
Alice pov.
Isang oras na ang lumipas at natapos nadin ang meeting ko,mamaya pa namang 6 ang huli Kong meeting kaya napagisipan ko na pumunta munang palengke para bilhan si nika ng mga notebook naalala ko kasi na nabasa na Ang mga ibang notebook niya and bibilhan ko narin siya ng mga damit nagpasama nalng ako kay ate gi.Nakapunta na ng kaming palengke and Buti nalang bukas pa ang mga tindahan ng school supplies and ukay ukay (Hindi naman kailangan bumili sa mall ng gamit mahal kasi hahah)
A few minutes
Bumalik na agad kami sa office dahil doon nalang kami magmemeeting and malapit narin naman mag 6 kaya bumalik na agad kami ni ate giFast forward na
6 na and iniintay nalang ni mayora ang mga ka meeting niya para magsimula na,later on dumating narin ang mga tao and nag start na ang meeting nanaman.
*BlA BLA BLA BLA BLA*
AUTHORS pov.
7:20 natapos ang meeting ni mayora and inayos niya na ang mga gamit niya para makauwi na siya dahil kanina pa niya Hindi tinatwag or natetext dahil busy siya and hindi narin siya makawak ng phone niya dahil sa super daming gawa.Alice pov
Inayos kona ang mga gamit ko sa para makauwi na ako,hinanap ko nanaman si ate gi.Alice: Asan nanaman si ate gi gusto ko na umuwi namimiss kona si cash and si nika(luh si mayor sana ako nalang yung namimiss mo joke)
Ate gi: Ma'am tara na po
Alice: ay kabayo! ate gi kanina pa kita hinahanap bakit saan ka ba nagpupupunta.
Ate gi: luh ma'am kanina pa ako nandito sa sasakyan iniintay kita
Alice: Ay we! Tara na gusto kona umuwi miss kona yung mga anak ko
Ate gi: ay wow inangkin na ni ma'am si nika
Alice: siyempre ankanak ko na si nika
Ate gi: nga pala ma'am asan na po yung pinamili natin kanina?
Alice: ay oo nga pala ate gi nakalimutan ko sa loob.
Ate gi: ay si ma'am talaga excited kaya nakalimutan ay,sige ma'am ako na po kukuha
Alice: Sige ate gi thank you intayin nalang kita dito
Pumunta na nga si ate gi sa office ni mayor dahil nakalimutan niya ang mga pinamili nila kanina para kay nika,bumalik naman agad si ate gi and sumakay na sa sasakyan and pinaandar na ni mayora ang sasakyan and magbyahe na pauwi.
Malapit na mag 8 kaya naman nagmadali na agad ng pagpapaandar ng sasakyan si mayor.
Nika pov.
Nasa kwarto lang ako maghapon dahil wala naman ako magagawa sa bahay nato kundi magsagot ng mga assignment ko ng biglang may kuatok sa pinto sa baba and pakinig ko ito dahil tahimik ang bahay,bumaba naman ako para tingnan kung sino ang kumakatok baka kasi si mayor na anong oras narin kasi Hindi pa sila umuuwi.Bumaba na ako para tingnan ang nasa pinto pero hindi babae ang nasa labas.
Authors pov.
Pinagbuksan naman ni nika ng pinto ang kumakatok and tinanong ito.Nika: sino po kayo?
"Ako si Angelo manliligaw ni Mayor Alice anjan na ba siya?
Nika: wla pa po?hmm balik nalng po kayo Hindi pa po kasi siya umuuwi.*saad ko habang kinakabahan dahil Hindi ko naman siya kilala kahit sinabi niya na ang kaniyang pangalan and baka Hindi ito yung Angelo na tinutukoy ni mayor na manliligaw niya*
Angelo: hihintayin ko nalang siya
Nika: hmm sige po
*Sasarado ko na sana ang pinto ng pinigilan nya ito and nagulat ako*
Angelo: bakit mo sinasarado ang pinto hindi mo ba ako papapasukin? *Saad niya ito na parang galit na galit*
Nika: ay pasensya po,sige pasok po kayo!
Angelo: ano ba itong katulong na ito bago lang ata kaya hindi alam. *Saad niya ng mahina pero napakinggan ko parin dahil nasa likod niya lang naman Ako*
Nika: Anong katulong ka jan *saad ko sa aking utak habang naka kunot ang noo and nakaseryoso ang muka*
Nika pov.
Umupo na sa sala ang manliligaw ni mayor Alice na akala mo naman kagwapuhan at pumunta nalmang ako sa kusina para naghugas ng kamay dahil nandidiri ako hindi ko rin alam kung bakit Ako nandidiri pero naghugas nalang ako ng kamay and pumunta ako sa kwarto para kunin ang phone ko para tingnan kung anong oras na.Umakyat muna ako sa taas and bumaba nadin ako para tingnan ulit yung lalaki baka kung ano na ginagawa nun and Nakita ko naman siyang nakaupo padin doon at nanonood sa phone niya napatingin naman ako sa phone ko and it's already 8:00 na and Hindi parin umuuwi si mayora.
A/N: sorry ngayon nalang nakapag gawa ng chapter tinamad kasi Ako kahit maraming pumapasok sa utak ko hahaha thank you sa ng vote guys
YOU ARE READING
Love For Both Of You(wag mong Seryosohin😭👊)
Randomimagination lang to wag ninyong seryosohin(Mayor Alice and my imagination)