*Truyện ngắn viết theo một giấc mơ cute của bạn HP Hoàng Tử Lai
Tháng 9 năm 1860.
Khói bốc lên từ ống khói nhà máy, nhuộm đen cả bầu trời London. Severus Snape, 26 tuổi, giáo sư hóa học trẻ nhất của học viện hoàng gia Anh vừa trở về sau chuyến công tác dài ngày ở Bỉ
Snape bước xuống xe lửa với đôi chân run rẩy. Không khí lạnh lẽo của thành phố bao trùm lấy anh, mang theo mùi khét của than đá và mùi hôi thối của nước thải.
Đường phố đông nghịt người và xe cộ. Những chiếc xe ngựa kêu lạch cạch, bánh xe cán qua những vũng nước bẩn thỉu, bắn tung tóe bùn đất lên người đi đường. Người bán hàng rong gào thét, tiếng chuông xe điện leng keng, tiếng còi xe hơi inh ỏi, tất cả hòa quyện thành một bản hòa ca hỗn loạn.
Severus Snape nhíu mày, cố gắng lách qua đám đông. Những người thợ làm việc với quần áo rách rưới, mặt mũi lấm lem mồ hôi, chen chúc với những quý bà mặc váy dài, gương mặt trang điểm kỹ càng. Trẻ em gầy gò, quần áo tả tơi, chạy lon ton giữa đám đông, tay giơ xin tiền.
Mùi hôi thối bốc lên từ những đống rác chất cao trên vỉa hè, thu hút những con chuột đen sì chạy lăng xăng. Những ngôi nhà cổ kính, tường gạch đen sì vì khói bụi, chen chúc với những tòa nhà mới xây dựng, cao ngất, làm bằng gạch đỏ thô sơ.
Severus Snape cảm thấy như mình lạc vào một thế giới khác, một thế giới xa lạ và đầy rẫy nguy hiểm. Anh nhớ đến những con phố sạch sẽ, yên tĩnh của Bỉ, nơi mà không khí trong lành và mọi người đều lịch sự, nhã nhặn.
Anh hít một hơi thật sâu, cố gắng xua tan cảm giác khó chịu. Anh muốn về nhà ngay lập tức. Anh cần phải quên đi cảnh tượng hỗn loạn, bẩn thỉu này và tập trung vào công việc nghiên cứu của mình.
Severus Snape rảo bước trên con đường hẹp, ẩm ướt, hai bên là những ngôi nhà san sát, tường gạch đen sì vì khói bụi và thời gian. Cửa sổ hầu hết đều bị đóng kín, ánh sáng yếu ớt chỉ lọt qua khe hở, như những con mắt nhắm nghiền trong bóng tối.
Cuối con đường, một ngôi nhà ba tầng hiện ra trước mắt Snape. Nó cao hơn những ngôi nhà xung quanh, như một người khổng lồ mệt mỏi đang cố gắng đứng thẳng. Tường nhà bong tróc, sơn phai màu, cửa gỗ sẫm màu cong vênh, cửa sổ lem nhem bụi bẩn. Đây là nhà của Snape, di sản duy nhất anh thừa kế từ người cha nghiện rượu đã qua đời.
Snape đẩy cánh cửa gỗ nặng nề ra, tiếng kêu rít của bản lề vang lên như lời than thở của ngôi nhà già nua. Bước vào phòng khách, Snape bị bao trùm bởi một mùi ẩm mốc, pha lẫn mùi khét của than đá và mùi rượu nồng nặc. Bụi bám dày trên sàn nhà gỗ, mạng nhện treo lơ lửng ở góc tường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarrry] Tuyển tập Oneshot viết khi rảnh rỗi
FanfictionTác giả: Hải Thị Thận Lâu Một vài mẩu truyện ngắn nhỏ về cặp đôi Snape và Harry. Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ.