CAPITULO 17: A Moments With You

13K 314 226
                                    

"Are you sure about this? pwede ka naman mag rest muna ng ilang days aware naman ang mga studyante mo at mga colleague sa nangyari sa'yo. Baka bumuka ang tahi mo habang nag lelecture," sabi ko kay Kinsley habang nagmamaneho.

Maaga kaming umalis dahil may pasok ako sa Enderun. Ako lang sana dapat pero sumama naman itong baby lalab ko. Ehe. Pero back to topic. Gusto niya pumasok agad para bumalik sa pag tuturo kasi mababagot lang daw siya sa bahay at total namiss niya naman daw ang Enderun.

"I'm fine na. Don't worry. We have so many things to catch up. I have so many. Malapit na examination niyo and the theater play-ugh! sumasakit ulo ko. We need to cram." she said while massaging her temple, looking outside the window.

Natawa akong mahina at niliko ang manibela sa kabilang kalsada. "Okay, lahat tayo mag cramming. Pag pagod ka na sa lahat tawagan mo lang ako. Wawalain ko lahat ng pagod mo,"

"How naman? huh? dapat yung literal na go away ang tiredness ko," she said and looked at me.

I smirked even more. "Mawawala pagod mo pero mapapalitan ng pagod ko. Papagurin kita to the max-"

"Argh! You're so bastos!"

Bigla niya akong mahina tinampal sa pisngi na ikinatawa ko.

"Huy? ikaw ah! wrong wrong ang nasa isip mo. Ang ibig ko lang naman sabihin papagurin kita to the max kasi gagala tayo kahit saan hanggang sa mapagod ka po. Yun! 'yon!" sabi ko sabay iling habang natatawa.

"Ewan ko sa'yo. Ang dami mong reasoning sa life."

"Ano ba kasi iniisip mo?" I teased.

"Oh, stop it."

"Dali na. Tayo tayo lang naman nandito."

"Just fucos on driving. Baka pag sinabi ko malate tayo pareho."

Halos ma preno ko ang sasakyan dahil sa sinabi niya. Binalingan ko siya at nakataas ang kilay niya sakin. Walang biro sa mukha niya!

I let out a laugh as I pulled over the car.

"Why you stop?"

I faced her and smirked. "Hindi naman tayo malalate kung quicky ang gagawin natin," it's a joke.

"What's quicky?" nakataas niyang kilay na sabi.

"Quicky! hindi mo alam??"

She shook her head innocently. "No, chocolate drinks ba yan? it seems sounds familiar.."

Nasapo ko ang noo at inistart ulit ang sasakyan.

"Kinsley...Chuckie naman 'yon..."

"Yes! that! I like that-want mo ba niyan? right now? there's a near convenience store I know dito-wait let me check my apple maps." nakita ko siya nag tap tap sa phone niya.

Napabuga ako ng hininga. "Ang inosente ng girlfriend ko lord..." I whispered.

NAGLAKAD KAMI sa hallway habang parehong sumisip sip sa straw ng chuckie. Nagsitinginan samin ang mga studyante, gulat na makita kami ulit at dahil na rin sa mga pagbabago. Kinsley revelation and my true identity. Pero wala akong pakialam.

"Ya!Stop!"

Huminto kami pareho dahil bigla kami hinarang ni Alexa kasama ang dalawa niya alagad. Tinaasan niya ako ng kilay at humalakhak sabay turo sakin.

"I can't believe this! bakit hindi ko nahalata?! pero hindi naman talaga halata! Ikaw ba talaga yan Sage?! oh gosh! how dare you so confident before! kapal mo naman!" bigla niya tinaas ang isang kamay upang bigyan ako ng sampal.

I'm Not A Guy (INTERSEX || GXG)Where stories live. Discover now