Zero

10 2 0
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

@all rights reserved.
Don't forget to vote ❤️

Prologue

"Avena bilisan mo naman, baka malate tayo." Reklamo ng kapatid nito.

"Ano ba kuya, ang aga aga pa nga nag mamadali ka nanaman." Saad ng kapatid nito.

"Anong maaga pa, eh anong oras na." Saad nito.

"FYI kuya hindi naman sobrang layo ang Witchelm Academy, at tsaka 6:30 am palang kuya." Ani avena na naiiyamot na sa kanyang kapatid na lalaki.

"Basta bilisan mo nalang jan." Inis na saad ng kuya niya.

"Oo na kuya, tss excited ka lang makita ang ka text mate kuno mo." Napapairap na saad ni avena.

"Dalian mo na dami mo pang dada, pupunta na ako sa van." Saad nito at lumabas na patungo sa van na kanilang sasakyan.

Nang matapos na si avena sa pag aayos ay lumabas na ito at tumungo sakanilang sasakyan, pagkapasok niya sa sasakyan ay iminaneho na ito kaagad para maabutan ang seremonya.

Ang Witchelm Academy ay matatagpuan sa gitnang bahagi ng mga bundok, hindi ito madaling mahanap o makita dahil ito ay nahaharangan ng malalaking bundok at matataas na puno, dito rin kung saan nag aaral at tinuturuan ang mga batang gustong matutong gumamit ng spell. Pinag aaralan din nila kung papaano gumamit ng magic stick, maraming studyante ang gustong matuto, kaya maraming studyante ang nag eenroll ngayon sa skwelahang 'yon.

Gaya nalamang ng dalawang magkapatid na Robinson.

Ilang oras ang nagdaan nang marating na nila ang tinatawag na Witchelm Academy, ipinasok na nila ang sasakyan sa gate at tanaw mula sa loob ng sasakyan nila ang mga studyante. Bumaba na sila ng sasakyan at binitbit ang kanilang mga gamit.

Pagkababa ay tumungo muna sila sa opisina ng headmistress, "maupo kayo." agad naman silang pinaupo ng makapasok silang dalawa.

Naupo na rin ang headmistress sakaniyang swivel chair, pagka upo nito ay nagsalitang muli ito.

"Welcome to Witchelm Academy Robinson's." Bati sakanila ng headmistress.

"Thankyou miss?." Ani ng dalawang magkapatid.

"Estelle...Miss Estelle Evangeline Miller, you can call me Miss Eva para hindi masyadog mahaba." Pagpapakilala ng headmistress.

"Thanktou Miss Eva." Nakangiting saad ng magkapatid.

"I am very happy and greatful for your decision to transfer here, Asher and Avena." Nagagalak na saad nito sa dalawa.

"We're happy din po dahil makakapag aral po kami dito sa school niyo." Saad ni Asher.

"by the way mamaya ay may announcement na magaganap, ayusin niyo na ang mga gamit niyo at tumungo na kayo sa auditorium." Nakangiting saad nito, tumango naman ang dalawa at dinala na ang gamit.

Palabas na sana sila ng pigilan sila ng headmistress.

"wait... Here are your necklaces." Inabot naman ng dalawa ang kwintas,ang kwintas na ito ay kaya silang pangalagaan sa anumang kapahamakan. nagpasalamat ang mga ito at naglakad na paalis.

Pagkalabas ay iginaya sila ng isang guard sa isang cart para sumakay, dahil 'yon ang sasakyan nila para mapadali ang pagpunta nila sa auditorium.

Pagkarating nila sa auditorium ay binitbit na nila ang mga gamit nila at tsaka naglakad papasok. Hinanap nila ang no. ng kwarto na ibinigay sakanila, nang mahanap na nila ay nag pasiya na silang pumasok sa mga kwarto nila.

Magkatapat lang ang kwarto nila dahil 'yon ang gusto ni Asher, para na rin mabantayan niya ang kaniyang kapatid.

Asher Robinson, Avena's older brother. If you look at him, you will be really obsessed with him, Because He has a handsome face and he was a tall guy, he has a pale skin that you would think he is sick even though he is not, or bloodless. May mala hugis almond at kulay asul itong mata, na sa tuwing nasisinagan ng araw ay para mong nasisilayan ang alon sa dagat, kulot naman ang taas na bahagi ng buhok nito.

Avena Robinson, Asher's little sister. May pagka maldita ito pero mabait ito sa mabait. Maganda si avena at hindi ka mag sasawang pagmasdan ang kanyang mukha. her skin is smooth, You won't see any wrinkles or freckles on her face. Her eyes are beautiful, like her brother, she has almond eyes but the color is different, because her eyes are violet color. Her hair is soft, waist-length, straight at the top and curly at the bottom

Sila ang bagong studyente sa Witchelm Academy, sila ang mga bagong makakasama nila Astoria sa loob ng academy.

Witchelm Academy (#1)Where stories live. Discover now