4. Bạn cũ

186 32 2
                                    


Satang đứng trước tiệm kem, lúc em đến nơi là vừa đúng giờ. Em nhìn xung quanh rồi tìm kiếm bóng dáng quen thuộc, bỗng từ sau lưng có người gọi em:
"Tang ah!"

Satang quay lưng nhìn thấy người nọ, anh ấy có vóc dáng cao lớn cùng gương mặt nam tính và trưởng thành:
"Ah,anh Mark"

Mark đi tới cạnh Satang, dang tay ra chào đón em. Satang đáp lại bằng một cái ôm, nói:
"Nhớ anh quá đi mất, đi du học lâu như vậy mà về mấy ngày rồi cũng không nói em một tiếng"

"Thì muốn cho em bất ngờ mà"

Mark là một đàn anh thời đại học của Satang . Anh ấy là một alpha với vẻ ngoài trưởng thành và dày dặn kinh nghiệm về cuộc sống. Mark vốn là người thông minh, tính cách dễ gần và đặc biệt là vô cùng hiền lành, anh yêu động vật, yêu cây cối. Năm năm trước anh đi du học ở Anh ngành sinh vật học, hai người vốn là bạn bè thân thiết. Anh cũng là một trong số ít những người bạn mà Satang chơi thân và có thể chia sẻ mọi chuyện.

"Vào thôi, anh đói quá đi. Tối qua anh đến khách sạn trễ quá nên chỉ còn hải sản thôi, thế là anh nhịn luôn"

"Anh vẫn ghét hải sản như vậy nhỉ"- Satang bước vào tiệm kem, vừa đi vừa chọc.

Mark nhướng một bên mày:
"Em cũng vẫn ghét cà chua đó chứ ?"

Satang im lặng, vì Mark nói đúng quá. Em vẫn ghét cà chua như vậy.Hai người tiến đến quầy order, nhân viên giới thiệu cho họ về loại kem bán chạy nhất:
"Xin chào quý khách, hiện tại mintchoco là vị kem bán chạy nhất. Quý khách có muốn dùng thử không ạ ?"

Hai người nhìn nhau rồi nhìn cô nhân viên. Cả hai đều đồng loạt lắc đầu liên hồi với gương mặt miễn cưỡng không nhăn nhó. Cuối cùng hai người order một kem vani và một kem chocolate.

Ngồi vào bàn Mark chủ động hỏi:
"Lúc nghe em kết hôn anh đã muốn bỏ tiết học rồi bay về ngay nhưng giáo sư lại nói hôm sau sẽ tiến hành nghiên cứu về loài cua nên anh không về được"

Satang vừa ăn xong muỗng kem đầu tiên, cười:
"Cua quan trọng hơn em sao"

"Tất nhiên rồi" anh ăn một ít kem "anh đã chờ cả một năm để học tới phần này đó"

Satang bó tay, Mark thích cua và cây cảnh, chuyện này lúc học đại học ai mà không biết chứ.
"Cuộc sống hôn nhân của em thế nào? Nghe nói chồng em là một alpha trội gia thế rất tốt"

Mark hỏi câu này khiến em hơi bất ngờ, em sững người mất vài giây rồi cười đáp:
"Tốt lắm ạ. Bọn em ra ở riêng rồi, biệt thự có vườn rộng nên em thích lắm"

"Thằng nhóc này ai hỏi về nơi ở của em chứ. Đã kết hôn ba năm rồi mà hai đứa không có ý định sinh em bé sao? Báo chí đang đồn ầm lên là quan hệ của hai đứa không tốt, sắp ly hôn tới nơi rồi"

Satang như chết lặng đi. Ước gì lúc này em có thể quay về cái ngày mà bố em hỏi em có muốn kết hôn với hắn không. Khi đó em sẽ trả lời là không . Em muốn quay đầu, không phải vì em ghét Winny Thanawin mà vì em muốn giải thoát cho hắn, giải thoát cho cả bản thân em. Nếu như vậy thì bây giờ cuộc trò chuyện của em cùng người bạn tâm giao sẽ không trở nên khó khăn đối với em như vậy.

• WinnySatang • Meaning Of LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ