CHAPTER 12

46 38 0
                                    

*⁠✯ Red Julius Cullen ✯*

✿ - Playing Him - ✿

"Pilit talaga niyang sinisiksik ang sarili niya sa babaeng hindi naman siya ang tinitibok ng puso." I just laughed in sarcastic way.

"Pabayaan mo na, bahala siya, siya lang din naman ang masasaktan sa huli." Shanel said while rolled her eyes.

Yeah, okay na din ako for finally, parang yung titigan lang namin ang nakakagamot saakin. Hahaha, I know that it sounds so weird.

"Lalaban pa din ako, kapag hindi ko ma-control ang sarili ko eh, edi bahala siya basta walang iyakan." I said while looking at the boy in our front while trying to annoy Icy.

"Loko ka eh." Tawang sagot naman ni Shanel.

"Tol!" Alam ko naman kung sino ito kaya hindi ko nalang ito nilingon.

Pagdating niya dito sa puwesto ko agad naman niya akong inakbayan.

Bumulong naman ito saakin. "Tol, pakilala mo naman saakin ang babaeng kasama mo."

Alam na din niya na pinsan ko itong kasama ko kaya hindi na siya nag shi-ship saakin at nahuhulog din kasi itong lokong ito sa pinsan ko.

"Hahaha, may jowa na iyan." Sagot ko naman agad at medyo natatawa.

"Loko ka eh, akala ko ba single iyan? Ayaw mo din pala na magkaroon ako ng jowa and also your cousin??" Mapang asar na tanong niya.

"Hahaha, edi bahala ka, basta binabalaan na kita... May gusto na kasi iyan eh. I'm sorry tol." Sagot ko naman agad sa kaniya.

Yeah, I don't want na masaktan din itong lokong ito, kasi nga naman, gusto ni Shanel si Migz, gusto din ni Migz si Shanel. Kaylangan lang nila ng tamang tyempo para makapag usap ng maayos.

Eh, ito din kasing si Migz, parang bakla eh, ang hina mambanat kay Shanel. Nakikiusap siya saakin na i-se-set up namin sila ni Shanel, pero wala naman akong time, edi dapat mag banat siya, para masabi din nila ang feelings sa isa't isa eh.

"Anong ibig sabihin mo? Wala ka namang kinuwento saakin na may gusto siya eh." He pouting. Sarap batukan eh.

"Mamaya, i kukuwento ko sa'yo. I mean, kapag may time ako mamaya. May goal pa kasi ako ngayon eh." I said while looking in one direction.

"Aahhh! Basta sabihin mo. But, what kind of goal?" He asked.

"I have to Play him." I said in sarcastic tune of voice.

"Gagss! Sino yan?" Takang tanong nito.

"Sino ba naman kasi ang ayaw ko?" I asked. Kaya tumango lang siya at tumawa at parang alam na din niya ang ibig kong sabihin.

Kanina pa din bumuntong hininga itong si Shanel, siguro na inis na kasi na left out hahaha.

•°✿°•

"Hi Icy!" I said.

"Y-yes?" Utal niyang sagot.

I just laughed. "Sabi ko naman kasi sa'yo eh, don't so awkward to me. Paano naman tayo maging 'close' niyan kapag lagi kang awkward saakin." I just pouting.

Unbreakable Promises Of Love ( Star Academy )Where stories live. Discover now