Amethyst's POV
"Jane ikaw bayan?"tanong ni kuya fiore.
Hanggang dito ba naman kase sinusundan ako ng lata ng beer nato.
Kanino ba to? Mag-uusap lang kami.
Humarap ako sa kanya at ngumiti ng pilit. Naglakad naman ito papalapit sa akin habang hawak hawak parin ang dalawang basura.
Nagulat ito nang makita ang tao sa likod ko.
"U-uh lucas hehe."saad ko at tumaas naman ang dalawa nitong kilay.
"Good evening, Lucas Jake Sanchez."saad nito.
Nagulat naman si kuya fiore nang malaman ang pangalan nito. Binaba nito ang dalawang basurang hawak niya at nakipagkamay kay lucas.
"Goodevening, Fiore Jack Ellison, nice to meet you. Are you the son of Mr. Leo Sanchez?"saad ni kuya fiore.
"Yeah."saad naman ni lucas habang tumatango.
Nakatingin lang ako sa dalawa habang nag-uusap. Magkakilala ba itong dalawang to?
"How did you know?"tanong naman ni lucas.
"I work with your father in his company in America. His company is growing even more because there are many investors from different countries as well, your dad impressed me because apart from being kind, he is also hardworking."
"I'm so glad to hear that."saad naman ni lucas habang nakangiti.
"Oh, why don't you come inside for a while?"saad ni kuya fiore.
What a freaking way!!!
Pag naabutan siya ni kuya sigurado ako magagalit yun sakin.
Magsasalita na sana ako pero inunahan na ako ni lucas.
"Sure."saad nito.
Una nang pumasok si kuya fiore. Tumingin naman saakin si lucas habang nakangisi at tinignan ko naman ito ng masama.
Pumasok na ito sa loob at naiwan akong mag-isa sa labas.
Hayst. Wala na akong magagawa, nangyari na eh. Ano pa nga ba edi ranggapin ang katotohanan na mag-isa ka nalang talaga na iniwan sa labas!
Oa mo teh.
Pumasok na ako sa loob at masama parin ang tingin kay lucas. Dumiretso ako sa taas at tumungo sa kwarto ko para magpalit ng damit at bumaba rin ako pagkatapos.
Pagbaba ko ay nadatnan ko ang dalawa na nag-uusap sa sala. Dumiretso naman ako sa kusina para uminom ng tubig.
Kumuha narin ako ng isa pang baso na may tubig para kay lucas. Baka nauuhaw narin yung gagong yun.
Pumunta na ako sa sala at nag-uusap parin ang dalawa. Ngiting ngiti naman ang dalawa habang nag-uusap. Nahagip ng mata ko ang gwapong dimple ni lucas kaya napahinto ako sa paglalakad.
Gwapong dimple??
Sa tagal naming nagsama- i mean, sa tagal naming magkakilala ay ngayon kolang napansin na may dimple pala ang kuya niyo.
Hindi ko maiwasang hindi mapangiti habang titig na titig sa kanya. Bat ang gwapo mo kapag ngumingiti ka, eh kahit nga hindi ka ngumiti ang gwapo mo parin.
Wait, what the!!
No,no,no!
Bakit ganito ang nararamdaman ko? Inlove naba ako sa mokong nato. Hindi pwede magkaibigan lang kami, hindi yun pwede.
YOU ARE READING
The Only Girl In Section D
Teen FictionIsang babaeng nag ngangalang Amethyst Jean Serrano na nag-aaral sa University High School. Siya ay palaging lutang at natutulog kaya minsan ay napapagalitan siya ng kanyang guro. Paano kung mapupunta siya sa section D kung saan puro mga lalaki ang n...