"Isn't that how love often works? It doesn't always demand for reciprocity."Hi I'm luck, a 17 years old boy na 5'6 ang height and just your average guy, i have no bad habits and I am what they call, an "Introverted person."
"Luck!" sigaw ng ka klase kong hingal na hingal sa kakatakbo. "O bakit akira?" I answered, agad naman itong huminto at huminga ng malalim bago magsalita ulit. "May event tayo ngayong darating na friday" ani niya, "in three days na yun ah" pabulong kong sabi. Agad naman niyang binigay ang ticket at tumakbo pabalik sa room. She's akira, the president of our class, matangkad, mahaba ang buhok, maputi, at higit sa lahat syempre maganda. Pero I don't feel any emotions towards her, maybe she's not just my type.
I was walking outside the school when somebody called my name again," "si akira na naman to" then i sighed.
: oh akira? ano na naman?, pasungit kong sabi.
:uuwi kanaba? sabay nalang tayo tutal magkalapit lang naman tayo ng bahay.yeah, magkalapit lang kami ng bahay, ewan ko rin kung bakit.
"just do what you want", then she smiled.
Sabay kaming naglakad pauwi nang walang imikan.
"alam mo naba kung ano yung event" she asked.
"hindi" agad ko namang sabi.
"hindi pa pala eh tapos basta basta ka nalang uuwi" may pagka galit niyang sabi
"hindi naman ako pupunta" then she suddenly punched me
"Ay sorry" sabay ngiti. Alam kong nahihiya siya kasi sinuntok niya ako kahit di naman kami magka close. dali dali naman siyang tumakbo sa pintuan ng kanilang bahay habang namumula sa kahihiyang kaniyang ginawa. Di ko namalayang nakarating na pala ako sa bahay dahil sa kadaldalan ni akira. Agad naman akong dumeretso sa kwarto upang matulog."I have always loved you luck, bulong ng isang babae habang yinayakap ako, i looked at her face but it's blurry" then a white light shines from my face, i woke up, panaginip lang pala yon.
Naisip ko agad si akira habang umaalis sa higaan ko. "huh? why did i think abou her?" I asked myself. "It's just a dream after all, why worry about it" agad ko namang sabi sa sarili.It's already 8:15 am nang matapos ako mag prepare for school. I was already on my way to school ng biglang may narinig akong boses ng pusa, kaagada ko namang sinundan ang boses na yun and i was shocked of what i just saw. "Si akira ba yun?" tanong ko sa sarili. Akira was feeding a stray cat on her way to school, she looked so happy, I've never seen this side of her.
YOU ARE READING
It's okay now
RomanceA story about a boy who just wants to be alone, but will he really be alone? That's for you to find out.😜