Chapter 18

22 5 1
                                    

It's been 1 month. Dumating sila mommy galing Canada, at dahil nga nag celebrate kami ng 22th birthday ko, nag stay pa sila ng 2 weeks dito para makasama kami.

Natatawa ako sa mga ikuwento ni mom na si dad daw pinatulog nya sa sofa dahil nga tumitingin daw sa babaeng sexy doon sa canada. Eh selosa pa man din si mommy, depensa naman sabi ni dad hindi naman daw sya tumitingin, kaya kurot kurot sa tagiliran ni mommy. Napatawa nalang kami ni kuya.

Nandito ako ngayon sa kitchen at nagtitimpla ng gatas. It's already 10pm. Umakyat na sila dad dahil matutulog na daw sila.

"You still awake, baby?" Rinig kong sabi na ng nasa likuran ko at naramdaman ko ang yakap nito sa aking bewang.

"Nagtitimpla lang nang gatas. Bakit bumangon ka?" Saad ko pinatong nya ang baba niya sa balikat ko at hinalik halikan ako sa balikat.

"Wala ka sa tabi ko eh." Parang bata niyang sambit at ngumiti ako.

"Tara na, tapos naman nako." Sabi ko. He nodded at humawak sa bewang habang paakyat kami sa kuwarto.

Kinabukasan wala na akong katabi, kaya bumangon na ako at inayos ang kama.

Ginawa ko kaagad ang morning routine ko saka ako bumaba. Nadatnan ko sa dining table si mom.

"Hey good morning, sweetie." Bati ni mama. Ngumiti ako at humalik sa pisngi nito.

"Good morning. Where's dad and East?" I asked.

"Naku maaga sila umalis. Come here mag breakfast ka muna." Sagot nito.

"Hindi niya man lang ako ginising." Nakasimangot kong sambit, tumawa ito ng mahina.

"Ang himbing daw kasi ng tulog mo, seems na pinuyat ka niya last night" Sabi ni mommy. Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni mom.

"mom! Wala naman nangyari nagkuwentuhan lang kami." Sabi ko nalang.

"If you say so, anak. Nga pala, your auntie wants to see you." She said, napatigil ako.

"My auntie?" Takang tanong ko.

"Kapatid ng mommy mo." Sagot nya. Oh.. sa real parents ko?

"Bakit niya ako gusto makita?" Tanong ko.

"Matagal na niya kaming kinukulit. She wants to meet you, pero ayaw ni Easton, lalo na ang dad mo." Mom said, napabuntong hininga ako.

"Mom, you know naman that she just wants my money, lahat ng mana ko, hindi ako handang kausapin sya." Hinawakan ako sa kamay ni mommy at ngumiti ng tipid.

"I know, at ayaw ka rin namin na mapahamak kaya ka namin kinuha kasi gusto naming maging ligtas ka. Actually, ayoko rin kay Bettina. Galit s'ya sa parents mo at inggit sya, dahil na rin sguro sa gusto nya ang dad mo. Pero ang nangyari, sa mommy mo nagkagusto ang dad mo, because they love each other, kaya ka nabuo, and I was glad na may mabuti silang anak na kagaya mo." Napaluha ako sa sinabi ni mommy, niyakap ko ito habang napapaluha.

"p-pero mom, paano kung gawan nya ako ng masama, paano kung kunin niya lahat?" Nag aalala kong tanong.

"Don't worry, she will never be, hndi sya magtatagumpay." Tumango ako sa sinabi ni mommy.

Hindi ko pa na memeet ang auntie ko pero I have feeling about her. A bad feeling.

Brother's In Bed (BL Fanfiction) Where stories live. Discover now