At ayun, after namin mag usap sa loob ng car nila, hindi ko namalayang we stoped infront of a garden like structured place which seemed to be heaven perhaps? Haha
JOKE lang po.. ^__^ ng iimagine lang si Ms. Author.
Pero seriously mukha syang heaven. Ang ganda,peaceful, wala masysado tao, ma flowers, malinis, maaliwalas at others…. Wala na ‘kong masabi kundi sobrang GANDA!!!! ))
I broke the silence and asked tim.
“Uhhmm Tim? Asan tayo?”
“Sa Puso Mo. HAHA. JOKE :P”
Pft. Nag Joke sya.
Nakuha nya pa akong i-joke. =...=
“No. seriously. Asan talga tayo?”
Pero hindi nya ako sinagot. Instead answering my question he just walked away.
I had no other choice but to follow him too. Curious ako eh..
Pero after 5 minutes, he stopped in front of me and …
“Leanne, please don’t get angry or avoid me after today. Promise ?”
“Huh? Tim what’s happening? I can’t understand?”
Okay. Sa totoo lang my head hurts na. I can’t understand a thing Tim says.
“Leanne, just wait here. I’ll be back.”
“Okay.”
I just smiled and he turned his back at me and left me there all alone.
I looked around the place and saw a bench.
A pretty one.
Linapitan ko ito at naupo.
Anu nanaman kaya ang nasa isip ni Tim at iniwan nya ako ditto mag isa?
Hindi ko napansin na may katabi na pala ako. Isang matandang babae. And she’s staring straight at me.
“Uhhm, lola? Taga ditto po ba kayo?
“Aba iha,simula ng itayo itong lugar na ito ditto na ako.”
“Ahh.. lola kanino ho ba itong lugar na ito?
“Kay sir Stephen.”
“Naku Lola kay Tim poi to?” O.O ommo nabigla ako ng sabihin ni lola na kay Tim itong napakagandang lugar na ito.
Nag nod naman si lola at..
“Oo. Kay Sir Stephen ito. Binigay ito ng mga magulang nya as regalo sakanya nung sya ay grade 5 pa lamang bago siya umalis papuntang US. Sinabihan nya sila Ma’am na kung pwede kumuha sila ng mga taong makakapag-paganda ng lugar na ito.”
“Anu po ba lola ang purpose na lugar na ito??”
Curiosity kills diba?
haha. ang tanong ko naman.. XD
Sorry Lola ha? ^__^
“itong lugar na ito ay nakalaan para na isang babaeng napakatagal ng napupusuan ni sir Stephen.”
Si Stephen? May mahal na? at matagal na? how come hindi nya sakin sinasabi? Diba ako ang best friend nya?
At after hearing it biglang sumakit si Mr. Heart ko. ;(
“Ahhm lola, sino po ba yung babae? Kilala nyo po ba?”
“Aba oo. Kilalang-kilala.” :DD Nag smile naman si lola ng napaka laki..
“Oh sige po ma’am. Mauna nap o ako sayo. Baka hinahanap na ko ng mga kasamahan ko.”
“Teka po! Sandal lang.!”
Pero hindi na ko narinig ni manang at tuluyan na syang umalis. Tumakbo ako papunta sa direction nya pero she was fast. Oh kaya naman alam-alam na nya kasi yung mga shortcuts at pasikot-sikot ditto kaya malamang mabilis syang maalis sa paningin ko
Pumunta na ako sa bench at nakita ko si Tim na nakaupo doon.
“Hoy Tim Stephen Mendoza! Ang tagal mo ha!?” sabi ko sabay *pout.*
No one can resist me kapag ng *pout* na ako. ^___^
“Leanne naman. Ngayon ka pa nag tampo. Halika at may ipapakita ako sayo.”
Nag lakad na kami papaunta sa hindi ko alam na lugar at nabigla ako sa nakita ko. O.O
“isang malaking title or banner or what so ever they call it…. “
“What’s the meaning of this Tim?
“Hay naku Leanne. Ang Slow mo!”
Tim read the title.
“Garden of TIMERRI ”
“combined words yan. Pangalan ko at pangalan ng taong mahal ko.”
Nakita ko naman na masayang-masaya sya.
So, should I be happy too?
“Oh my gosh Tim. A…a..a--ang swerte naman nya.”
Naiiyak na talaga ako,,.. T_T
Tim hugged me and I didn’t knew, I hugged him back.
And a thought came in my mind.
Sabi ni Lola ang lugar na ito ay para sa babaeng mahal ni Tim. So ibig sabihin iba talaga??....
Nakakalungkot naman. :(((((
And a tear fell from my eye. T_T
narinig ko naman na ng sabi ulit si Tim ng...
"Hay naku Leanne. Napaka Slow mo talaga."
----
UD .. UD .. UD
Hello guys! ^__^
READ, COMMENT and VOTE. yun lamang po ang hiling ni Ms. Author. :))
-Park Ri Rin :)
BINABASA MO ANG
My Gangster's Promise
Teen FictionI am Leanne Zherri Martines , soon to be Gangster and Killer. Aside from my Gangster skills, I am a Gymnast also a Taekwondo player. Pero nag retire or shall I say nag quit na ako sa pagiging GYMNAST para magging GANGSTER. I have second identity whi...