2

140 21 1
                                    

Thời tiết những ngày giữa tháng ba nóng đến phát bực, nhất là khi đang lóp ngóp giữa một đám người như cái bánh kẹp thịt thế này. Tôi có cảm giác thành phần lipid trong cơ thể mình đang chảy xèo xèo, bốc ra mùi thơm y hệt miếng bơ béo ngậy trên chảo. Mệt ở chỗ cái cửa hàng tạp hóa tư nhân lớn nhất khu phố đang có chương trình khuyến mãi, trong vòng ba ngày vào 11h sáng sẽ bán giảm giá tất cả các mặt hàng nhưng chỉ ưu tiên 200 khách hàng đến đầu tiên. Lão anh Kyungho quyết tâm phải giành được một suất (hoặc chỉ kiếm cớ phá bĩnh cái giấc ngủ nướng của tôi) nên ba ngày liên tục đã dựng đầu tôi dậy từ sáu giờ sáng.

– Chân anh đau (vì hôm qua bốc đầu tự ngã), thực sự không thể đứng chờ được lâu, em trai ngoan hiếu thảo, người đàn ông duy nhất mà anh luôn tin tưởng, hãy mua về cho nhà những sản phẩm tốt giá rẻ đi. Làm chuyện có ích mới có thể kiếm được người yêu. Mà không chừng ra đó con sẽ gặp đứa bé nào ngoan ngoãn, trắng bóc mà còn biết tiết kiệm nữa thì sao? – Không cho phản bác, lão giơ cẳng đạp tôi nhào cổ ra khỏi nhà, ngay cả quần áo cũng chẳng kịp thay.

Làm khỉ nào có cái người trắng trẻo như lão ấy tả, xung quanh tôi toàn mấy bà cô tám chuyện, không phải quá già, hơi nhăn nheo cũng sẽ quá béo. Tôi đứng chờ suốt 5 tiếng đồng hồ. Thẩn thờ và mệt muốn sụp đổ. Tinh thần tồi tệ đến mức nhìn tôi chẳng còn sót lại chút khí khái nam nhi, ngồi thẳng xuống nền đất, mặc cho ai xô đẩy. Vấp ngã coi như tự chuốc lấy.

– Đã lâu không gặp. - Phía sau có người đặt tay lên vai tôi, giọng nói có chút quen.

Tôi hơi giật mình, vội vàng đứng lên. Khi quay đầu lại, thứ duy nhất mà cái tầm mắt quáng gà do ngồi lâu có thể nhìn thấy rõ ràng chính là nụ cười của người đó. Nở rộ giữa những ánh mặt trời xuyên qua tán lá. Người đó hơi cúi đầu, đuôi môi thoáng cong lên như cười, rađa trên mắt tự động quét cả một thân tôi từ trên xuống dưới. Bất ngờ xen lẫn khó chịu trước cái kiểu nhìn tòng tọc khó hiểu, tôi thấy mình sưng sỉa lên như một con tôm càng xanh bị rang chín đỏ.

– Tôi có quen anh sao?

– Em học thuộc lòng vỏn vẹn câu này? – Vẫn vẻ mặt tươi cười không có dấu hiệu thay đổi trong khi cái mặt đang xanh đỏ ngáo ộp của tôi đã biến thành một cục than chì. Giọng điệu này, dáng vẻ này, đúng là chọc người. Tôi ban nãy còn ngờ ngợ, nhưng đến giờ phút này đã nhận ra người đối diện mình là ai. 

– Sao? Chẳng lẽ quên mất thật rồi? Cũng phải, đã 3 tháng hơn. Không sao. Cánh cụt đây, chào bạn Đậu.

Khi anh đưa một tay ra phía trước ý muốn lần nữa chào hỏi tôi, ngay cả muốn nói gì tôi cũng quên mất. Cảm giác như mình như cái chong chóng đang cố  giấu lẹm mặt đi còn cái quạt máy là anh đây thì cứ tranh thủ thổi thông thốc vào.

– Tay đâu?

Chỉ có điều cố gắng bắt tay của anh còn chưa thực hiện được thì cửa hiệu đã reng chuông báo hiệu giờ bắt đầu. Mọi người thi nhau chen đẩy. Trong lúc còn chưa định thần chuyện gì xảy ra. Có bàn tay nắm lấy tay tôi kéo tôi lao thẳng về phía trước.

– Đi nhanh, còn chờ gì nữa.

Tôi nhớ bằng cách thần kì nào đó, tôi và anh ta là hai người gần cuối vào được bên trong. Trong này, không khí vô cùng náo nhiệt còn người bên cạnh đã đi về phía những quầy hàng từ lúc nào. Lục tìm tờ giấy lão anh trai chết tiệt liệt kê những thứ cần phải mua, tôi bắt đầu công việc của mình thật chuyên chú. Đúng chuyên chú nếu không kể vài lần tên trai bao kia lượn lờ trước mặt tôi làm tôi có mất tập trung mà đưa mắt nhìn theo. 

[FakeNut] Money brotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ