CAPITULO 18: Titans Week

11.1K 314 150
                                    

Someone's point of view

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Someone's point of view.

"How can I trust you? Pano ko masisiguro hindi mo ako sasaksakin patalikod?" nakangising sabi ko at pinaikot ang alak sa baso kong hawak.

Isang halakhak ang natanggap ko mula sakanya bago siya umupo sa single sofa sa harapan ko. I nodded at my men, telling them to leave us alone. Hinintay ko makaalis sila sa opisina ko bago pagsalitain si Landon.

"Ano ka ba? kilala mo naman ako. Hindi sakin uso 'yan Don Simon. Iisa lang naman ang gusto natin." huminto siya at tinuko ang dalawang siko sa hita niya saka ako malawak na ngnisihan. "Ikaw, gusto mo patqaayin si Gun ako naman gusto kong patayin si Kenneth. Manginginabang ka sa yaman na makukuha ko! hindi lang 'yon! mawawala mo na sa buhay mo Si Gun. You won't worried anymore dahil wala na demonyo aaligid sa'yo. Let's team-up."

Hindi agad ako sumagot. Umayos ako ng upo at nilagok ang alak bago ito ilapag sa mababasagin na lamesa sa harap namin.

"I like your ideas. Pero hindi magiging madali 'to, alam mo yan. Ayaw ko sa lahat ang hindi tinutupad ang salita nila. To me. You need to earn my trust. Hindi madali ang kakalabanin natin....tandaan mo 'yan." tinuro ko siya at inilingan.

"I know...for now we will lay low. We will earn your trust. Hangang sa makagawa na tayo ng plano pano iligpit ang dalawang tao na 'yan! I won't betray you....Don Simon Monterde."

*••••••••*

Sage's Point Of Views

"Bakit tayo nandito?" tanong ko kay Akira, Isang araw ng dalhin niya ako sa isang lumang simbahan.

"I want you to meet them." she replied.

Nagpatuloy kami sa pagpasok sa lumang simbahan. Malayo ito sa tondo-sa bandang dulo ng Intramuros na wala masyadong mga bahay. Pagpasok namin ni Akira bumungad samin ang mga nakaitim na jacket. Mga naka uniporme myembro ng black dragon. Nakaupo sila sa upuan at ng makita kami ay nagsitayuan at umayos ng tayo.

Natanaw ko sa unahan si Yutaro, nakaupo sa hagdan, pinapaikot ang isang dagger sa daliri. Si Gian nasa gilid niya, nakatayo. I didn't expect he will be here. Alaric. Seryuso itong nakatingin sa pigura ni Jesus sa unahan but I know he knows we're here. Lahat sila nakasuot ng black dragon uniform-pati ako. Bago kasi kami pumunta dito pinasuot sakin ito ni Akira.

Sila lang ang nandito. Wala si Reagan o Logan. Walang upper. Umaasa pa naman ako na makikita kong muli ang lalaking yun.

"Bakit tayo nandito? anong meron?" tanong ko kay Akira matapos namin huminto sa harap ni Yutaro at Alaric.

"We're here to celebrate your reception." she answered.

"Ha? saan?"

"We decided to make you a leader-An Underboss-of our organization." can't believe that Alaric will talk.

I'm Not A Guy (INTERSEX || GXG)Where stories live. Discover now