Lâu rồi không gặp! Anh có khỏe không?
-
"Lần tới em nhớ đeo gạc bảo vệ đấy."
"Không đeo được không chị, em không quen cái thứ vướng víu đó lắm."
"Buộc đeo!"
Hai người một lớn một nhỏ sánh vai đi cùng nhau trên đường, không xét về ngoại hình nam nữ. Mà là về độ tuổi, thiếu niên trông có vẻ trẻ hơn đi ở phía ngoài, tay cầm cái túi trắng đựng đồ tập xoay xoay, mỉm cười nhìn đàn chị đi phía bên trong.
"Hết mùa giải này là em chuyển sang thi đấu cho tuyển quốc gia rồi, chị phải vắt cạn sức em một chút đấy Jaeyunie!"
"Thôi, chắc em xin từ -"
"Oái!" Cậu thiếu niên trẻ la lớn vì bị một tên cướp giật lấy chiếc túi trắng, quán tính theo đó chúi người ra phía trước, nhanh chóng lấy đà đuổi theo chiếc xe máy vừa hét to ăn cướp. Rượt đuổi cả một đoạn đường dài, mãi đến tận ngã ba đường lộ, không biết gì lý do gì mà tên cướp té sõng soài giữa đường, bánh xe rít thành một vệt đen to tướng, còn cả cái xe lại đổ đè lên người khiến hắn chật vật ôm chân la làng.
Thiếu niên đứng bên đường này chống hai tay lên đầu gối thở hì hục, rồi liền nhanh chóng bước về phía tên ăn cướp, một phát tán lên cái nón bảo hiểm to tướng của gã cái bốp.
"Bộ hết trò hay sao mà đi ăn cướp của người khác vậy hả, trong này không có tiền." Nói rồi liền giật lấy chiếc túi vốn là của mình về tay, trừng mắt nhìn tên cướp xui xẻo đang không ngừng suýt xoa. Thiếu niên ngước mặt tìm kiếm người đã chặn đường tên cướp giúp mình, song đập vào mắt chính là hình ảnh một người đàn ông điển trai đang chậm rãi bước ra khỏi xe.
Người đàn ông đó dựa vào chiếc xế hộp đen sang trọng, cả người nồng nặc tỏa ra mùi có tiền, kế bên còn là một tên đen kịt từ đầu đến chân đứng che dù hộ tống, thiếu niên cười nhạt một cái, nghĩ thầm, giữa cái tuyết trời đổ bộ thế này, đúng là cũng cần che ô thật.
Chiếc điện thoại được lôi ra từ túi trắng ban nãy, ngay lập tức dãy số cảnh sát cũng đã được hiện ra, chỉ chờ bấm gọi. Từ phía đằng xa chị gái ban nãy sánh bước cùng thiếu niên cũng vội vã chạy tới, hớt ha hớt hải hỏi han tình hình đôi bên.
"Em có sao không Jaeyunie?"
"Em không sao, chị đứng canh tên này đi, em lại kia cảm ơn người ta một tiếng cho tử tế." Thiếu niên dứt lời liền đá vào mông gã cướp một cái rồi nhanh chóng tiến về phía người đàn ông lãnh đạm đang đứng châm thuốc dưới nền tuyết trắng xóa.
BẠN ĐANG ĐỌC
HEEJAKE ✦ CHUYỀN
Fiksi Penggemarem cũng không, thích bóng chuyền nhiều lắm đâu. ... (w-bluenxhj): tác phẩm xuất hiện bằng chất xám của mình, vui lòng không đem đi bất kì nơi nào khi chưa có sự đồng ý của mình, cảm ơn.