CHAPTER 18(BOSS!)

3.5K 134 23
                                    


BECKY POV...

Dahil sa init ng ulo ko dahil dum kay Mr.Sanchez kung ano ano pinagsasabi sa fiance ko nabuntong ko yung galit ko sa lahat ng employee at sa girlfriend ko...

Kaya hanggang pagtapos ng meeting badmood parin ako takot naman ang mga employees ko at si freen naman tahimik...

I don't know kung nasaktaktan ko ba sya sa sinabi ko para kasing hindi sya nakikinig eh...

Kung nakikinig kasi sya tumitingin sya saken at ngayon naman ay nakayuko lang sya...

"Ms.Chankimha?"

I try my best to calm...pagganito kasi mainitin ang ulo ko...

Hindi naman sya tumingin saken...hindi ko alam kung narinig nya ako or umiiwas sya.

"Ms.Chankimha!"*lil shout*

This time ay tumingin na sya saken...walang emosyon?.

Galit ba sya or what?napatingin naman ang mga employees Samin...

"Okay everyone....all of you go back to your work...tapos na ang meeting na toh!"

Kaya naman umalis lahat ng employee sa meeting room...

Aalis sana si freen pero pinigilan ko sya

"Where do you think your going?"*cold tone*

FREEN:"Magt-trabaho na po "BOSS!"*fake smile*

Nagtaka naman ako bakit nya ako tinawag na boss eh kaming dalawa lang nandito...

Pumunta ako sa pinto at tinignan kung nagt-trabaho ang lahat...ng nakita ko naman na busy ang lahat kaya sinara ko ang pinto at nilock...

"What's wrong?!"*serious tone*

FREEN:"better to ask yourself becky"*serious tone*

Bubuksan na sana nya ang pinto pero hinawakan ko ang kamay nya...

"May problema ba? Why you suddenly moody?"

FREEN:"ano ba! Magt-trabaho na nga ako Diba? Bakit ba?"

"Tinatanong pa kita kung bakit? Ako dapat ang mainis sayo dahil sa inasta ng lalaking yun sayo!"

FREEN:"ako ba ang may kasalanan?! Bakit mo ako dinadamay sa kasalanan nya?! Alam kong galit ka sakanya wag mong idamay ang mga katrabaho mo! At isa pa wala akong pake sa lalaking yun...kita mo naman na binigay kona ang lahat sayo...pati ang pagkatao ko!"*tears*

Nagulat ako ng may luha na tumulo sa kanya...at kasabay nun ay yung pagsisi...

Niyakap ko sya sa likod at humingi ng tawad...

"Im sorry...hindi ko lang mapigilan ang sarili ko...ayoko lang maagaw ka ng iba...mahal na mahal kita kaya natatakot ako na mawala ka saken at mapunta lang sa iba...pinangarap kita na maging aken..."*tears*

FREEN:"wag kang mag-alala hindi yun mangyayare dahil ikaw lang ang mahal ko at ikaw lang minahal ko..."*serious tone*

"Ako lang minahal mo? Eh si heidi? Hindi mo ba sya minahal?"

FREEN:"about her....hindi ko naman talaga sya minahal...humahanga lang talaga ako sakanya...kaya naging kami pero hindi ko sya mahal ngayon ko lang naramdaman yun pagmamahal.."

"So...bati na po tayo?"*smile*

FREEN:"okay BOSS"*cold tone*

"I guess not....why you keep calling me boss?"*pout*

FREEN:"Akala ko ba boss kita? Tama naman boss kita kaya tinatawag kitang boss"

"Eh?"

Hindi ko alam ang sinasabi nya kaya wala akong alam...

My wild innocent bossWhere stories live. Discover now