3.

497 58 9
                                    


Nếu được chấm điểm em bé dâu tây của anh, Quang Anh sẽ không ngần ngại mà chấm em 99/10, trừ 1 điểm vì cái tật kén ăn của em. Anh không thể chấp nhận được sự ăn uống vô kỉ luật và cân nắng ở mức quá thấp của em, mà Hoàng Đức Duy kén ăn đến độ, em sẽ không bao giờ động vào hải sản, trừ khi mẹ Hà bắt em ăn.

Hôm qua Hoàng Đức Duy lại mè nheo với anh rằng, em thèm ăn mỳ ý sốt kem, mà em mè nheo thế thôi chứ em cũng không bắt buộc anh phải mua cho em ăn, vì anh cũng rất bận mà. Nhưng Nguyễn Quang Anh lại không nghĩ thế, ăn sẵn sàng đi siêu thị vào lúc hai giờ sáng ngay sau khi vừa từ phòng thu trở về để mua nguyên liệu, và lao về nhà ngay sau khi lịch quay kết thúc vào bốn giờ chiều để có thể chuẩn bị kịp món mỳ ý sốt kem mà em muốn ăn vào bữa tối. Thật ra nếu anh chọn nấu với thịt như bình thường thì có thể tiết kiệm được một tiếng đồng hồ, nhưng vì khẩu phần ăn luôn thiếu hải sản của em, Quang Anh sẵn sàng dành một tiếng chỉ để bóc vỏ và chuẩn bị tôm.

Tối hôm đó Đức Duy vừa về nhà thì đã bị anh xách đi tắm, tắm rửa thơm tho ra ngoài liền thấy trên bàn có món mỳ ý sốt kem mà cậu vô tình 'order' hôm qua, nhưng ăn kèm lại là tôm!? Hoàng Đức Duy ghét ăn hải sản í...

Quang Anh thấy em vui vẻ ngồi vào bàn nhưng chần chừ không chịu ăn thì biết ngay lí do, anh vươn vai một cái, tiếng "rắc" vang lên cực kì rõ ràng.

"Ui ngại quá, xương cốt người già không tốt, hôm nay lại phải bóc tôm cho ai đó tận một tiếng nên hơi mỏi í."

Em bé dâu tây nghe anh đầu tím nói thế thì hết cách, có ghét cỡ nào em cũng không phụ lòng anh được, không đành lòng nhưng mà em vẫn ăn thử một chút trước. Và sau khi ăn thử miếng đầu tiên, em chợt thấy tôm cũng không tệ như em nghĩ... Đúng là riêng về khoản nấu ăn chẳng thể nào chê được ở Quang Anh, anh ta có thể cảm hóa được một đứa ghét tôm như em cũng cảm thấy đĩa mỳ ý sốt tôm này ngon quá đi mất.

Thấy Đức Duy ăn ngon miệng làm cơ thể nhức mỏi của anh được chữa lành hẳn, không có cảm giác nào hạnh phúc bằng việc được nhìn người mình yêu thương ăn món ăn do mình nấu thật ngon, thật lòng đấy !

"Em ăn từ từ thôi kẻo nghẹn."

Đức Duy nghe ăn dặn thì mới ngẩng mặt lên, vô tình hữu ý thế nào lại bắt gặp nụ cười của Quang Anh, em thoáng đơ người trong một chốc.

Đẹp trai quá!

Không để hồn vía mình trôi theo hào quang của nụ cười kia, em vội khen tay nghề của anh:

"Anh ơi, anh nấu món này ngon lắm í, em cảm ơn."

Quang Anh lại cười, dịu giọng trả lời em:

"Em không cần cảm ơn, nào muốn ăn cứ bảo anh nhé?"

Em bé dâu tây gật đầu rồi quay trở lại với đĩa mỳ của mình, cả hai ăn uống xong xuôi em muốn tranh phần dọn dẹp rửa bát vì em biết anh nấu món này rất cực, mà hôm nay anh cũng bận bịu lịch trình quá trời.

"Thôi anh nghỉ đi mà em dọn cho, anh không cho em dọn là em dỗi đấy." Đi kèm với câu nói trên là vẻ mặt tức giận, nhưng trong mắt anh lúc này lại chỉ thấy toàn là đáng yêu, Hoàng Đức Duy dễ thương thật đấy.

RhyCap | My eternal sunshineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ